Đức đối đầu Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ gặp ngáo ộp Tây Ban Nha ở vòng 16 đội EuroBasket

02:37 Thứ sáu 08/09/2017

TinTheThao.com.vnThất bại 79-89 trước Latvia trong cặp đấu muộn nhất ngày hôm nay đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ chôn chân ở vị trí thứ tư bảng D và phải gặp Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

Trong ngày thi đấu đêm 07/09, rạng sáng 08/09 (giờ Việt Nam), diễn ra 6 game cuối cùng của vòng đấu bảng EuroBasket 2017.

Pau-Gasol-Euro-1

 Pau Gasol đi vào lịch sử EuroBasket với tư cách tay ném số một giải đấu.

Ở game đấu sớm nhất trong ngày thi đấu hôm nay của bảng C, Croatia với sức mạnh vượt trội đã hủy diệt Czech với tỷ số 107-69. Bojan Bogdanovic là cái tên gây ấn tượng nhất với 25 điểm cá nhân, 3 rebound chỉ trong hơn 22 phút có mặt trên sân. Dù vậy, chiến thắng của thầy trò HLV Aleksandar Petrović trở nên vô nghĩa khi ở game đấu sau đó Tây Ban Nha với sự xuất sắc của Pau Gasol cũng giành chiến thắng 87-64 trước Hungary để giữ vững ngôi đầu. Đại diện xứ đấu bò cũng là một trong hai đội bóng (Slovenia) còn giữ được thành tích toàn thắng sau vòng đấu bảng. Ngược lại thất bại trước Croatia khiến Czech tạm biệt luôn chiếc vé tiến vào vòng knock-out khi kém Hungary chỉ một điểm.

Spain-euro-1

 Tây Ban Nha tiến vào vòng 16 đội với thành tích toàn thắng.

Kịch tính nhất có lẽ là tình hình của bảng D dù những chiếc vé vào vòng trong đã có chủ nhưng vị trí nhất nhì ba vẫn chưa thể phân định khi cả Serbia, Latvia và Nga đều có cơ hội. Nga là đội ra sân sớm nhất trong ngày thi đấu hôm nay. Đoàn quân của HLV Sergei Bazarevich không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước đối thủ được xem là yếu nhất bảng Great Britain với tỷ số 82-70. Với 30 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 3 rebound không nghi ngờ gì khi Alexey Shved là MVP của trận đấu. Tuy nhiên niềm vui của đại diện xứ bạch dương không kéo dài được quá lâu vì các đối thủ cạnh tranh của họ cũng có được chiến thắng. Boban Marjanovic giúp Serbia đánh bại Bỉ với tỷ số 74-54. Trong khi Latvia cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 89-79 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Serbia-1

 Bojan Bogdanovic góp công lớn cho ngôi đầu bảng B của Serbia.

Sau khi vòng đấu bảng các đội bóng sẽ có từ một đến hai ngày nghỉ trước khi bước vào vòng 16 đội được diễn ra ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Một số cuộc đối đầu đáng chú ý như Pháp vs Đức, Nga vs Croatia. Trong khi ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Tây Ban Nha sẽ chỉ phải gặp đại diện chủ nhà được đánh giá là yếu hơn rất nhiều.

Eurobasket-1

 Bảng xếp hạng EuroBasket 2017 sau vòng đấu bảng.

Eurobasket-3

 Kết quả phân cặp vòng 16 đội. 

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:35 08/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục