Đua xe F1 - Công bố lịch đua mùa giải mới!

15:04 Thứ hai 30/09/2013

Liên đoàn đua xe ô tô thể thao thế giới - FIA vừa công bố lịch đua chính thức của mùa giải F1 năm 2014 sau một cuộc họp của Hội đồng ô tô thể thao thế giới tại Croatia cuối tuần qua.

Theo đó, sẽ có 4 sự bổ sung mới vào số chặng đua của mùa giải đua xe tốc độ nhất thế giới gồm New Jersey (Mỹ) , Áo , Nga và Mexico. Trong khi đó Grand Prix - Hàn Quốc, New Jersey và Mexico được đưa vào danh sách tạm thời (Có thể sẽ bị thay thế vào mùa giải tiếp theo).

Theo lịch mà FIA công bố, Chặng đua tại New Jersey, Mỹ sẽ được mang tên Grand Prix of America để phân biệt với chặng đua cũng tại nước Mỹ mang tên Grand Prix of USA tại Austin. Nó sẽ nằm giữa Grand Prix Monaco vào cuối tháng 5 và Grand Prix Canada vào đầu tháng 6. Grand Prix of America sẽ diễn ra trên một đoạn phố được thiết kế tạm thời dọc theo sông Hudson ở Weehawken và Tây New York.

Trong khi đó, vòng đua tại nước Áo diễn ra vào cuối tháng 6 và nó sẽ được tổ chức tại đương đua của Red Bull Ring, trước đây còn gọi là A1-Ring - nơi đã tổ chức các cuộc đua từ năm 1997 đến năm 2003 tại Spielberg, Styria nước Áo. Đường đua tại đây mang tên Osterreichring nó được sử dụng để đua xe F1 của hệ thống Grand Prix Áo trong 18 năm từ năm 1970-1983.

Một đường đua hoàn toàn mới tại Sochi của nước Nga nơi tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2014, sẽ được đưa vào sử dụng để lần đầu tiên khai mạc Grand Prix tại Nga vào đầu tháng 10. Chiều dài của đường đua Sochi Olympic Park dài 5,9km, được cho là đường đua có chiều dài 1 vòng đua dài nhất trong lịch sử đua xe F1 thế giói khi nó còn dài hơn cả Spa-Francorchamps tại Bỉ và Silverstone ở Anh.

Trong khi vào tháng 11, người hâm mộ môn đua xe tốc độ nhất thế giới sẽ thấy sự trở lại của Mexico Grand Prix trong lịch sử F1, tại Mexico City nơi trước đây từng tổ chức Grand Prix vào năm 1992 - mang tên Autodromo Hermanos Rodriguez Mexico City. Ngoài ra, chặng khai màn mùa giải F1 năm 2014 vẫn là chặng đua tại Melbourne, Australia ngày 16-3 và chặng cuối cùng khép lại mùa giải vẫn là Interlagos tại Brazil ngày 30-11.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục