Đức Chinh bế tắc, SHB Đà Nẵng thảm bại trên sân nhà

19:28 Thứ bảy 14/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu bạc nhược, SHB Đà Nẵng đã nhận phải thất bại nặng nề ngay trên sân Hòa Xuân với tỉ số 0-4.

Với quyết tâm giành được chiến thắng để bứt tốc trên bảng xếp hạng, SHB Đà Nẵng lẫn Hà Nội FC đều tung ra sân lực lượng mạnh nhất của mình. Để hạn chế sức mạnh của đại diện Thủ Đô, HLV Nguyễn Minh Phương đã chọn sơ đồ 5-3-2 cho các học trò.

s - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng thảm bại trước Hà Nội FC. Ảnh: Viết Định.

Nhưng với dàn cầu thủ đồng đều cùng lối chơi đã được định hình nhuần nhuyễn trước đó, Hà Nội FC không quá khó khăn trong khâu kiểm soát bóng. Việc SHB Đà Nẵng chọn lối chơi phòng ngự phản công vô tình giúp học trò HLV Chu Đình Nghiêm "thị uy" được sức mạnh thật sự của mình.

Dù là đội khách, nhưng Hà Nội FC đã có hiệp 1 hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà. Những pha tấn công được triển khai mạch lạc và hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra về khung thành Văn Hưng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự số đông của SHB Đà Nẵng khiến Oseni, Thành Lương hay Văn Quyết luôn gặp khó khăn ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Không tận dụng được cơ hội, những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì đều gì đến đã đến. Phút 42, từ một pha lật bóng của đồng đội bên cánh trái, 2 hậu vệ SHB Đà Nẵng phá hụt bóng đã tạo điều kiện cho Oseni dứt điểm cận thành, mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội FC

s - Bóng Đá

 Niềm vui của Oseni. Ảnh: Viết Định.

Bị dẫn bàn, ngay khi hiệp 2 trở lại, HLV Nguyễn Minh Phương lập tức đưa ra hai sự điều chỉnh người khi tung Đỗ Merlo và Văn Thắng vào sân để cải thiện tình hình.

Nhưng điều đó là chưa đủ để SHB Đà Nẵng tạo ra nét mới trong lối chơi bởi Hà Nội tỏ ra quá vượt trội. Việc có "quái thú" Moses ở giữa sân đã giúp tuyến tiền vệ Hà Nội FC gần như cắt hết những đường lên bóng của SHB Đà Nẵng. Không còn cách nào khác, đội chủ nhà buộc phải sử dụng các đường chuyền vượt tuyến nhưng đều không thành công. Không những thế, SHB Đà Nẵng còn nhận thêm bàn thua ở phút 68 do công Oseni sau một pha đánh đầu cận thành.

Vỡ trận, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình trong những phút còn lại, nhưng sự tấn công yếu ớt khiến đội chủ nhà tỏ ra bế tắc. Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu kết thúc, Hà Nội FC còn ghi thêm 2 bàn của Oseni và Hồ Minh Dĩ để ấn định tỉ số đậm 4-0 cho đội khách.

Ghi bàn: Oseni (43', 68', 79'), Oseni (85')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Nhật Tân, Văn Long, Anh Quang, Ewonder, Minh Tâm, Việt Anh, Phan Văn Long, Thanh Hải, Đức Chinh, Diogo.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đức Huy, Moses, Hùng Dũng, Oseni, Ngân Văn Đại, Văn Quyết, Thành Lương.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 19:00 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục