Dự đoán NBA Playoffs 2020 (P2): Nỗi buồn cho Philly?

22:49 Thứ hai 17/08/2020

Cùng đưa ra những dự đoán về các cặp đấu tại vòng Playoffs NBA 2020.

Boston Celtics vs Philadelphia 76ers

Được nhận định là cặp đấu cân bằng và kịch tính nhất tại vòng Playoffs miền Đông, cả Boston Celtics lẫn Philadelphia 76ers đều sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao và luôn nằm trong top những câu lạc bộ có thể thách thức danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại lại đang không ủng hộ Philadelphia 76ers khi họ vừa mất đi hậu vệ kiến tạo hàng đầu, Ben Simmons vì chấn thương trong khi tiền phong được kỳ vọng, Al Horford lại không có được phong độ cao nhất. Joel Embiid như mọi khi, vẫn sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của đại diện bang Pennsylvania tuy nhiên việc anh có thể duy trì thể lực và khả năng “gánh team” trong suốt một series dài hơi hay không lại là bài toán không dễ trả lời với HLV Brett Brown.

20181104-joel-embiid-rtr

Joel Embiid chính là niềm hy vọng hàng đầu của Philly hiện tại.  

Về phần những gương mặt tiềm năng còn lại như Shake Milton, Alec Burks, Tobias Harris hay Josh Richardson, dù đã thay phiên nhau khẳng định bản thân tại Regular Season thế nhưng, Playoffs lại là một câu chuyện rất khác và nếu họ không thể phát huy được vai trò của mình ở những khoảnh khắc quyết định, sẽ rất khó để Philaldelphia 76ers có thể quật ngã được một Boston Celtics luôn tỏ ra nguy hiểm ở những loạt trận mang thể thức loại trực tiếp.

Với Boston Celtics, đại diện bang Massachusets đang là những người được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này khi sở hữu một “thiên tài” trên băng ghế huấn luyện - HLV Brad Stevens cùng dàn đội hình trẻ trung với tâm điểm là hai ngôi sao Jayson Tatum cùng Jaylen Brown.

Jayson-Tatum-Jaylen-Brown

Bộ đôi "Jay-Jay" chính là cặp tấn công lợi hại của Boston Celtics.  

Thế nhưng, đội bóng “cỏ 4 lá” cũng có những vấn đề của mình và một trong số đó chính là nỗi lo ở vị trí “big man”. Sau sự ra đi của Al Horford đến chính Philadelphia 76ers, những trung phong còn lại của HLV Brad Stevens như Daniel Theis hay Enes Kanter đều chỉ chơi ở mức tròn vai và so sánh tương quan lực lượng với các địch thủ khác tại miền Đông, rõ ràng, đây sẽ là một “tử huyệt” mà những Joel Embiid, Marc Gasol (Toronto Raptors) hay Giannis Antetokounmpo (Milwaukee Bucks) rất muốn khai thác.

Ngoài ra, phong độ không ổn định của mũi nhọn được kỳ vọng, Kemba Walker cũng đang khiến NHM Boston Celtics cảm thấy lo lắng và dù được đánh giá cao hơn Philadelphia 76ers, thế nhưng, trang chủ NBA đưa ra dự đoán rằng thầy trò HLV Brad Stevens có thể phải cần từ 5 đến 7 games nếu muốn vượt qua đối phương.  

Indiana Pacers vs Miami Heat

Một cặp đấu khác cũng mang đến sự cân bằng rất lớn ở vòng Playoffs chính là màn so tài giữa Indiana Pacers và Miami Heat. Với Indiana Pacers, họ hiện đang bay cao trên “đôi cánh” của T.J. Warren, ngôi sao đã ghi đến 174 điểm chỉ trong 5 trận đấu đầu tiên của NBA khi mùa giải trở lại.

jimmy-butler-nba-all-star

Jimmy Butler cùng các đồng đội được dự báo sẽ không dễ dàng để vượt qua Indiana Pacers.  

Thêm vào đó, với khả năng tạo đột biến đến từ những Victor Oladipo, Myles Turner hay Justin Holiday, đoàn quân của HLV Nate McMillan rõ ràng không thiếu phương án để uy hiếp bảng rổ của đối thủ. Vấn đề còn lại của họ chỉ nằm ở tình hình chấn thương của trung phong hàng đầu, Domantas Sabonis, người vẫn bị đau bàn chân trái và đang cố gắng để đạt được thể trạng tốt nhất.

Về phần Miami Heat, đại diện bang Florida đang là những người sở hữu lực lượng có chiều sâu nhất giải đấu khi là nơi kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm của những Jimmy Butler, Andre Iguodala, Goran Dragic, Kelly Olynyk với sức trẻ đến từ Tyler Herro, Bam Adebayo, Kendrick Nunn hay Duncan Robinson.

Ngoài ra, thầy trò HLV Erik Spoelstra còn sở hữu một “thứ vũ khí” cực kỳ lợi hại khác, đó là những pha bắn 3 với tỷ lệ thành công lên đến 37.9%, cao nhất miền Đông và đứng nhì toàn bộ giải đấu. Dù vậy, trước một Indiana Pacers ổn định và có lối chơi khó chịu, trang tin ESPN đưa ra dự đoán rằng Miami Heat sẽ phải cần đến 5 hoặc 7 game đấu mới có thể khuất phục được đại diện đến từ vùng Trung Tây nước Mỹ.    

Phòng Huyền Linh | 22:18 17/08/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục