Dự đoán tứ kết World Cup U20 (Phần 1): Khả năng cao có loạt penalty

14:21 Chủ nhật 04/06/2017

TinTheThao.com.vnVenezuela, Mỹ, Uruguay, Bồ Đào Nha, 4 cái tên trong ngày thi đấu tiên diễn ra vòng tứ kết đều là những đội bóng ít nhiều có sự toan tính trong lối chơi.

1. U20 Venezuela - U20 Mỹ

Venuzueala là một hiện tượng thú vị tại World Cup U20. Bao năm qua, đất nước này luôn được đánh giá là có nền bóng đá kém nhất ở khu vực Nam Mỹ. Họ cũng là đất nước duy nhất chưa tửng tham dự World Cup tại khu vực này. Thế nhưng, Venezuela đã trình diễn một bộ mặt rất tích cực trên đất Hàn Quốc. Họ có trong tay các ngôi sao trẻ đầy tài năng như Yangel Herrera, Penaranda, Wuilker Farinez, Cordova,.. và một lối chơi đầy tinh quái, kết hợp giữa chất Nam Mỹ và Châu Âu.

Trong khi đó, U20 Mỹ cũng đã khiến tất cả phải bất ngờ với cái cách họ tiến vào tứ kết. Lầm lì vượt qua bảng F với ngôi dẫn đầu, Tab Ramos và các học trò đã đè bẹp New Zealand đến 6 bàn. Cầu thủ nổi bật nhất của họ vẫn sẽ là tiền đạo Josh Sargent, người đã có 4 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Cordova bên phía Venezuela.

 - Bóng Đá

 Sargent đang là tiền đạo chủ lực của Mỹ

Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có hàng công mạnh. Dù vậy, Venezuela và Mỹ cũng chứa đựng đầy toan tính trong lối chơi. Sẽ là một trận đấu rình rập và được giải quyết theo những tình huống mang tính thời điểm. Không loại trừ khả năng hai đội kéo nhau vào loạt penalty.

Dự đoán: Venezuela 2-1 Mỹ

2. U20 Uruguay vs U20 Bồ Đào Nha

Đội bóng đến từ Nam Mỹ tiếp tục thể hiện lối chơi mang đầy tính thực dụng. Dù sở hữu trong đội hình dàn sao hạng nặng ở cả 3 tuyến nhưng Uruguay không bao giờ chơi tấn công áp đảo đối thủ. Họ thường gây sức ép đầu vào cuối mỗi hiệp, những phút còn lại, Uruguay chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Điểm mạnh thật sự của Uruguay chính là hàng phòng ngự chứ không phải hàng công. Trước một đối thủ yếu như Ả Rập Saudi, thầy trò HLV Coito vẫn áp dụng chiến thuật trên và giành chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1-0.

 - Bóng Đá

 Uruguay có dàn cầu thủ đồng đều cả 3 tuyến.

Về phía Bồ Đào Nha, họ đang đi lại con đường mà các đàn anh trên đội tuyển đã từng làm để lên ngôi vô địch Euro 2016. Bồ Đào Nha có hành trình tại vòng bảng vô cùng khó khăn, họ thậm chí chỉ chính thức điền tên mình vào "chuyến tàu" đến vòng knockout trước khi "quầy bán vé" đóng lại đúng 4 phút. Thế nhưng, đội bóng đến từ châu Âu đã chứng minh bản lĩnh thật sự của họ trong vòng 16 đội khi giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hàn Quốc.

Uruguay vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Dù vậy, để có thể bước vào bán kết, thầy trò HLV Coito sẽ phải vượt qua một đối thủ khó khăn nhất kể từ đầu giải đến giờ.

Dự đoán: Uruguay 1-1 Bồ Đào Nha (Uruguay thắng trong loạt penalty).

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 13:35 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục