Đua tranh vé lên hạng V-League 2013: Ngũ long tranh bá

14:45 Thứ hai 26/03/2012

4 điểm là khoảng cách từ đội đầu bảng (Hà Nội) đến CLB xếp thứ 5 (HV.AG). Còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc lượt đi giải hạng Nhất QG 2012 và những ứng viên thực sự đã lộ diện. Cuộc đua lên hạng mùa này gần như chỉ xoay quanh tốp 5 hiện tại.

Nặng ký nhất trong cuộc đua này chính là Hà Nội của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Cùng lúc nắm trong tay nhiều đội bóng, ông bầu này có vẻ chịu chi nhất làng bóng VN. Đội bóng Thủ đô được xem là nhỉnh hơn phần còn lại rất nhiều về mặt lực lượng. Trình độ cầu thủ rất đồng đều.

Hà Nội (trái) và XSKT.Cần Thơ (phải) là 2 ứng viên sáng giá nhất cho 2 vé lên hạng V-League 2013. Ảnh: VSI

Trên bảng thống kê, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không nhỉnh hơn các đối thủ xếp sau về bàn thắng, bàn bại, hiệu số hay cầu thủ ghi bàn. Nhưng, đây là đội bóng biết chắt chiu cơ hội nhất với 7 trận thắng để tạo nên điều khác biệt với phần còn lại.

Điều mà người ta quan tâm nhất bây giờ là liệu bầu Hiển có thực sự muốn giải VĐQG 2013 có sự hiện diện của 3 đội bóng dưới tay ông hay không, nhất là khi vấn đề một ông chủ 2 đội bóng luôn là một chủ đề nóng và chưa tìm ra được giải pháp nào để “chữa trị” dứt điểm. Chưa kể, số tiền đầu tư để tạo nên một cú hích ở lượt về chắc chắn cũng không nhỏ.

So với Hà Nội, lực lượng của đội bóng đang xếp thứ 2, XSKT.Cần Thơ được đánh giá là ngang ngửa. Dưới thời HLV Huỳnh Ngọc San, kết quả có được đến thời điểm này có thể gọi là thành công lớn với đội bóng miền Tây.

Trước mỗi mùa giải, XSKT.Cần Thơ luôn đặt mục tiêu phải lên hạng nhưng vì nhiều lý do, tất thảy đều không có được niềm vui trọn vẹn. Nay nhờ có HLV Huỳnh Ngọc San, XSKT.Cần Thơ mới khơi dậy được nguồn lực vốn có sẵn.

Bản tính hiền lành và sâu sát cầu thủ của ông San rất được lòng cầu thủ và đó là điều kiện cần thiết giúp thầy trò cùng siết tay nhau để tạo ra thành quả như bây giờ. Nguồn kinh phí của thủ phủ Tây Đô luôn rất dồi dào và không phải lo nghĩ.

Lực lượng XSKT.CT cũng có chất bởi đa số cầu thủ có kinh nghiệm gắn bó với giải hạng Nhất nhiều năm qua. Mùa này, họ lại có thêm sự bổ sung của tiền đạo Diabate (người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 bàn thắng) và cựu tiền đạo N.SG Endene. Vấn đề lớn nhất của XSKT.Cần Thơ hiện tại là làm sao duy trì được sự ổn định đến hết mùa giải này.

QNK.Quảng Nam và HV.Aan Giang mùa này có hoàn cảnh tương đương nhau. Đầu mùa giải này, sự có mặt của những nhà tài trợ QNK và Hùng Vương đã thổi một luồng sinh khí mới vào cả 2 tập thể. Ngoài ra, khát khao đem giải đấu cao nhất VN về sân nhà của cả 2 là có thừa.

So với đội bóng xứ Quảng, HV.An Giang gặp khó khăn hơn về lực lượng. Đầu mùa giải này, đội bóng gần như lâm vào cảnh tan đàn xẻ nghé khi chỉ sót lại hơn chục trụ cột. Loay hoay mãi, HLV Nhan Thiện Nhân mới kiếm đủ quân số để khởi động cho cuộc đua đường trường.

Mục tiêu thực sự của họ là mùa bóng sang năm nhưng khi mọi thứ đang tiến triển thuận lợi, thầy trò ông Nhân cũng sẽ nắm lấy cơ hội nếu nó đến ngay vào lúc này. Bài toán làm đau đầu cả 2 HLV Trần Vũ (QNK.QN) và Nhan Thiện Nhân (HV.AG) đến lúc này chính là sự ổn định và khả năng dứt điểm trận đấu.

Nhiều trận đấu dù tạo ra rất nhiều cơ hội trên cơ đối thủ nhưng hàng công thường hay phung phí để rồi phải mất điểm đáng tiếc. Ưu tiên sắp tới trong giai đoạn 2 của cả 2 chính là cải thiện sớm nhất vấn đề này.

ĐT.LA có biến chuyển rõ rệt dưới triều đại HLV Trần Công Minh. Sức mạnh của “Gạch” đến từ tập thể kinh nghiệm do được rèn giũa ở V-League nhiều năm liền. Sự sâu sát của ông tướng này với cầu thủ là nguyên nhân chính khiến lối chơi của “Gạch” khởi sắc hơn.

4 trận 8 điểm, hàng thủ không còn để thua những bàn thua ngớ ngẩn trong khi việc sử dụng linh hoạt tiền đạo Danny đã khiến “Gạch” rất khó lường. Tin mừng cho “Gạch” là tiền đạo Thanh Bình đã dần lấy lại phong độ. Cứ tiếp nối phong độ này, “Gạch” có quyền tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Cuộc đua thăng hạng mùa này đang nóng dần lên từng ngày và 5 cái tên vừa nhắc sẽ được nhắc nhiều nhất từ đây đến cuối giải. Những sự bổ sung kịp thời và cần thiết ở giai đoạn 2 sẽ quyết định đến cơ hội biến tham vọng thăng hạng chuyên nghiệp trở thành hiện thực của các đội bóng này.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục