Duke công bố tình trạng chấn thương của Zion Williamson

07:43 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng rổ đại học Duke đã công bố tình trạng chấn thương của Zion Williamson trên trang chủ của mình.

Zion Williamson được các bác sĩ chuẩn đoán bị bong gân đầu gối cấp độ 1 trong trận đấu với đại học North Carolina vào hôm qua (21.02).

1

 Tình trạng chấn thương của Zion Williamson đã được Duke cập nhật trên twitter cách đây ít giờ.

Phía Duke cũng tiết lộ rằng chấn thương của cầu thủ 18 tuổi không quá nghiêm trọng và đang bình phục rất tốt. Nhưng Duke cũng đưa ngôi sao lớn nhất của mình vào diện day-to-day (bỏ ngỏ khả năng ra sân) trong các trận đấu còn lại của mùa giải NCAA năm nay.

Zion Williamson đã không may gặp phải chấn thương trong một pha bóng đặt trụ bằng chân trái để cố gắng qua người. Đôi Nike PG 2.5 mà Zion Williamson mang khi đó đã rách toạc và khiến cầu thủ này ngã xuống sân. 

Sau khoảng thời gian đầu ôm gối với vẻ mặt đau đớn, Zion Williamson đã có thể đứng lên và tự rời sân với những bước đi tập tễnh nhưng đã bỏ lỡ phần còn lại của trận đấu.

2

 Zion Williamson phải rời sân sớm trong trận đấu trước North Carolina do gặp phải chấn thương.

Zion Williamson được xem là cầu thủ xuất sắc nhất NCAA ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao của Duke có trung bình 21,6 điểm, 8,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 2,2 kiến tạo trong mỗi trận đấu ở NCAA mùa này.

Cầu thủ được LeBron James ca ngợi thậm chí còn chơi tốt hơn kỳ vọng so với những gì mà các báo cáo từ đội ngũ tuyển trách đã nêu. Trong khi Duke vẫn sở hữu một vài ngôi sao trẻ khác, nhưng Zion Williamson vẫn thể hiện tầm quan trọng to lớn. Sau khi Zion Williamson rời sân do chấn thương, Duke đã đánh mất thế trận và để thua với cách biệt 16 điểm trên sân nhà.

Duke luôn thể hiện sức mạnh áp đảo khi có được đội hình mạnh nhất, nhưng vấn đề chiều sâu ở hàng dự bị là điều đã được nhắc đến. Sức mạnh tấn công của Duke hầu như chỉ xoay quanh Zion Williamson, RJ Barrett (23,1 điểm) và Cam Reddish (14,3 điểm).

3

 Duke vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình, ngoài cái tên Zion Williamson.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Mike Krzyzewski sẽ phải đau đầu tìm ra những phương án tấn công mới khi mà Zion Williamson phải ngồi ngoài vô thời hạn. Hậu vệ dẫn bóng (PG) Tre Jones có thể là mũi nhọn tấn công khác mà HLV Mike Krzyzewski sẽ sử dụng, trong khi trung phong Marques Bolden, tiền phong dự bị Jack White và Javin DeLaurier cũng là những cái tên đáng được cân nhắc.

Duke vẫn là một đôi cực kỳ tài năng ngay cả khi thiếu vắng Zion Williamson. Nhưng phần còn lại của mùa giải NCAA sẽ cực kỳ khó khăn với Duke khi mất đi ngôi sao sáng giá nhá trong đội hình.

Xem lại pha bóng dẫn đến chấn thương khá đáng tiếc của Zion Williamson

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 07:42 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục