Dự đoán Giải ngoại hạng: Các ông lớn cùng thắng

07:57 Thứ sáu 26/12/2014

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm nay (26-12), theo đó, các đội bóng lớn sẽ chiến thắng trong ngày Boxing day truyền thống của người Anh.

Arsenal sẽ giành chiến thắng trước QPR để làm quà cho CĐV ngày boxing day

Thứ sáu (ngày 26-12)

Chelsea - West Ham United (19g45)

West Ham không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay nhưng họ là đội bóng đang tạo ra câu chuyện bất ngờ nhất vào thời điểm này với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

The Hammers (biệt danh West Ham) không những có thể thay đổi cục diện trận đấu từ các cầu thủ trên băng ghế dự bị mà còn có thể thay đổi lối chơi của mình với từng đối thủ khác nhau.

West Ham có nhiều cầu thủ xuất sắc và giàu tốc độ trên hàng công. Đây là giải đấu mà những đội bóng có chiều sâu thường thành công, vì vậy chúng ta có thể thấy mọi chuyện ở West Ham lúc này là rất tích cực.

HLV đội Chelsea Jose Mourinho đã cáo buộc West Ham là “đội bóng của thế kỉ 19” khi The Hammer cố gắng tiếp cận trận đấu bằng lối đá phòng ngự cực đoan khiến Chelsea chấp nhận trận hòa 0-0 ở mùa trước.

Tôi không thấy West Ham chơi một thứ bóng đá như vậy vào lúc này. Họ không hề có lỗi. Rõ ràng đối đầu với Chelsea là thách thức lớn nhất mùa giải này với West Ham.

Chelsea đảm bảo ngôi đầu bảng trước Giáng sinh đến nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ giành chiến thắng vào cuối mùa. Chelsea đang có “hình hài” tốt nhất lúc này khi các cầu thủ thi đấu gắn bó, mạnh mẽ, khôn ngoan và đầy bản lĩnh.

Dự đoán: 2-0

Burnley - Liverpool (22g)

Cuối tuần trước Burnley đã để thua Tottenham 1-2, họ đã chơi khá tốt trước khi bị thủng lưới bàn thứ 2.

Sẽ có một bầu không khí tuyệt vời tại Turf Moor (sân nhà của Burnley), Liverpool lại có một trải nghiệm khác so với những trận đấu trước đó gặp M.U hay Arsenal.

Liverpool chỉ giành được 1 điểm trong hai trận gần đây nhưng dù là như vậy chúng ta cũng có thể cảm giác Liverpool đang đón ánh sáng ở cuối đường hầm. HLV Liverpool Brendan Rodgers đã tìm được đội hình ưng ý là 4-3-3 bởi nó phù hợp với những cầu thủ ông hiện có. Mặc dù để tìm ra công thức này, HLV Rodgers đã tốn rất nhiều thời gian.

Với Adam Lallana và Philippe Coutinho chơi pressing, và Raheem Sterling ở trung lộ, Liverpool có một sự cân bằng và ổn định trong đội hình.

Tôi chỉ hy vọng Rodgers không có quá nhiều thay đổi ở trận đấu đầu tiên mùa lễ hội. Hơn ai hết, Brendan Rodgers không muốn mạo hiểm để đánh mất mọi thứ vào lúc này.

Dự đoán: 0-2

Crystal Palace - Southampton (22g)

Southampton thiếu một vài cầu thủ trụ cột trong trận đấu với Everton nhưng họ vẫn có một chiến thắng giòn giã 3-0.

Tôi có một ấn tượng mạnh với Crystal Palace vào lúc này, nếu là người ghi bàn trước, họ sẽ thi đấu rất tốt, ngược lại Crystal Palace bị thủng lưới trước họ sẽ gặp vấn đề thực sự.

Tôi chắc chắn HLV Neil Warnock sẽ xem xét để mua một vài cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng 1-2015.

Hơn ai hết, Warnock biết Crystal Palace đang ở trong một cuộc chiến trụ hạng đầy cam go và ông cũng biết những gì cần làm để đội bóng ở lại Premier League.

Dự đoán: 1-1

Everton - Stoke City (22g)

Cả Everton và Stoke City đều có phong độ rất không tốt ở mùa giải năm nay. Stoke đã không giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp, còn Everton thì chỉ giành 3 điểm trong hai trận gần đây.

Stoke rất hiếm khi gặp thất bại hai trận liên tiếp nhưng sau trận thua trước Chelsea, tôi không nhìn thấy đội bóng này có dấu hiệu hồi sinh trong trận gặp Everton trên sân khách.

Dự đoán 2-1.

Leicester City - Tottenham Hotspur (22g)

Tôi có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trong phần dự đoán của mình và chỉ nói rằng Tottenham sẽ giành thắng lợi 2-1 ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Đó là mô típ thường xuyên xuất hiện ở những trận đấu của Tottenham gần đây gặp Swansea, trước đó là Hull City và Aston Villa trong vài tháng qua.

Leicester đã phải nhận 9 thất bại trong 10 trận đấu gần đây và họ đang rơi vào tình thế hiểm nghèo thực sự. Họ đang cách khu vực an toàn 5 điểm và rất cần chiến thắng để bắt kịp những đội bóng xếp trên.

Nếu Leicester tránh được những sai lầm ngớ ngẩn, họ sẽ có cơ hội giành ít nhất 1 điểm trong cuộc đọ sức này.

Dự đoán: 1-1

Manchester United (M.U) - Newcastle United (22g)

Tôi nghĩ rằng M.U khá thất vọng sau khi bị Aston Villa cầm hòa ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước. Nhất là khi, thầy trò ông Louis van Gaal đã có sáu trận thắng liên tiếp và thi đấu hơn người trong 25 phút cuối trận sau khi Gabriel Agbonlahor bị truất quyền thi đấu.

Trong vòng một tuần, Newcastle đã tạo nên chuỗi trận đáng thất vọng với ba trận. Họ bị thủng lưới 8 bàn trong hai trận gần nhất và họ để thua “khiếm tốn” Sunderland 0-1 ở trận đấu cuối tuần trước.

Tôi sẽ đặt cửa M.U thắng dù mọi chuyện không hề dễ dàng cho ông Van Gaal.

Dự đoán: 2-0

Sunderland - Hull City (22g)

Sunderland đã chơi khá ấn tượng trong trận derby thắng Newcastle 1-0 vào cuối tuần.

“Mèo đen” (biệt danh Sunderland) đã tạo ra rất nhiều cơ hội, đó không phải là điều thường xuyên đội bóng này làm được. Họ xứng đáng giành chiến thắng dù có một chút hồi hộp.

Một lần nữa, Hull thất bại, hiệp thi đấu thứ 2 thực sự khiến HLV Hull Steve Bruce phải lo lắng.

Chuỗi thành tích nghèo nàn gần đây của Hull (10 trận không thắng) xuất phát từ sự thiếu tự tin. Nếu Bruce có thể xoay vòng cầu thủ thì Hull sẽ ổn.

Dự đoán: 2-1

Swansea City - Aston Villa (22g)

Swansea dường như là một tập thể luôn đấu tranh để cùng nhau hướng đến một kết quả tích cực, nhất là khi họ có ba chiến thắng liên tiếp vào đầu mùa giải.

Vào lúc này, Swansea vẫn khiến tôi nghĩ họ có khả năng đá bại rất nhiều đội bóng ở Premier League bởi đang sở hữu tiền đạo xuất sắc Wilfried Bony. Nhưng chỉ có một lo lắng là tiền đạo này có thể bỏ lỡ 6 trận đấu của Swansea khi khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà tại VCK Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2015 diễn ra vào tháng 1 tại Guina Xích Đạo.

Có một chút lúng túng cho Aston Villa cuối tuần qua trong trận hòa 1-1 với M.U. Với sự thiếu may mắn khi Gabriel Agbonlahor bị truất quyền thi đấu và trước đó là một bàn thắng khá ấn tượng của tiền đạo người Bỉ Christian Benteke. Điều đó giúp họ có một trận hòa chấp nhận được khi đối đầu với M.U.

Sự trở lại của Benteke sẽ giúp Aston Villa lúc này trở nên mạnh hơn một chút so với chính họ mấy vòng trước đây. Nhưng tôi nghĩ rằng, Wilfried Bony sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu thú vị của hai tiền đạo này.

Dự đoán: 2-0

West Bromwich - Manchester City (22g)

West Brom khiến tôi cảm thấy lo lắng. Họ đã dẫn trước QPR 2-0 sau đó để đối thủ ghi ba bàn thắng liên tiếp và giành 3 điểm. Điều đó cho thấy, West Brom đang gặp vấn đề về tinh thần.

M.C đá bại Crystal Palace vào cuối tuần trước mà không có bất kỳ một tiền đạo nào và họ tự tin sẽ tiếp tục làm “gỏi” Baggies (biệt danh của West Brom).

Ở trận đấu này, M.C có sự trở lại của David Silva.. M.C sẽ trở nên nguy hiểm đến khó lường khi Silva có bóng và phân phối nó đến Yaya Toure và Samir Nasri.

M.C đã có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, vì vậy họ có đủ sự tự tin trong chuyến làm khách đến sân The Hawthorns (sân nhà của West Brom). Và tôi nghĩ không có lý do gì để họ không tiếp tục nối dài mạch thắng của mình lên con số 9.

Dự đoán: 2-0

Thứ bảy (ngày 27-12)

Arsenal - Queens Park Rangers (0g30)

QPR đã thua tất cả 8 trận của họ thi đấu trên sân khách ở mùa giải năm nay và dường như chuỗi trận ảm đạm này sẽ không thể chấm dứt khi họ đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal.

Trận hòa 2-2 của Arsenal trước Liverpool hồi cuối tuần là 90 phút kì lạ trong nhiều chuyến làm khách của họ ở mùa giải này. HLV Arsene Wenger đã bố trí 5 cầu thủ tấn công, dù họ kiểm soát bóng cũng như tạo ra được ít cơ hội hơn đội chủ nhà. Nhưng có lẽ ông Wenger phải cảm thấy thất vọng vì Arsenal không thể ra về với ba điểm sau khi đã dẫn trước đến những phút bù giờ.

Arsenal tiếp tục bộc lộ những điểm yếu ở hàng phòng ngự trong trận đấu trên nhưng tôi không nghĩ nó là vấn đề lớn trong cuộc đọ sức với QPR.

Arsenal được thi đấu trên sân nhà và họ có thể tung ra sân nhiều cầu thủ tấn công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Dự đoán: 3-0

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục