Đừng bất ngờ nếu Liverpool 'thua đau' trước Atletico Madrid

23:06 Thứ ba 18/02/2020

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch Champions League được đánh giá cao hơn đại diện Tây Ban Nha, nhưng đây là một trận cầu đỉnh cao...

Liverpool không phải đội bóng 'hữu danh vô thực', vì họ đã hạ gục mọi đối thủ mạnh nhất ở xứ sương mù, và cũng hiên ngang đánh bại hàng loạt ông lớn như Bayern Munich, Barcelona, Paris SG... tại Champions League năm ngoái, cùng với một đội hình không khác nhiều so với hiện tại.

Điều này đồng nghĩa với ý tưởng: "Atletico Madrid bị đánh giá thấp hơn hoặc 'không cửa' đối với một vài người mơ mộng". Tuy nhiên, huấn luyện viên Diego Simeone sở hữu một bài đánh đặc trưng trong nhiều năm qua, và nó có thể khiến Liverpool ôm hận trên sân Wanda Metropolitano.

Đừng bất ngờ nếu Liverpool 'thua đau' trước Atletico Madrid - Bóng Đá

 Simeone rất am hiểu cách chơi 2 tiền đạo.

Đại diện ở Tây Ban Nha là một trong số ít những đội luôn gò mình vào sơ đồ 2 tiền đạo, mặc dù cách đá 4-4-2 hiện không quá thịnh hành như 4-2-3-1, 4-3-3 hay 3-4-3 (chỉ 1 tiền đạo trung tâm), và The Kop thực tế đã gặp khó khi phải đối đầu với tư tưởng dường như đã 'lỗi' với nhiều người.

Trung tuần tháng 9 năm ngoái, Liverpool thua trận đầu tiên và cũng là duy nhất ở mùa giải này. Và ở đó, họ thất bại khi phải đá với một đội bóng áp dụng sơ đồ huyền thoại của Carlo Ancelotti: 4-4-2! Nhưng đó mới chỉ giống như sự khởi đầu cho câu chuyện đi tìm điểm yếu của The Kop.

Hôm 28/9/2019, Jurgen Klopp buộc phải thừa nhận Liverpool không xứng đáng thắng Sheffield. Đồng nghiệp Chris Wilder cải tiến cách đá 3 hậu vệ, với hai tiền đạo chơi cao nhất và khiến đội bóng mạnh nhất ở Anh bây giờ phải đau đầu tìm cách phá giải, mặc dù thất bại (thắng nhờ may mắn).

Ví dụ điển hình nhất cho khó khăn mà The Kop gặp phải có lẽ phải kể đến hai trận đấu họ đụng Man Utd. Thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer chỉ dùng 2 tiền đạo và từ bỏ cách đá 4-2-3-1, qua đó khiến Liverpool mất dạng tại Old Trafford, và thắng nhờ bản lĩnh vô địch khi tái đấu trên sân nhà Anfield.

Đừng bất ngờ nếu Liverpool 'thua đau' trước Atletico Madrid - Bóng Đá

Atletico ở đẳng cấp khác biệt so với 4 đối thủ này của Liverpool.

Atletico Madrid bây giờ đang trong thời kỳ chuyển giao, và thường thì họ nên là những người thất bại để tích lũy kinh nghiêm cho tương lai. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ trắng không phải Napoli, Man Utd hay Sheffield... họ là đội duy nhất đánh gục Real Madrid, Barca, Bayern, Chelsea dưới thời Simeone!

Chiến lược gia người Argentina rất yêu thích sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo, trong tay ông cũng sở hữu một đội hình chất lượng, hàng phòng ngự dù có phần sa sút nhưng vẫn chắc chắn bậc nhất Châu Âu (mới lọt lưới 17 bàn tại La Liga), và có đủ cơ sở để tạo bất ngờ, mặc dù tiễn Liverpool rời Champions League là điều rất khó!

 Câu chuyện đằng sau việc Fernando Torres ký hợp đồng với Liverpool:

Trung Quân | 22:36 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục