Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam đấu Jordan: Cơ hội cho những kẻ mộng mơ

18:03 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã cầm chắc tấm vé đến với VCK ASIAN Cup 2019. Trận đấu với Jordan sắp tới chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng. Vì thế, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho một số cái tên mới nhằm có một cái nhìn tổng quan hơn về lực lượng, trước thềm 2 giải đấu quan trọng trong năm 2018 (ASIAD và AFF Cup 2018).

 Thủ môn: Đặng Văn Lâm

 - Bóng Đá

 Văn Lâm đang thể hiện phong độ ấn tượng sau khi trở lại thi đấu.

Trở lại sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương, Đặng Văn Lâm ngay lập tức thể hiện một phong độ cực cao trong màu áo CLB Hải Phòng. Anh sở hữu tới 7 pha cứu thua trong trận đấu gặp CLB Hà Nội. Sau đó 1 tuần, Văn Lâm lại khiến người ta nhớ đến mình với một pha giải nguy trong tư thế đối mặt. Ngoài ra, anh cũng chính là người kiến tạo cho Fargan ghi bàn mở tỷ số. 

Cạnh tranh với Tuấn Mạnh và Tiến Dũng là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, với phong cách chơi hiện đại cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt thời gian vừa qua, suất bắt chính ở ĐTQG là phần thưởng xứng đáng giành cho Văn Lâm. 

Trung vệ: Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải đang thực sự lột xác ở mùa giải 2018. Không còn những pha vào bóng thừa quyết liệt, thiếu tỉnh táo, thay vào đó là hình ảnh của một chàng trung vệ điềm tĩnh và đáng tin trước khung thành của đội bóng non trẻ SLNA. Dưới sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải, hàng thủ SLNA chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 5 trận đấu của mùa giải mới, trong đó có 1 bàn thua đến từ sai lầm của các trọng tài trước S. Khánh Hòa. Màn trình diễn xuất sắc đã giúp trung vệ 25 tuổi trở lại trong màu áo ĐTQG sau khi không được triệu tập ở trận đấu gặp Afghanistan trước đó. 

Trung vệ: Duy Mạnh

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh trong màu áo ĐTQG.

Có lẽ không cần nói nhiều về sự lựa chọn này. Với HLV Park Hang-seo, Duy Mạnh xứng đáng là trung vệ số 1 của cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam vào lúc này. Lối chơi tỉnh táo, khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, Duy Mạnh là mẫu hậu vệ hiện đại hiếm hoi mà Việt Nam đang sở hữu.

Trung vệ: Đình Trọng

Đối tác ăn ý với Duy Mạnh trong màu áo CLB Hà Nội và màu áo U23 Việt Nam. Với cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa phải nhận bất kì bàn thua nào sau 2 trận đầu tiên tại V-League. Nhiều khả năng, hậu vệ từng tham dự VCK U20 World Cup vẫn là cái tên được HLV Park Hang-seo điền vào đội hình xuất phát.

Hậu vệ trái: Văn Thanh

Không có quá nhiều sự lựa chọn cho HLV Park Hang-seo ở vị trí này. Với phong độ ổn định trong màu áo HAGL, Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái.

Hậu vệ phải: Xuân Mạnh

Xuân Mạnh là một phát hiện đầy thú vị của HLV Park Hang-seo. Sau màn trình diễn ấn tượng VCK U23 Châu Á, Xuân Mạnh trở lại SLNA và chiếm được suất đá chính. Nhiều khả năng, hậu vệ trẻ này sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ra mắt trong màu áo ĐTQG.

Tiền vệ trung tâm: Vũ Minh Tuấn

Dù chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo FLC Thanh Hóa nhưng Vũ Minh Tuấn vẫn là một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Tiền vệ trung tâm: Xuân Trường

 - Bóng Đá

 Xuân trường là hạt nhân trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng.

Trò cưng và cũng là hạt nhân trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo ưa thích. Siêu phẩm sút phạt vào lưới Hải Phòng càng khiến Xuân Trường trở nên nổi bật trong đội hình ĐT Việt Nam.

Tiền vệ trung tâm: Khắc Ngọc

Trong bối cảnh Đức Huy chưa lấy lại phong độ tốt nhất và phải ngồi dự bị tại CLB Hà Nội, tân binh Khắc Ngọc sẽ là sự lựa chọn rất đáng chờ đợi. Tiền vệ sinh năm 1992 là ''người không phổi'' của đội bóng xứ Nghệ tại thời điểm hiện nay. Khắc Ngọc luôn có có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, từ tham gia phòng ngự, đánh chặn hay thu hồi bóng, anh đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.  

Tiền vệ tấn công: Quang Hải

Ngôi sao của CLB Hà Nội chưa thể hiện được nhiều sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018. Việc trở nên quá nổi tiếng khiến Quang Hải trở thành tâm điểm chú ý của mọi hàng thủ. Mỗi khi Quang Hải có bóng, anh đều nhận được sự chăm sóc tận tình của ít nhất 2 cầu thủ đội bạn. Hy vọng rằng, HLV Park Hang-seo sẽ giúp Quang Hải tìm lại cảm giác ghi bàn hoặc kiến tạo trước khi trở lại thi đấu tại V-League.   

Tiền đạo: Công Phượng

Với việc chỉ tập trung 3 tiền đạo, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ chơi với sơ đồ chỉ có 1 trung phong cắm duy nhất. Công Phượng là cái tên phù hợp nhất nếu ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công. Ngoài ra, Hà Đức Chinh và Anh Đức cũng là những sự thay thế lý tưởng trong hoàn cảnh nhất định.  

 - Bóng Đá

Dự đoán đội hình của tuyển Việt Nam trước Jordan.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 17:00 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục