Dự kiến 24/9 bấm nút đồng hồ đếm ngược của ABG5 tại Đà Nẵng

17:02 Thứ năm 10/09/2015

Theo dự kiến lễ bấm nút đồng hồ đếm ngược đón Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 24/9 tới.

Triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - 2016 (ABG 5), chiều ngày 9/9, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tổ chức cuộc họp bàn về kế hoạch tổ chức lễ bấm nút đồng hồ đếm ngược đón Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) tại Đà Nẵng vào tháng 9/2016. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng dự và chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp bàn về kế hoạch tổ chức lễ bấm nút đồng hồ đếm ngược đón Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5.

Báo cáo của Tiểu ban Thông tin tuyền truyền ABG5 cho biết: đồng hồ đếm ngược sẽ được đặt tại vòng xoay giao lộ Ngô Quyền – Phạm Văn Đồng (đầu cầu phía Đông cầu sông Hàn). Thời gian dự kiến chính thức bấm nút đồng hồ đếm ngược từ ngày 24/9/2015 đúng 1 năm trước ngày diễn ra lễ khai mạc Đại hội. Các thành viên của Tiểu ban Thông tin tuyền truyền ABG5 xác định đây là nơi dân cư thường xuyên qua lại, cũng là điểm đầu của đường Phạm Văn Đồng dẫn vào khu vực thi đấu chính của ABG5, có thể tạo thành điểm nhấn để Tp. Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Theo thiết kế, đồng hồ đếm ngược của ABG5 có tổng chiều cao 21 m, phần đồng hồ hiển thị cả số giờ, số ngày, logo, dòng chữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt của ABG5 là hơn 5 m (riêng đồng hồ cao 2,2 m). Dòng chữ ngày giờ nổi rõ vào ban ngày và có hiệu ứng vào ban đêm, không che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Tương tự các hoạt động tuyên truyền quảng bá khác của ABG5 được triển khai trong thời gian gần đây, toàn bộ kinh phí lắp đặt đồng hồ đếm ngược được cũng được thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Và đồng hồ đếm ngược ABG5 được Holiday Beach Hotel & Resort tài trợ cho Đà Nẵng. Với độ bền từ 3 đến 5 năm, sau ABG5, đồng hồ có thể được sử dụng cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.

Sau báo cáo của đại diện Tiểu ban Thông tin tuyền truyền ABG5, các thành viên tham gia buổi họp đã đưa ra ý kiến đóng góp. Theo đó, để tổ chức sự kiện này diễn ra ấn tượng, trang trọng trên tinh thần ngắn ngọn, tiết kiệm, các thành viên dự họp đều cho rằng, BTC nên cân nhắc lại thời gian, làm sao lồng ghép sự kiện bấm nút đếm ngược diễn ra cùng thời điểm Hội nghị Ban điều phối của OCA, cũng như họp báo quốc tế về sự kiện này. Từ đó, sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất trong công tác tuyên truyền về ABG5 với người dân trong nước và quốc tế.

Đồng thuận với ý kiến này, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu Ủy ban Olympic Việt Nam làm việc cụ thể với phía OCA về thời điểm đoàn sang làm việc tại Việt Nam, từ đó BTC sớm có kế hoạch tổ chức 3 sự kiện kể trên đảm bảo trang trọng, ý nghĩa. Tuy nhiên, Tổng cục trưởng đề nghị phía đơn vị chuẩn bị tổ chức cho lễ đếm ngược cần rà soát và điều chỉnh lại một số đầu việc cho hợp lý, đồng thời thống nhất với Đà Nẵng để đưa ra phương án tổ chức ngắn gọn, tiết kiệm và trang trọng nhất.

Dự kiến, địa điểm tổ chức khai mạc và bế mạc của ABG 5 là Công viên Biển Đông hoặc Cung Thể thao Tiên Sơn ở Đà Nẵng. Khu vực dự kiến tổ chức các nội dung tại ABG 5 - 2016 trải dài trên bờ biển Mỹ Khê từ phường Mân Thái, quận Sơn Trà đến phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, có chiều dài khoảng 5.000m, độ rộng của bãi biển sử dụng làm sân thi đấu tính từ mép nước khoảng từ 200 - 300m.

Tham dự ABG 5 có VĐV của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á sẽ tranh tài để giành vé dự Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới 2017.Dự kiến Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới lần đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2017. Hiện có 2 thành phố xin đăng cai Đại hội này là thành phố Cannes - Pháp và Barcelona - Tây Ban Nha.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục