Đức thua 1 giải, Schweinsteiger mất cả tương lai

22:19 Thứ sáu 08/07/2016

Đội trưởng tuyển Đức đứng trước tương lai u ám, sau khi kết thúc EURO 2016 theo một cách không thể tệ hại hơn.

Trong khi giới chuyên môn và người hâm mộ còn đang bận tranh cãi kịch liệt về tính đúng sai của quả penalty mà trọng tài cho Pháp hưởng, có một sự thật không thể phủ nhận: Bastian Schweinsteiger đã không làm tròn trách nhiệm của một đội trưởng.

“Với kinh nghiệm của mình, lẽ ra Schweinsteiger phải làm tốt hơn,” cựu đội trưởng Michael Ballack nói trên kênh truyền hình ESPN. “Một pha bóng không cần thiết. Một sai lầm tai hại.”

Rất nhiều người tin rằng chính quả penalty đó đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Tuyển Đức chơi hay hơn, nhuần nhuyễn hơn, tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt và áp đảo về mặt thế trận. Nhưng thua một cách đau đớn, bởi một cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất, và đang là thủ lĩnh của đội.

Cái tay xuất hiện không đúng chỗ của Bastian Schweinsteiger đã hại tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Báo Bild, một trong những tờ báo lớn nhất Đức, công kích Schweinsteiger ngay sau khi trận đấu kết thúc. Trong số ra sáng ngày hôm sau, họ giật tít: “Whiner” (tạm dịch: Kẻ xui xẻo). Nếu thất bại của Đức nhuốm màu xui xẻo, thì Schweinsteiger là dấu hiệu cho sự xui xẻo đó.

“Vâng, Schweinsteiger! Đội trưởng của chúng ta! Tặng cho đối phương một quả penalty! Một tình huống không cần thiết! Giấc mơ vô địch châu Âu với người Đức đã chấm dứt," báo Bild mỉa mai.

EURO 2016 đã bắt đầu theo một cách tốt đẹp với cầu thủ của Manchester United. Anh quyết định hoãn đám cưới với tay vợt xinh đẹp Ana Ivanovic, để chuẩn bị cho kỳ EURO (có lẽ là cuối cùng) trong sự nghiệp. Anh ghi bàn ngay trong những phút đầu được ra sân thi đấu trong trận đầu gặp Ukraine. Nhưng khi Schweinsteiger đá hỏng quả phạt đền chốt hạ (thứ 5) trong trận gặp Italy và hốt hoảng ngay sau đó. Người ta đã cảm thấy điều gì đó chẳng lành.

May mà sau đó Đức vẫn thắng. Nhưng làm sao mà một người đội trưởng của nhà vô địch thế giới, lại tỏ ra mong manh và thiếu bản lĩnh như vậy? Die Mannschaft (biệt danh của tuyển Đức) đã lọt vào tới bán kết của 6 giải đấu lớn (World Cup hay EURO) liên tiếp trong 8 năm qua, kể từ World Cup 2006. Nhưng chỉ một lần vô địch. Họ đang có một thế hệ cầu thủ tài năng bậc nhất, nhưng tiếp tục thất bại.

Và Schweinsteiger là tội đồ trong nỗi thất vọng mới nhất đó. Ngay cả đàn em của anh ở đội tuyển, Toni Kroos cũng bóng gió mà nói rằng, “đó là sai lầm ngớ ngẩn.”

Schweinsteiger từng úp mở khả năng từ giã đội tuyển sau EURO, nhưng đó vẫn chỉ mới là dự định. Ngay bây giờ, thứ đáng lo nhất của tiền vệ 31 tuổi là tương lai tại câu lạc bộ. Jose Mourinho đã tới, và ông có ngay ba bản hợp đồng quan trọng. Những tin đồn về việc MU muốn có Paul Pogba đang ngày một lớn dần. Cuộc cạnh tranh cho vị trí ở hàng tiền vệ“Quỷ đỏ” sẽ ngày càng khốc liệt.

Schweinsteiger có khả năng bị đánh bật khỏi MU vì màn trình diễn tệ hại tại EURO 2016. Ảnh: Internet.

Chấn thương và sự sa sút khiến Schweinsteiger gây thất vọng trong mùa đầu tiên tại sân Old Trafford. Và những sự cố vừa xảy ra ở Euro chỉ khiến tương lai của anh dưới triều đại của “Người đặc biệt” càng trở nên u ám. Anh mới 31 tuổi, chưa phải quá già để kết thúc sự nghiệp.

Nhưng từ Marseille, Đức thua 1 trận, còn Schweinsteiger đang mất cả tương lai.

Nguyên Trí | 20:14 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục