Đức thua Hà Lan - Khi nhà vô địch cúi đầu

10:46 Chủ nhật 14/10/2018

Đội bóng 4 lần vô địch World Cup đã chạm mốc kỉ lục khi thua đến 5 trận trong năm 2018, và thảm họa này chưa hẳn đã kết thúc.

Bảng 1 nhóm A UEFA Nations League được cho là bảng tử thần với Hà Lan, đội tuyển đã không được tham dự 2 giải đấu gần đây, là đội "lót đường". Tuy nhiên sau trận đấu với Đức rạng sáng nay, xếp hạng đã ít nhiều thay đổi.

Thực tế, nhà vô địch World Cup 2014 đã có một khởi đầu không hề tệ, họ kiểm soát bóng nhiều hơn và là bên đưa ra những pha dứt điểm đầu tiên. Tuy vậy, trong một ngày Jasper Cillessen chơi quá hay, những cú sút của Thomas Muller, Timo Werner đều không mang về bàn thắng.

Đây, động lực để Van Dijk, Wijnaldum thăng hoa trước người Đức - Bóng Đá

 Hàng công Đức hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự Hà Lan.

Đến phút thứ 30, sau cú đánh đầu bồi thành bàn của Virgil van Dijk, cơn ác mộng của Cỗ xe tăng mới thật sự bắt đầu. Họ kiểm soát bóng không tệ, tỉ lệ ngang bằng với Hà Lan, nhưng kể cả khi tiến vào được vòng cấm, bóng cũng bị bật ra bởi hàng phòng ngự quá xuất sắc của Cơn lốc màu da cam.

Người Đức tiếp tục vật lộn trong vô vọng, trước khi Memphis Depay và Georginio Wijnaldum liên tiếp ghi bàn trong 10 phút cuối trận để ấn định tỉ số 3-0, giúp Hà Lan lần đầu tiên thắng gã hàng xóm sau 16 năm trời, và cũng là chiến thắng có cách biệt lớn nhất của Da cam trước Đức.

HLV Joachim Low không thể nở một nụ cười trong ngày đi vào lịch sử nước Đức với tư cách HLV dẫn dắt nhiều trận nhất cho đội tuyển. Thất bại này đã biến 2018 thành năm thi đấu tệ nhất trong lịch sử Die Mannschaft với tổng cộng 5 trận thua, cân bằng "thành tích" của những năm 1956 và 1985.

Joachim Low và tuyển Đức lập kỷ lục sau thất bại ê chề trước Hà Lan - Bóng Đá

 Joachim lập kỉ lục buồn trong ngày chạm mốc 168 trận với tuyển Đức.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Đức không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại các giải đấu chính thức (Hàn Quốc, Pháp, Hà Lan) và từ đây đến cuối năm, họ còn phải gặp lại Pháp, Nga và Hà Lan. Nếu không kịp thay đổi, những thống kê đáng thất vọng trên có thể sẽ được nối dài.

Nhiều khán giả cho rằng chuỗi trận đáng thất vọng này là bởi sự vắng mặt của Mesut Ozil và đưa ra những bình luận châm biếm: "Đức không chịu xin lỗi Ozil thì không thành công được nữa đâu", "Ozil đi rồi, giờ họ còn ai để đổ lỗi nữa không?".

Những con số cho thấy tiền vệ Arsenal đúng là Vua kiến tạo của Đức, nhưng nên nhớ tại World Cup 2018, khi Ozil vẫn còn trong đội hình, họ đã thua Hàn Quốc và Mexico như thế nào. Joachim Low đã hết bài, còn những Neuer, Muller đã cho thấy sự vô duyên mỗi khi lên tuyển vẫn đang được trọng dụng.

Có lẽ đã đến lúc Đức cần học tập người hàng xóm Hà Lan, chấp nhận ẩn thân một thời gian dài rồi quay trở lại với những con người trẻ chưa từng ở trên đỉnh cao, còn nguyên khát khao chinh phục.

Thanh Vũ | 09:30 14/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục