Đức thua tan nát, vì sao Joachim Low vẫn thoát "án tử"?

17:28 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnJoachim Low vẫn chưa bị sa thải sau thất bại tan nát của người Đức trước Tây Ban Nha.

 

Video TBN ăn mừng sau chiến thắng hủy diệt trước Đức

Khi đội tuyển Đức thua tan nát trước Tây Ban Nha, NHM bắt đầu réo tên Joachim Low. Họ cho rằng Low chính là người phải chịu trách nhiệm cho thất bại nhục nhã này của ĐTQG. 

Và không chỉ mỗi NHM nghĩ thế, truyền thông Đức bắt đầu đếm ngày Low bị sa thải. Song, bất chấp sức ép nặng nề từ dư luận, theo BILD, liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia từng giúp "Cỗ xe tăng" vô địch World Cup 2014. Nhà cầm quân sinh năm 1960 sẽ không từ chức hay bị "đá ra đường" sau thảm họa trên đất Tây Ban Nha. Đây là quyết định được thông qua bởi chủ tịch liên đoàn Fritz Keller và giám đốc Oliver Bierhoff.

Đức thua tan nát, vì sao Joachim Low vẫn thoát

 Đức thua thảm TBN, Low đối diện nhiều sức ép.

Sau khi biết được thông tin đó, nhiều NHM cảm thấy bất ngờ nhưng vẫn xuất hiện phần đông tỏ ra rất bình thường về kết quả cuối cùng. Low vẫn tại vị không phải ông đang làm tốt nhiệm vụ ĐTQG. Bởi rõ ràng, sau World Cup 2014, tuyển Đức chẳng còn là chính mình. Die Mannschaft hẳn đã thấm nhuần câu hỏi "lên đỉnh đã khó nhưng ở trên đỉnh lại càng khó hơn."

Low đã làm mọi cách như trẻ hóa đội hình. Điều đó buộc ông phải loại bỏ các công thần như Mats Hummels, Jerome Boateng hay Thomas Muller. Song, tính đến lúc này, mọi thứ vẫn diễn ra ngoài dự tính của vị thuyền trưởng 60 tuổi. 

Nhưng nguyên nhân chính khiến DFB vẫn tiếp tục đồng hành với Low bởi EURO sắp đến gần. Việc thay tướng lúc này chính là một canh bạc. HLV mới lên nắm quyền tức đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup phải tốn thêm thời gian thích nghi với phong cách chơi bóng khác. 

Đó vốn không phải ý tưởng hay trong bối cảnh ĐTQG có rất ít thời gian thi đấu bên cạnh nhau. Từ đây đến EURO chỉ còn 2 đợt tập trung ĐTQG và vài trận đấu như thế không đủ giúp "Cỗ xe tăng" định hình diện mạo mới cùng tân HLV. Đó là lý do các ĐTQG thường thay tướng sau một giải đấu quốc tế lớn. Họ coi đó là cột mốc mới để tiến bước. Trừ trường hợp bất khả kháng như của Ronald Koeman ở tuyển Hà Lan mới đây, các ĐTQG hiếm khi đổi HLV trước thời điểm diễn ra một sân chơi tầm cỡ.

Đức thua tan nát, vì sao Joachim Low vẫn thoát

 Đức không thành công tại EURO, Low có thể bị trảm.

Chính vì thế nên lúc này không phải giai đoạn thích hợp để DFB chia tay Low. Có thể Đức sẽ thất bại ở kỳ EURO sắp tới nhưng DFB có lý cho quyết định của mình. 

Trừ khi Đức thành công tại EURO, nếu không sẽ chẳng bất ngờ khi một gương mặt mới dẫn dắt tuyển Đức. Một vài ứng cử viên đã được xác định như Hansi Flick của Bayern, người từng giữ vai trò trợ lý HLV của chính Low trong quá khứ.

Lữ Phong | 16:30 20/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục