Dư luận Trung Quốc bàng hoàng khi cả hai nhà vô địch cầu lông bị loại

15:42 Thứ bảy 20/08/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Người Trung Quốc vẫn chưa hết sốc khi cầu lông liên tục trắng tay ở Olympic 2016.

Hôm qua tay vợt hai lần vô địch Lin Dan đã để thua Lee Chong Wei ở bán kết với tỷ số 1-2 (21-15, 11-21, 20-22) ở bán kết. Qua đó chấm dứt giấc mơ trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử ba lần liên tiếp lên ngôi ở Olympic.

Thất bại của Lin Dan thật ra chỉ là một trong số nhiều cú sốc mà cầu lông Trung Quốc phải nhận ở Olympic Rio năm nay.

Lin Dan gục ngã ở bán kết đơn nam. Ảnh: Internet.

Trước đó nhà vô địch đơn nữ Li Xuerui cũng thua tại bán kết trước Carolina Marin của Tây Ban Nha. Li Xuerui cũng không thể chơi trận tranh hạng ba sau đó vì dính chấn thương.

Theo Daily Mail, rất nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc tỏ ra bàng hoàng khi đội tuyển cầu lông của họ không thể hoàn tất mục tiêu chiếm trọn 5 HCV.

"Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế kia", một tài khoản Weibo có tên Zhang Zike bình luận. Trong khi đó tài khoản Boom4344 bào chữa:  "Thật là kỳ Olympic tồi tệ nhất trong lịch sử. Rio rõ ràng không phải là nơi lý tưởng, cướp giật, anh ninh bất ổn đã khiến các tay vợt của chúng ta bị phân tâm."

"Hy vọng Lin Dan có thể trở lại bốn năm nữa ở Tokyo. Tôi tin anh ấy sẽ làm được và giành HCV một lần nữa," tài khoản Liu Xiaotong chia sẻ sau khi chứng kiến Lin Dan thua Lee Chong Wei.

Hiện Trung Quốc mới chỉ có 1 HCV ở nội dung đôi nam. Tối nay họ sẽ có cơ hội giành 1 HCV nữa khi Chen Long gặp Lee Chong Wei ở chung kết đơn nam.

Nam Anh | 15:42 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục