Dự đoán game 2, Golden State Warriors – Houston Rockets: Một mình James Harden là không đủ

20:19 Thứ tư 16/05/2018

TinTheThao.com.vnBước vào game 2, chung kết miền Tây với Golden State Warriors, toàn đội Houston Rockets phải có sự đồng lòng nếu muốn giành chiến thắng.

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Golden State Warriors, Houston Rockets có sự tự tin rất lớn. HLV Mike D’Antonio còn tuyên bố: “Chúng tôi không ngại Warriors, Houston Rockets cứ chơi đúng với khả năng của mình”.

10836945

 Houston Rockets gục ngã vì thiếu bản lĩnh.

Hai hiệp đấu đầu tiên, Rockets duy trì thế trận rất cân bằng với những nhà ĐKVĐ. Nhưng khi bước vào sân sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Mike D’Antoni dần đánh mất mình. Thống kê chỉ ra Warriors luôn chơi hay trong hiệp 3, và khi việc không trụ vững ở thời gian này là nguyên nhân lớn nhất khiến Rockets thất bại.

Một trận thua khiến Rockets đánh mất rất nhiều thứ. Trước khi loạt Series diễn ra, cán cân được CĐV và giới chuyên gia đánh giá ngang bằng nhau. Nhưng thất bại khiến tinh thần của toàn đội Rockets đi xuống rất nhiều. Ngay lúc này, “hỏa tiễn” không còn cách nào khác phải đứng dậy và giành trận thắng đầu tiên, mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng vào ngày mai.

Rockets sẽ phải làm rất nhiều thứ nếu muốn đánh bại Warriors. Từ việc phong tỏa Kevin Durant, người ghi đến 37 điểm ở game 1. Tiếp tục hạn chế được tầm ném bóng của Stephen Curry (chỉ thực hiện 1/5 cú ném 3 điểm thành công). Nhưng trước hết, Rockets phải làm được điều mà James Harden vừa lên tiếng trước trận.

USATSI_10836835

 James Harden yêu cầu đồng đội phải chơi tốt hơn.

“Chúng ta không thể đi một mình, bản thân tôi cũng không làm được gì nếu thiếu sự hỗ trợ. Chris Paul, Eric Gordon, PJ Tucker… tất cả đều phải hướng đến mục đích cùng nhau. Rockets sẽ làm tốt hơn nữa và giành chiến thắng”.

Harden ở trận đấu trước ghi đến 41 điểm và 7 kiến tạo, Paul có 23 điểm và 11 kiến tạo. Nhưng phần còn lại trong đội hình của Rockets lại chơi rất dở: PJ Tucker thi đấu đến 34 phút, nhưng ghi đúng 1 điểm. Trevor Ariza với tỷ lệ dứt điểm thành công 37,5% cũng chỉ có 8 điểm.

Trên hàng ghế dự bị, Eric Gordon là cái tên duy nhất để lại dấu ấn với 15 điểm. Gerald Green có 6 điểm. Rõ ràng cả tập thể Rockets phải cải thiện rất nhiều vào ngày mai nếu muốn giành chiến thắng.

Giờ thi đấu: 9 giờ ngày 17/5.

Địa điểm thi đấu: Toyota Center (sân nhà Houston Rockets)

Đội hình dự kiến:

Warriors: Curry, Thompson, Durant, Green, Pachulia.

Rockets: Paul, Harden, Ariza, Tucker, Capela.

Dự đoán tỷ số: Golden State Warriors 120-115 Houston Rockets.

Rockets gục ngã trước Warriors:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 20:20 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục