Đưa "báu vật" lên đội một: Koeman một mũi tên bắn trúng hai đích

20:53 Thứ bảy 05/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona có thể sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí chuyển nhượng với sự xuất hiện của tài năng trẻ trưởng thành từ lò La Masia.

 

Buổi tập đôi của Barca

Thời gian vừa qua, tình hình nhân sự nơi hàng thủ Barcelona đang gặp rắc rối lớn, đặc biệt khi trung vệ kỳ cựu Gerard Pique phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương. Trước tình hình này, nhiều đồn đoán cho rằng đội bóng xứ Catalan buộc phải chiêu mộ thêm những ngôi sao phòng ngự vào tháng Giêng để trám vào khoảng trống lão tướng người Tây Ban Nha để lại.

Tuy nhiên việc HLV Ronald Koeman tận dụng thành công tài năng trẻ từ đội B, Oscar Mingueza đã khiến kế hoạch của Blaugrana chuyển hướng.

Oscar Mingueza convincing Barca not to sign a centre back in Jan - Bóng Đá

 Oscar Mingueza đang thi đấu cực kỳ ấn tượng kể từ khi được trao cơ hội lên đội một.

Kể từ khi được trao cơ hội góp mặt vào đội hình chính, ngôi sao sinh năm 1999 đã thể hiện những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Cụ thể, trong 3 trận gần nhất Mingueza ra sân, đội bóng xứ Catalan đều giữ sạch lưới.

Trước sự an tâm mà cầu thủ người Tây Ban Nha mang lại cho hàng phòng ngự, thượng tầng Barca đang cân nhắc khả năng không chiêu mộ thêm bất kỳ trung vệ nào ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Trước tình hình nền tài chính CLB đang rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, sự xuất hiện của Mingueza ắt hẳn sẽ giúp đội bóng xứ Catalan tiết kiệm kinh phí chiêu mộ những Ezequiel Garay và đặc biệt là Eric Garcia, tài năng trẻ thuộc biên chế Manchester City.

Eric Garcia is out of Barcelona's reach in January - Bóng Đá

 Có Mingueza, Barca hoàn toàn có thể chiêu mộ Eric Garcia miễn phí.

Trung vệ người Tây Ban Nha từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của Barca. Theo như kế hoạch, Gã khổng lồ xứ Catalan có thể phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự.

Tuy nhiên trong bối cảnh Mingueza đang thi đấu tròn vai, họ hoàn toàn có thể chờ đợi đến cuối mùa giải - thời điểm hợp đồng giữa Garcia và Man City đáo hạn, để có thể dễ dàng chiêu mộ anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dưới thời Koeman, những tính toán về mặt nhân sự của Barca đang cho thấy sự kỹ lưỡng. Nếu trường hợp Mingueza bất ngờ sa sút phong độ, đội bóng xứ Catalan cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, bởi họ đang nhận được những tín hiệu tích cực từ các nhân tố khác nơi khu phòng tuyến như Ronald Araujo hay Samuel Umtiti.

Như vậy, việc đưa "báu vật La Masia" lên đội một đang mang lại cho Barca lợi ích kép. Thứ nhất, họ có thể tạm thời vơi đi nỗi lo ở hàng thủ, đồng thời tìm kiếm cơ hội chiêu mộ miễn phí Eric Garcia.

Trường Sơn | 20:23 05/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục