Dù Man City có được dự UCL, sao 35 triệu euro vẫn sẽ đến Juventus!

16:15 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnSẽ không có gì bất ngờ nếu như hậu vệ người Pháp cập bến Allianz Stadium trong mùa hè sắp tới.

Những ngày gần đây, luật sư thể thao John Mehrzad đã lên tiếng khẳng định rằng Benjamin Mendy sẽ nói lời chia tay Manchester City sau khi mùa giải 2019 – 2020 khép lại. Trong bối cảnh UEFA vừa cấm The Citizens tham dự các cúp châu Âu ở 2 mùa giải 2020 – 2021 và 2021 – 2022, nhiều người tin rằng đây chính là hệ quả tất yếu mà họ phải nhận. Điều này càng trở nên có cơ sở bởi nhiều khả năng, Juventus, 1 “ông lớn” ở Serie A, sẽ là bến đỗ tiếp theo của chàng trai 26 tuổi.

Juventus sẽ có Benjamin Mendy, không phải nhờ Champions League! - Bóng Đá

 Benjamin Mendy đang muốn rời Manchester City.

Mặc dù vậy, UEFA Champions League chỉ là chất xúc tác giúp Benjamin Mendy dễ dàng cập bến Allianz Stadium. Trên thực tế, vẫn còn nhiều lí do khiến cho hậu vệ người Pháp quyết định rời Manchester City. Thứ nhất, Mendy không còn có chỗ đứng vững vàng trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Trước sự tiến bộ của Oleksandr Zinchenko, dần dần, cơ hội ra sân của chàng trai 26 tuổi cũng trở nên hạn chế. Đến khi được tin tưởng, anh lại khiến tất cả thất vọng, điển hình là những sai lầm ở trận đấu với Wolverhampton. Do đó, ngay cả khi không muốn rời Etihad, Mendy cũng sẽ bị Manchester City thanh lý.

Thứ 2, Juventus đang cần 1 cái tên để gia cố hành lang cánh trái. Alex Sandro vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng, đóng góp rất lớn vào thành công của “Lão phu nhân”. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil vẫn có thể rời Allianz Stadium vào mùa hè sắp tới để giúp Bianconeri cân đối ngân sách, tránh vi phạm luật Công bằng tài chính. Luca Pellegrini sẽ trở về sau quãng thời gian được cho mượn ở Cagliari nhưng thật khó để đặt quá nhiều kì vọng vào chàng trai mới 21 tuổi. Mattia De Sciglio có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng anh đã bị Giám đốc thể thao Fabio Paratici điền tên vào danh sách thanh lý từ lâu. Vậy nên, nếu nhận được tín hiệu từ Etihad, Juventus sẽ không bỏ qua cơ hội này. Theo Transfermarkt, giá trị của Benjamin Mendy hiện tại chỉ là 35 triệu euro, con số không quá lớn với nguồn lực tài chính của "Lão phu nhân".

Juventus sẽ có Benjamin Mendy, không phải nhờ Champions League! - Bóng Đá

 Benjamin Mendy sẽ trở thành đồng đội của Blaise Matuidi và Adrien Rabiot?

Thứ 3, Juventus vốn rất ưa chuộng các ngôi sao đến từ Pháp. Trong quá khứ, rất nhiều cầu thủ đã đến Turin và ít nhiều để lại dấu ấn như Didier Deschamps, David Trezeguet, Zinedine Zidane, Lilian Thuram, Paul Pogba… Hiện tại, trong đội hình của Bianconeri vẫn còn 2 cầu thủ đến từ đất nước hình lục lăng, đó là Adrien Rabiot và Blaise Matuidi. Do đó, rất có thể Juventus sẽ duy trì truyền thống này bằng việc đưa Benjamin Mendy về Allianz Stadium.

Sau tất cả, những tin đồn về việc Juventus muốn chiêu mộ Benjamin Mendy hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Thoát khỏi Etihad, chàng trai người Pháp sẽ có cơ hội để lấy lại phong độ của mình. Vậy nên, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới!

(*) Maurizio Sarri thận trọng khi nhắc đến các đối thủ của Juventus:

Faro | 15:17 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục