Đức Chinh, Eydison “thông nòng”, SHB Đà Nẵng dìm Long An xuống đáy bảng xếp hạng

19:57 Chủ nhật 19/03/2017

TinTheThao.com.vnĐể thua đội bóng được đánh giá cao hơn là SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-2 trong trận đấu chiều nay, Long An gần như đã nắm chắc vị trí “đội sổ” V-League 2017 khi giai đoạn lượt đi kết thúc.

Tiếp đón đội bóng mạnh như SHB Đà Nẵng trong bối cảnh lực lượng và tinh thần đang gặp nhiều bất lợi, nên dễ hiểu khi HLV Nguyễn Minh Phương đã chủ động cho các học trò chơi thấp để chống đỡ trước những pha lên bóng từ phía đội bóng sông Hàn.

 - Bóng Đá

 Thanh Hải (áo trắng) đã có trận đấu xuất sắc khi gặp lại đội bóng cũ.

Dù làm khách, nhưng các học trò HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra vượt trội so với Long An với hàng loạt cơ hội được tạo ra về phía khung thành thủ môn Tiến Anh. Điều đáng nói là trong trận đấu này, hàng thủ Long An đã thi đấu quá lỏng lẻo và hời hợt, cho nên bàn thắng đến chỉ là điều sớm muộn.

Nhưng phải đợi đến phút 44, SHB Đà Nẵng mới cụ thể hóa được ưu thế của mình. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Minh Tâm tung cú sút từ khoảng 30m bóng đập người hậu vệ Long An chuyển hướng, rất may là Đức Chinh có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới thủ môn Tiến Anh.

Và trước khi hiệp 1 kết thúc, Eydison đã kịp nâng tỉ số lên thành 2-0 cho SHB Đà Nẵng sau pha đánh đầu chuẩn xác. Pha lập công này là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazil sau 10 vòng đấu.

Có lợi thế với hai bàn dẫn trước, SHB Đà Nẵng đã chủ động giảm nhịp độ tấn công trong hiệp 2 và nhường quyền kiểm soát bóng lại cho chủ nhà Long An để trông chờ vào những tình huống phản công.

Nhưng sức ép của Long An tỏ ra quá yếu ớt trước những SHB Đà Nẵng, số cơ hội họ tạo ra về khung thành Thanh Bình là không đáng kể so với số ít tình huống ngon ăn mà đội khách tạo ra, dù các học trò HLV Lê Huỳnh Đức không cần tấn công quá nhiều.

Nếu những cầu thủ đội khách nắn nót hơn ở những tình huống cuối cùng thì có lẽ đội khách đã thắng đậm hơn.

 - Bóng Đá

 Eydison (99) đã nổ súng sau 9 trận tịt ngòi. Ảnh: Viết Định.

Những nỗ lực của Long An chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 92 do công của Apollon sau một thoáng lơ là của hàng thủ SHB Đà Nẵng, nhưng thời gian còn lại là quá ít để thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương mơ về 1 điểm.

Để thua trước đội bóng sông Hàn, Long An tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng khi chỉ mới có duy nhất đúng 4 điểm sau 10 vòng đã đấu. Có lẽ, suất rớt hạng duy nhất ở giải năm nay khó thoát khỏi tay đội bóng miền Tây Nam Bộ.

Video tổng hợp trận đấu:

Ghi bàn: Đức Chinh (44’), Eydison (45+1’), Apollon (92’)

Đội hình ra sân:

Long An: Tiến Anh, Thành Trung, Hoàng Lâm, Bảo Anh, Danh Ngọc (Thiện Nhân 38’), Thanh Cường, Vũ Em, Tấn Tài, Văn Nam (Đình Hiệp 89’), Apollon, Oseni.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Văn Long, Đức Lễ, Britez, Nhật Tân, Minh Tâm (Quang Huy 75’), Anh Tuấn (Vũ Phong 79’), Ngọc Thắng ( A Mít 66’), Thanh Hải, Đức Chinh, Eydison.

 - Bóng Đá

 Kết quả và lịch thi đấu vòng 10 V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng V-League 2017.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 19:45 19/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục