Dự phòng cho Jordi Alba, Barca đưa “phát kiến của Pep Guardiola” vào tầm ngắm

15:16 Thứ bảy 26/09/2020

TinTheThao.com.vnHLV Ronald Koeman muốn đưa về một hậu vệ trái để giảm tải cho Jordi Alba.

Gã khổng lồ xứ Catalunya đang trong công cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ. Sau Arthur Melo, lần lượt Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Nelson Semedo và Luis Suarez phải ra đi. Bên cạnh việc thanh lọc lực lượng, HLV Koeman còn phải lên kế hoạch bổ sung những bản hợp đồng mới cho CLB.

Jordi Alba gia nhập Barca vào năm 2012, kể từ đó anh tiến bộ vượt bậc để trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu. Alba đã có 224 lần ra sân cho Blaugrana và 70 lần cho ĐT Tây Ban Nha. Tại Camp Nou, cầu thủ sinh năm 1989 tạo ra mối liên kết cực kỳ nguy hiểm với Lionel Messi. Có thể nói, Alba và đội trưởng của Barca đang là bộ đôi ăn ý nhất.

Barca chiêu mộ Oleksandr Zinchenko - Bóng Đá

 Zinchenko là mục tiêu của Barca.

Ở tuổi 31, hậu vệ người Tây Ban Nha không thể cày ải xuyên suốt cả mùa giải. Alba cũng thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương ở mùa giải vừa qua. Trong khi Junior Firpo lại không làm tròn nhiệm vụ mỗi khi được sử dụng thay thế người đàn anh. Chính vì vậy, HLV Ronald Koeman muốn đưa về một hậu vệ trái trong thời gian tới.

Theo Calciomercato, Barcelona đã mở cuộc đàm phán để ký hợp đồng với Oleksandr Zinchenko của Manchester City. Zinchenko có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, tuy nhiên nhờ phát kiến của Pep Guardiola, cầu thủ người Ukraina thường xuyên được trám vào vị trí hậu vệ trái và chơi khá tròn vai.

Chỉ mới 23 tuổi, Barca tin rằng Zinchenko sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Gã khổng lồ xứ Catalunya muốn mượn ngôi sao sinh năm 1996 một mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt.

Messi - Alba ăn ý như thế nào?

 
Endo | 14:46 26/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục