Đức và 3 lỗ hổng "to bự" cần Low sửa chữa ngay lập tức

06:28 Thứ hai 09/09/2019

TinTheThao.com.vnNhà cựu vô địch thế giới phơi bày những hạn chế lớn sau FIFA World Cup 2018 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

1. Vị trí trung vệ

Sau màn trình diễn tồi tệ tại FIFA World Cup 2018, đội tuyển Đức tiếp tục bộc lộ điểm yếu chí tử nơi hệ thống phòng ngự. Nhà cựu vô địch thế giới đón nhận thất bại 2-4 trước Hà Lan trong khuôn khổ loạt trận thứ 5 bảng C vòng loại EURO 2020. Sai lầm tuyến dưới trở thành lý do chính khiến đoàn quân HLV Joachim Low trắng tay trên sân vận động Volksparkstadion.

Đức sử dụng bộ ba hậu vệ Jonathan Tah, Niklas Sule và Matthias Ginter ở sơ đồ 3-4-2-1. Xử lý bóng chậm chạp, thiếu tốc độ trong các tình huống tranh chấp tay đôi, phối hợp không tốt là hình ảnh điển hình của 3 gương mặt trên.

Die Mannschaft’s decline: Five things wrong with Germany since their failed World Cup defence - Bóng Đá

Hàng thủ là điểm yếu lớn nhất của Những cỗ xe tăng.

Thật đáng tiếc, Low không còn sự lựa chọn nào chất lượng hơn. Tah, Sule, Ginter là 3 trung vệ tốt nhất thời điểm hiện tại trong tay ông thầy người Đức. Antonio Rudiger có lẽ là ngôi sao phòng ngự đẳng cấp hàng đầu không ra sân vì chấn thương.

Màn trình diễn kém cỏi của hàng thủ khiến các cổ động viên Đức liên tưởng đến viễn cảnh Mats Hummels và Jerome Boateng quay trở lại màu áo tuyển quốc gia. Mặc dù vậy,  Low dường như vẫn trung thành với ý định ban đầu của mình. Ông sẽ hướng đến tìm ra những trung vệ mới, thay vì gọi lại 2 công thần.

2. Khủng hoảng hậu vệ cánh

Die Mannschaft’s decline: Five things wrong with Germany since their failed World Cup defence - Bóng Đá

Kimmich trong màu áo tuyển Đức.

Những cỗ xe tăng cho thấy điểm yếu ở vị trí trung vệ, và sự thiếu vắng những hậu vệ cánh thực sự đẳng cấp. Trên hành trình giành chức vô địch FIFA World Cup 2014, Low sử dụng trung vệ Benedikt Howedes đá trái sở trường khi đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái.

Thời điểm hiện tại, Joshua Kimmich được giới chuyên môn đánh giá là một trong số các hậu vệ phải hay nhất thế giới. Tuy nhiên, tương tự như HLV Niko Kovac của Bayern Munich, Low quyết định đẩy Kimmich lên đá tiền vệ trung tâm. Lukas Klostermann, Marvin Plattenhardt, Nico Schulz, Thilo Kehrer được chọn thay thế Kimmich nhưng chưa thể đem đến sự yên tâm cần thiết.

3. Một thủ lĩnh nơi tuyến giữa

Die Mannschaft’s decline: Five things wrong with Germany since their failed World Cup defence - Bóng Đá

Hình ảnh Ozil trong màu áo tuyển Đức.

Đức nhập cuộc "khác lạ" ở màn tiếp đón Hà Lan trên sân nhà. Low quyết định chủ trương phòng ngự chặt phản công nhanh trước Cơn lốc màu da cam. Vai trò của bộ đôi ngôi sao tấn công Timo Werner và Serge Gnabry được hoán đổi cho nhau.

Werner đá rộng sang hành lang hai cánh, trong khi đó Gnabry đá cắm. Thực tế diễn biến trên sân cho thấy, lựa chọn của Low phát huy hiệu quả ở 45 phút thi đấu đầu tiên với bàn thắng mở tỷ số của Gnabry.

Die Mannschaft’s decline: Five things wrong with Germany since their failed World Cup defence - Bóng Đá

Sane phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Mặc dù vậy, Đức vẫn thiếu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp ở vòng tròn trung tâm giữa sân. Giai đoạn trước đây, nhiệm vụ phân phối, cung cấp bóng ở tuyến giữa được giao cho 4 cái tên thường trực là Mesut Ozil, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira.

Ozil, Schweinsteiger tuyên bố giải nghệ, trong khi đó Kroos và Khedira đã sa sút khá nhiều thời gian qua. Giới chuyên môn nhận định Low vẫn còn những phương án giải quyết bài toán nơi hàng tiền vệ.

Tốc độ, lối đá đầy đột biến từ Leroy Sane hứa hẹn mang đến sự bổ sung hứa hẹn cho tuyến giữa đội nhà. Trong khi đó, bộ đôi tài năng trẻ Kai Havertz và Julian Brandt cần được trao cơ hội nhiều hơn trong màu áo Những cỗ xe tăng.

Anh Nguyễn | 20:55 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục