Dundalk - Đối thủ tiếp theo của Arsenal có phong độ ra sao?

16:33 Thứ năm 29/10/2020

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London sắp chạm trán ông lớn của nền bóng đá Ireland.

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ tiếp đón CLB Dundalk ở vòng bảng Europa League. Đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử 2 đội bóng này chạm trán nhau. Dundalk là cái tên không mấy quen thuộc đối với khán giả Việt Nam, nhưng đây là một đội bóng có truyền thống lâu đời, được thành lập năm 1903, hiện đã 117 tuổi. Sân nhà của họ là Oriel Park, một sân vận động nhỏ chỉ có sức chứa 4.500 người. Sân đấu này không đạt chuẩn của UEFA, Dundalk phải mượn sân Tallaght Stadium của kình địch Shamrock Rovers ở thủ đô Dublin.

Ở giải vô địch Ireland Premier Division, Rovers chính là đội nắm giữ kỷ lục với 18 lần vô địch, Dundalk là đội đứng sau với 14 lần lên ngôi. Dundalk giành Premier Division đến 5 lần trong 6 năm gần đây. Dù vậy, 2020 không phải một năm thi đấu thực sự suôn sẻ với ông lớn này.

Dundalk - Đối thủ tiếp theo của Arsenal có phong độ ra sao? - Bóng Đá

 Dundalk là một đội bóng giàu truyền thống của Ireland.

Dundalk khởi đầu năm nay bằng 3 chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên khi làm khách đến sân của Shamrock Rovers hồi tháng 2, họ thua cay đắng 2-3 ở những phút cuối trận, được miêu tả là màn đối đầu hấp dẫn nhất của Premier Division thời gian qua. Sau đó, Dundalk liên tục đánh rơi điểm, chỉ có thêm 4 chiến thắng kể từ đó đến nay. Hiện họ đang đứng thứ 3 BXH Ireland, nhưng thi đấu hơn 2 trận và kém Rovers đến 13 điểm.

Ở đấu trường châu lục, với tư cách nhà vô địch Premier Division mùa trước, Dundalk giành được vé dự vòng loại thứ nhất của Champions League. Họ thất bại 0-3 dưới tay Celje, chuyển xuống đá vòng loại Europa League. Vượt qua 3 trận vòng loại, Dundalk tiến vào bảng đấu có Arsenal, Molde và Rapid Wien. Trước đó, HLV Filippo Giovagnoli cho biết ông rất muốn được đối đầu với Jose Mourinho, người mà theo Filippo là một biểu tượng của thế giới bóng đá. 

Dundalk - Đối thủ tiếp theo của Arsenal có phong độ ra sao? - Bóng Đá

 Filippo Giovagnoli chỉ mới có 2 tháng kinh nghiệm làm HLV trưởng.

Filippo Giovagnoli dành cả sự nghiệp cầu thủ để đá trung vệ ở các giải hạng dưới của Ý. Sau khi giải nghệ năm 2003, Filippo dẫn dắt một số đội trẻ và hoàn tất các khóa học nhận chứng chỉ HLV. Tháng 8 năm nay, sau khi Dundalk thất bại từ trận đầu tiên ở vòng loại Champions League, họ sa thải HLV và mời Filippo về làm tạm quyền đến hết mùa giải 2020. Đây chính là vị trí chính thức đầu tiên của Filippo Giovagnoli, anh đã tạo được ấn tượng tốt khi giúp đội bóng của mình vượt qua vòng loại Europa League.

Ở trận ra quân trên sân nhà, đội bóng Ireland đã thua Molde 1-2. Rạng sáng mai, họ sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến sân Emirates. Pháo thủ là ứng cử viên vô địch của giải đấu, đang đứng đầu bảng B.

Tân binh Thomas Partey tập luyện với Arsenal:

 
Thanh Vũ | 15:35 29/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục