Dự đoán đổ nhào

08:20 Thứ hai 13/02/2012

Đã có đến 4 đội sớm giành vé vào tứ kết mà không cần phải đợi đến ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc tranh chấp giữa các đội ở nhóm đầu thế giới lại diễn ra một cách tẻ nhạt.

Thụy Sĩ bị loại mới làm mọi người bất ngờ nhất

Với chiến thắng 3-0 trước Kazakhstan, ĐKVĐ Tây Ban Nha có vé vào tứ kết đúng như dự đoán, trong khi CH Czech cũng đánh bại Italia với tỷ số tương tự, còn Argentina đã tạo nên bất ngờ lớn khi thắng cả 3 trận trên sân của Đức. Tuy nhiên, trận đấu ở Thụy Sĩ mới làm mọi người bất ngờ nhất.

Cú sốc từ Mỹ

Sau khi Fish đánh bại Wawrinka, Isner đã làm tất cả ngỡ ngàng khi anh hạ gục Federer sau 4 ván. Và rồi cú sốc lớn nhất trong lịch sử Davis Cup những năm gần đây đến vào chiều ngày 11/2: đôi Mike Bryan/Fish hoàn tất chiến thắng vẻ vang cho Mỹ khi giành chiến thắng 4/6, 6/3, 6/3, 6/3 trước đôi Federer/Wawrinka. Đánh bại đôi vô địch Olympic 2008 là một dấu son hoàn hảo mà Fish và Bryan đặt lên trên kỳ tích mà Mỹ vừa tạo được ngay trên đất Thụy Sĩ. Gọi là kỳ tích bởi trước trận đấu, chẳng có nhà chuyên môn nào nghĩ đến việc Mỹ sẽ làm nên chuyện trước một đối thủ được đánh giá trội hơn hẳn về mọi mặt. Đã thế, cuộc tranh chấp này lại diễn ra trên sân đất nện theo ý của Federer vì anh tin là Thụy Sĩ sẽ khai thác được điểm yếu của đối thủ trên mặt sân này.

Trận thua muối mặt trước Mỹ không chỉ đơn thuần để lại một nỗi thất vọng lớn, mà còn có thể được xem là thảm họa với Thụy Sĩ. Đơn giản bởi họ được kỳ vọng rất nhiều khi lần đầu tiên trong 8 năm Federer góp sức cho đội nhà ngay từ vòng 1. Vậy mà những gì Federer đem lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh và đáng nói hơn là chính anh đã tự bôi nhọ hình ảnh của mình qua việc chỉ trích Wawrinka chơi không đúng sức ở trận đơn và đôi. Chĩa mũi dùi vào đồng đội để tìm cách biện minh cho thất bại của đội nhà đã cho thấy sự cay cú của Federer và đấy là một hành động mà anh thừa biết một người đàn ông đúng nghĩa không nên làm.

Nga gặp khó

Không rơi vào tình cảnh bi đát như Thụy Sĩ nhưng Nga cũng gặp đầy trắc trở trong những ngày ở Áo khi tưởng như số phận của họ đã được định đoạt sau trận đôi ở ngày thứ 2. Khi Kunitsyn và Bogomolov đều thất bại ở 2 trận đơn trước đó thì gánh nặng trút cả lên vai Youzhny và Davydenko, một người đang chấn thương còn người kia đã mất phong độ từ lâu. Vậy mà trong thế thua 0/3 ở ván thứ 5, đôi người Nga này đã thoát được tình thế cực kỳ khó khăn để giành chiến thắng ngược trước Peya/Marach ở tỷ số 7/6, 6/7, 7/5, 3/6, 6/4. Một thất bại cay đắng cho người Áo khi họ đã tiến sát đến chiếc vé vào tứ kết, điều mà họ chưa làm được trong suốt 17 năm qua.

Chính chiến thắng ngược ở trận đôi đã thắp lại hy vọng cho người Nga và thậm chí, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành chiến thắng chung cuộc để có dịp tranh tài với Tây Ban Nha ở tứ kết. Dù vậy, vẫn còn nhiều điều còn bỏ ngỏ và câu trả lời chỉ có trong ngày thi đấu cuối cùng, ngày mà ông Tarpishchev phải đứng trước tình thế nan giải: chọn ai để thi đấu với Melzer? Tiếp tục chọn Bogomolov đang bị tổn thương tinh thần sau màn ra mắt thất bại ở đội tuyển Nga, hay đặt niềm tin vào Youzhny đang bị chấn thương vai phải, hay còn ai khác? Nói cho cùng, quyết định của ông Tarpishchev sẽ mang tính sống còn đối với tương lai của Nga. Nếu chiến thắng ở trận thứ 4, Nga sẽ có lợi thế khi bước vào trận thứ 5 quyết định bởi Haider-Maurer chính là tay vợt đánh đơn yếu nhất của Áo.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục