Đức Eto’o trở lại, HLV Park Hang-seo ủ mưu đá bại người Thái

22:27 Thứ năm 30/05/2019

TinTheThao.com.vnSự “tái xuất giang hồ” của Nguyễn Anh Đức trong màu áo đội tuyển Việt Nam có thể được xem vừa bất ngờ vừa không bất ngờ đối với người hâm mộ.

Thật ra sự tái hợp giữa tiền đạo Nguyễn Anh Đức và HLV Park Hang-seo tại King’s Cup là kết quả hoàn toàn hợp lý. Nên nhớ trước đây sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, Đức Eto’o rút lui nhường chỗ cho các chân sút trẻ với lý do là vì tương lai bóng đá Việt Nam. Chưa hề và chưa bao giờ thủ quân đội Bình Dương tuyên bố chính thức giải nghệ, từ giã đội tuyển quốc gia nên việc trở lại dự King’s Cup là bình thường.

Chân tiền Đức Eto’o trở lại, HLV Park Hang-seo ủ mưu đá bại người Thái - Bóng Đá

 Nguyễn Anh Đức sẽ là vũ khí bất ngờ của ĐT Việt Nam dành cho Thái Lan.

Vì sao lại nói Nguyễn Anh Đức quay lại phục vụ đội tuyển Việt Nam là không bất ngờ? HLV Park Hang-seo từng theo dõi sát sao phong độ của Đức Eto’o mùa này tại V-League và AFC Cup. Thực tế chỉ ra tiền đạo này là 1 trong những chân sút nội xuất sắc nhất với 3 lần nổ súng tại V-League cùng với 2 bàn thắng quan trọng tại AFC Cup. Không phải trận nào, Anh Đức cũng đá chính nhưng mỗi lần ra sân chân sút này đều chứng tỏ bản năng săn bàn lợi hại. Qua báo chí, HLV Park Hang-seo từng đưa ra lời mời Nguyễn Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam nhằm giải quyết tình trạng các cầu thủ trên hàng tấn công đang sa sút phong độ. Đức Eto’o lúc đó im lặng và chưa từng đồng ý hay phủ nhận cơ hội tiếp tục thi đấu cho Rồng vàng.

 - Bóng Đá

 Kinh nghiệm, đẳng cấp săn bàn lợi hại của Đức Eto'o vẫn rất cần cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Anh Đức có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam đấu King’s Cup ở phút 90 được xem là một bất ngờ. Có lẽ “phù thủy” Park Hang-seo vẫn chưa hoàn toàn yên tâm với chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng, đang tịt ngòi tại Incheon United. Sự trở lại của Nguyễn Anh Đức là đòn “hiểm”, bất ngờ của ông Park dành cho người Thái, bởi tại Asian Cup 2019, Đức Eto’o vắng mặt ở đội tuyển quốc gia. Việc Nguyễn Anh Đức tái hợp Rồng vàng là thứ vũ khí bất ngờ và lợi hại dành cho đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan. Thời điểm hiện tại, trong số các chân sút nội, khó có tiền đạo nào có thể so sánh với Nguyễn Anh Đức trong các tình huống dứt điểm volley một chạm và không chiến. Hai đòn sở trường này của Đức Eto’o nhiều khả năng sẽ khiến người Thái Lan điêu đứng.

Chân tiền Đức Eto’o trở lại, HLV Park Hang-seo ủ mưu đá bại người Thái - Bóng Đá

"Phù thủy" Park Hang-seo sẽ biến Anh Đức thành vũ khí lợi hại trước Thái Lan.

Nguyễn Anh Đức quay lại đội tuyển Việt Nam chứng minh vai trò quan trọng của tiền đạo này trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Đầu tiên, Rồng vàng sẽ có 1 thủ lĩnh tinh thần, bổ sung kinh nghiệm, dìu dắt các cầu thủ trẻ. Sự có mặt của Đức Eto’o là khá quan trọng với ông Park, nhất là vào thời điểm Phạm Thành Lương (Hà Nội FC) từ chối trở lại đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, khát khao cống hiến của Anh Đức là nguồn cảm hứng giúp Việt Nam chơi sòng phẳng với chủ nhà Thái Lan. Anh Đức thi đấu trên hàng tấn công, “phù thủy” Park Hang-seo sở hữu một chuyên gia trong khu vực 16m50, người biết làm tường, hy sinh bản thân cho các đồng đội tỏa sáng. Tại AFF Cup, Anh Đức là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất giải.

Với kinh nghiệm dày dạn và đẳng cấp săn bàn lợi hại, Nguyễn Anh Đức sẽ là át chủ bài lợi hại mà “phù thủy” Park Hang-seo gây bất ngờ trước Thái Lan.

Gia Minh | 21:50 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục