Đức giành chức vô địch trong 120 giây như thế nào

20:54 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu cuối cùng của VCK World Cup 2014 được xem như là trận đấu “một người đối đầu một cỗ máy” hay nói cách khác một bên là Argentina được dẫn dắt bởi Messi đối đầu với một tập thể đồng đều và đầy xuất sắc là Đức. Cả hai đội đã so kè nhau rất căng thẳng trong suốt cả 90 phút thi đấu chính thức kéo dài sang hai hiệp phụ. Bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Gotze đã chấm dứt cơn khát danh hiệu đằng đẳng 24 năm của người Đức, tuy nhiên nếu nhìn lại thì đội Đức dường như đã gi&a

120 giây còn lại

Một trong những điều làm cho bóng đá trở nên hấp dẫn như vậy đó chính là sự may mắn – nó có thể đến và đi chỉ trong tíc tắc. Chỉ 2 phút trước khi Gotze ghi bàn, Argentina còn đang giữ bóng và ở một vị trí rất thuận lợi. Bóng đang trong chân của Messi ở một vị trí có tầm quan sát rất tốt, anh có thể tự mình cầm bóng đột phá như vẫn thường làm hoặc có thể chuyền cho cầu thủ bên cánh phải đang đợi bóng và không ai kèm.

Trong tình huống này, cảm nhân được áp lực từ phía các cầu thủ phòng ngự bên phía tuyển Đức, Messi đã quyết định chuyển bóng sang cánh phải cho Gago. Sau đó, Gago đã cố gắng để phát bóng qua cho một cầu thủ chạy cánh khác đang trên đà băng xuống nhưng không may là anh đã để mất bóng vào trong chân đối phương. Trong khi đó, Messi sau khi chuyền bóng đã cố gắng di chuyển không bóng lên phía trên.

113 giây còn lại

Và bây giờ chúng ta hãy xem cái cách mà cỗ xe tăng Đức đã chơi bóng đầy thông minh như thế nào với những đường chuyền đầy sắc bén và chuẩn xác. Mới đầu chỉ là những đường chuyền qua lại nhàm chán khi Đức giành quyền kiểm soát bóng và tạo cho các cầu thủ Argentina cảm giác là không hề có gì xảy ra trong những phút tiếp theo và họ cố gắng đuổi theo trái bóng trong chân các cầu thủ Đức.

104 giây còn lại

Sau khi chuyền qua chuyền lại nhàm chán và cảm thấy không có nhiều khoảng trống phía trước, các cầu thủ Đức quyết định chuyền bóng ngược về cho thủ môn.

90 giây còn lại

Sau vài đường chuyền và rê bóng, các cầu thủ Đức nhanh chóng tiếp bóng vào phần sân bên phía Argentina.

65 giây cuối cùng

Đức đẩy bóng sang cánh phải nhưng không có gì xảy ra, họ lại tiếp tục chuyền bóng về phần sân nhà và chờ đợi cơ hội.

45 giây cuối cùng

Cuối cùng thì Argentina đã chạm được bóng sau 75 giây tuy nhiên tất cả những gì họ có thể làm là phá bóng ra ngoài biên.

40 giây còn lại

Ngay lập tức sau pha ném biên, các cầu thủ Đức liền kiểm soát bóng và buộc cầu thủ đối phương vào tình huống chống đỡ.
Rodriguo Palacio sau khi bị qua mặt bởi đội trưởng Lahm bên phía tuyển Đức, anh đã kéo áo và bị trọng tài thổi phạt. Ít tai biết rằng đây chính là điểm mấu chốt mở ra bàn thắng của Đức.

20 giây còn lại

Đức nhanh chóng chuyền bóng sang cánh bên kia – nơi mà Kroos và Schuerrle đang dâng lên với chỉ vài thao tác chuyền bóng.

7 giây còn lại

Bóng đang trong chân Schuerrle va anh đã nhìn thấy một vài khoảng trống, trong khi đó các cầu thủ Argentina chỉ đứng nhìn như thể họ đang mong đợi trận đấu kết thúc để bước vào loạt sút luân lưu.

Sau đó, Schuerrle đã có quyết định quan trọng và dắt bóng lên phía trên. Gotze ở bên cánh đã cố gắng quan sát đồng đội di chuyển để có được vị trí thuận lợi hơn.

Các cầu thủ Arhentina đã không sẵn sàng khi đối phương quyết định lên bóng nhanh trong tình huống này.

4 giây cuối cùng

Schuerrle quyết định di chuyển rộng sang cánh trái, và Gotze với tình huống chạy chổ thông minh của mình đã sộc thẳng vào vòng cấm đối phương. Quan trọng hơn, không một cầu thủ nào của Argentina theo kịp tình huống này và đã để lỏng Gotze một mình đối mặt với thủ thành Romero.

0 giây còn lại

Và như chúng ta đã thấy, phần còn lại chính là lịch sử. Một đường chuyển hoàn hảo vào khu vực cấm địa đánh bại 3 hậu vệ đối phương, pha bóng tìm đến đúng vị trí của Gotze – anh đỡ bóng bằng ngực và với chỉ một chạm đã xé tan mành lưới Argentina. Đức giành chiến thắng 1-0 với một pha dàn xếp đẹp mắt và pha kết thúc hoàn hảo của Gotze.

Đây chính là sơ đồ 10 đường chuyền cuối cùng dẫn đến bàn thắng của Gotze được đăng tải trên ESPN.

(Bạn đọc Phan Thanh Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục