Đưa ra án phạt như "trò đùa", LĐBĐ Nam Mỹ bất lực hoàn toàn trước Lionel Messi

09:34 Thứ bảy 03/08/2019

TinTheThao.com.vnSau án phạt 1.500 USD, LĐBĐ Nam Mỹ vừa quyết định sửa đổi nó, tuy nhiên điều này càng làm dư luận cảm thấy họ đang bất lực trước Lionel Messi.

"Tôi nghĩ rằng trọng tài phạt tôi thẻ đỏ bởi những sự thực mà tôi đã nói về VAR và công tác trọng tài ở các trận đấu trước. Tôi cũng không bất ngờ về việc Brazil sẽ bước lên ngôi vô địch bởi tất cả mọi thứ đều đã được dàn xếp để tạo điều kiện thuận lợi cho họ" - đó là phát biểu của Lionel Messi sau trận tranh hạng ba giữa Argentina và Chile. Anh nói rằng việc mình từ chối lên bục nhận huy chương sau đó là bởi không muốn tiếp tay cho sự tham nhũng của Copa America năm nay.

Đây là phải ngôn dấy lên rất nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận về giải đấu Copa America vừa được tổ chức ở Brazil. Tất nhiên điều đó rất khó để LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) bỏ qua. Họ ngay lập tức đưa ra một án phạt cho Lionel Messi trị giá... 1.500 USD. Chính xác thì ngôi sao người Argentina sẽ phải nộp phạt 1500 USD, con số thấp đến phát sốc so với tính chất phát ngôn của Messi.

Nhìn lại án phạt như đùa của LĐBĐ Nam Mỹ dành cho Messi - Bóng Đá

 Lionel Messi phải nhận tấm thẻ đỏ trong trận tranh hạng ba với Chile. Sau đó anh chỉ trích Copa America là giải đấu của sự tham nhũng.

Nhận thấy án phạt của mình có vẻ quá nhẹ, mới đây CONMEBOL tiếp tục gia tăng án phạt đó lên 50.000 USD và cấm El Pulga thi đấu 3 tháng trong màu áo đội tuyển Argentina. Nhìn thì có vẻ rất nặng, nhưng thực sự nó chẳng khác gì một "trò đùa" tiếp theo của CONMEBOL nhắm vào Messi.

Thực ra mà nói thì 1.500 USD hay 50.000 USD cũng chẳng thấm vào đâu so với thu nhập khủng của cầu thủ này. Chỉ có việc Messi bị cấm thi đấu 3 tháng ở ĐTQG mới làm người ta chú ý. Trong 3 tháng tới Argentina chỉ toàn đá giao hữu, đó là các trận đấu với Chile (6/9), Mexico (10/9), Đức (10/10) và dự kiến có thêm Brazil (13/11). 

Tất cả các trận đấu đó đều không có nhiều ý nghĩa với Lionel Messi, nó chỉ là cách HLV trưởng Lionel Scaloni rà soát đội hình, tìm ra các nhân tố mới. Thậm chí nếu không bị cấm Messi cũng chưa chắc quay về thi đấu cho đội tuyển Argentina.

Nhìn lại án phạt như đùa của LĐBĐ Nam Mỹ dành cho Messi - Bóng Đá

 Có lẽ Messi cũng không hiểu án phạt của CONMEBOL có ý nghĩa gì nữa.

Phải đến tháng 3 năm sau, Albiceleste mới cần sự phục vụ của ngôi sao đang chơi cho Barcelona, khi họ sẽ chính thức bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Đến lúc đấy thì thời hạn án phạt của Lionel Messi đã hết từ lâu.

Như vậy, dù đã cố gắng đưa ra một án phạt nghiêm minh và có phần răn đe, nhưng việc thiếu tính toán đến ảnh hưởng của án phạt đến người chịu án dẫn đến việc CONMEBOL đang "việt vị". Đây là một án phạt chẳng khác gì "trò đùa" của họ dành cho Messi, khi nó gần như không tác động nhiều đến sự nghiệp của cầu thủ này, và chắc chắn Messi cũng chẳng thấy sự răn đe nào từ vụ "vạ miệng" của mình.

Vương Ngọc | 09:20 03/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục