Dừng bước Thượng Hải Masters, Federer tiết lộ điều ấn tượng nhất về Zverev

11:31 Thứ bảy 12/10/2019

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã có những chia sẻ về Alexander Zverev sau thất bại trước tay vợt người Đức tại tứ kết Thượng Hải Masters.

Ở cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Alexander Zverev thuộc khuôn khổ tứ kết Thượng Hải Masters, tay vợt người Đức vươn lên dẫn trước nhờ thắng lợi 6-3. Đến set 2, Zverev có đến 5 match-point song không một lần tận dụng thành công. Hai pha đánh hỏng liên tiếp sau đó của hạt giống số 5 giúp Federer giành chiến thắng kịch tính 7-6 ở loạt tie-break.

fed

 Federer dừng bước dưới tay Zverev ở tứ kết Thượng Hải Masters.

Bước vào set quyết định, việc mắc quá nhiều lỗi cùng tâm lý bất mãn với trọng tài khiến Federer không thể có màn lội ngược dòng trước Zverev. Trận đấu khép lại sau hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu với phần thắng chung cuộc 6-3, 6-7 và 6-4 thuộc về soái ca người Đức.

Phát biểu trên trang chủ ATP sau thất bại, Federer cho hay: "Zverev đã thể hiện tính cách tuyệt vời và đầy mạnh mẽ. Hiếm khi tôi thấy cậu ấy thể hiện sự thất vọng, ngoại trừ thời điểm đánh hỏng 3 lần liên tiếp. Điều này thật sự ấn tượng, bởi cậu ấy có xu hướng chản nản về bản thân mình. Đặc biệt là ở mùa giải năm nay, khi cậu ấy không thể chơi tốt như mong đợi. Chính thái độ tích cực của cậu ấy là điều gây ấn tượng với tôi nhất."

Sau Thượng Hải, Federer sẽ có hơn 1 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào Basel Open (21-27/10). Đây là giải đấu mà "tàu tốc hành" tham dự với tư cách nhà đương kim vô địch.

Bảo Bảo | 11:02 12/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục