Dự đoán Golden State Warriors vs Houston Rockets: Có Chris Paul, “Hỏa tiễn” không ngán “Chiến binh”

19:17 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu đầu tiên trong loạt Series giữa Golden State Warriors và Houston Rockets sẽ diễn ra vào sáng ngày 15/5 (giờ Việt Nam).

Warriors và Rockets là hai đội bóng dẫn đầu ở miền Tây sau vòng Regular Season. Do đó, việc cả hai đối đầu nhau trong trận chung kết là điều hoàn toàn xứng đáng. Nhờ thành tích tốt hơn ở Regular Season, Rockets là đội bóng có được lợi thế thi đấu trên sân nhà hai trận liên tiếp.

nba-nhung-danh-gia-cho-tran-chung-ket-trong-mo-houston-rockets-vs-golden-state-warriors-4

 Rockets đã sẵn sàng đối đầu với Warriors.

Trong lần trở lại với trận chung kết miền Tây, Rockets không hề e ngại trước những nhà ĐKVĐ Warriors khi họ đang sở hữu đội hình tốt nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Rockets có James Harden, người gần như chắc chắn đoạt MVP mùa này, Clint Capela – quái vật ở khu vực vòng trong và đặc biệt là Chris Paul.

Paul gia nhập sân Toyota Center ở hè 2017 và nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng. Không quá khi nói đẳng cấp và kinh nghiệm của Paul giúp Rockets duy trì phong độ ấn tượng như hiện nay. Lần gần nhất, Warriors thất bại trong loạt trận Play-Off diễn ra ở mùa giải 2014. Khi đó, LA Clippers chính là cái tên khiến những “Chiến binh” ôm hận rời giải.

Bước vào Play-Off mùa này, Paul chơi bùng nổ hơn rất nhiều so với chặng đường trước đó. 5 trận đấu với Utah Jazz, Paul ghi trung bình 24,6 điểm, 7 rebounds và 6,2 kiến tạo. Ngoài ra, Paul thực hiện trung bình 2 tình huống steals mỗi trận và tỷ lệ ném ba điểm 44.1%.

AP17291125454889-1024x675

 Chris Paul cần phải ngăn chặn được Warriors.

Với riêng 3 trận đấu gặp Warriors mùa giải này, Paul ghi trung bình 21,7 điểm, 8,7 rebounds và 8,7 kiến tạo. Chừng đó là quá đủ để người ta kỳ vọng rằng Paul sẽ chơi ấn tượng trong lần gặp lại Warriors.

Ngoài nhiệm vụ ghi điểm, Paul đối diện với thử thách khó khăn nhất là ngăn chặn tầm hoạt động của Stephen Curry. Sẽ rất khó để Paul có thể phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của Curry, nhưng càng hạn chế ngôi sao 29 tuổi bao nhiêu, Rockets sẽ có bấy nhiêu cơ hội để chiến thắng.

Giờ thi đấu: 9h ngày 15/5.

Địa điểm thi đấu: Toyota Center (Sân nhà Houston Rockets)

Đội hình dự kiến:

Warriors: Curry, Thompson, Durant, Green, Pachulia.

Rockets: Paul, Harden, Ariza, Tucker, Capela.

Dự đoán tỷ số: Golden State Warriors 100-95 Houston Rockets.

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 19:18 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục