Dù thắng Frosinone, Luciano Spalletti vẫn cảm thấy chưa an tâm

12:43 Thứ hai 15/04/2019

Giành chiến thắng 3-1 để củng cố chắc vị trí thứ 3, Spalletti vẫn cảnh báo các học trò phải giữ đôi chân trên mặt đất.

Thầy trò HLV Luciano Spalletti đã vượt qua Frosinone 3-1 ở trận đấu muộn nhất ngày chủ nhật 14/4. Chiến thắng giúp Inter Milan vẫn duy trì cách biệt lần lượt 5 điểm với AC Milan và 6 điểm với AS Roma cho một cuộc chiến trong top 3. Tuy nhiên, ở buổi họp báo sau trận, thuyền trưởng CLB Inter Milan đã cánh bảo đội bóng của ông hoàn toàn có thể nhận thất bại nếu như chủ quan trong phần còn lại của mùa giải. 

"Nếu hài lòng và cảm thấy thoải mái với vị trí hiện tại, chúng tôi có thể gặp phải một thất bại nặng nề. Toàn đội phải luôn đặt đôi chân của mình trên mặt đất", chiến lược gia 60 tuổi nhấn mạnh trong buổi họp báo. 

Dù thắng Frosinone, Luciano Spalletti vẫn cảm thấy chưa an tâm - Bóng Đá

Luciano Spalletti tỏ ra thận trọng dù cho đội bóng của ông tạo ra khoảng cách an toàn với AC Milan và AS Roma. 

"Khi bạn nghĩ rằng có tất cả trong tay, bạn sẽ rụt rè và trở nên yếu đuối. Frosinone không có gì để mất, vì vậy mục tiêu duy nhất của họ là gây ấn tượng và có được kết quả tốt trong một trận đấu quan trọng với chúng tôi. Đây là một thử thách rất khó đối với Inter Milan vì Frosinone có thể chơi với sự thoải mái và không có áp lực."

Nerazzurri chiếm ưu thế trong hơn một giờ tại sân Benito Stirpe và tạo ra bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của Radja Nainggolan, sau một pha đánh đầu không cho thủ thành Marco Sportiello bất cứ cơ hội cản phá nào.

"Tất cả phụ thuộc vào cách bạn chuyền bóng. Các tiền vệ Inter Milan luân chuyển bóng rất nhanh ở khu trung tuyến, Radja chỉ cần di chuyển vài mét và tận dụng khoảng trống để ghi bàn."

Dù thắng Frosinone, Luciano Spalletti vẫn cảm thấy chưa an tâm - Bóng Đá

Inter Milan giành chiến thắng 3-1 quan trọng trên sân đội bóng cuối bảng, qua đó vẫn duy trì cách biệt 5 điểm với AC Milan.

"Ở trận đấu này, Icardi đã không hoạt động trong vòng cấm nhiều để cho các tiền vệ tuyến sau có cơ hội dâng lên. Điểm mạnh chúng tôi là có tuyến sau vững chắc để tránh những tình huống bị phản công."

Spalletti được hỏi tại sao Ivan Perisic bước lên để nhận quả đá phạt đền thay vì Mauro Icardi. 

"Chúng tôi có ba hoặc bốn cầu thủ có thể thực hiện đá phạt đền, vì vậy điều đó phụ thuộc vào sự tin tưởng và lựa chọn của tôi. Các cầu thủ cũng rất hợp tác với nhau trên tinh thần chuyên nghiệp trong việc này."

"Nainggolan hôm nay chơi rất tốt, anh dùng thể lực của mình để giữ bóng. Đây là một chiến binh thực sự của chúng tôi", Spalletti không tiếc lời khen cậu học trò người Bỉ. 

Lê Dũng | 10:50 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục