Dự đoán danh sách bảo vệ cầu thủ VBA 2019: Saigon Heat

00:19 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnDanh sách bảo vệ cầu thủ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của mỗi đội bóng trước thềm mùa giải mới.

Là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên được thành lập tại Việt Nam và có là đội bóng duy nhất của Việt Nam tham dự hai giải đấu trong năm (ABL và VBA). Với con mắt nhìn người tinh tế và sâu rộng của mình, BLĐ Saigon Heat là một trong những đội ngũ khó dò nhất tại VBA.

Dưới đây là dự đoán của Bongro24h về danh sách bảo vệ cầu thủ của đội bóng Saigon Heat, bao gồm: Hồng Gia Lân, Tim Waale, Khoa Trần và Triệu Hán Minh.

SGH-01-01

 Danh sách bảo vệ cầu thủ của Saigon Heat cho mùa giải VBA 2019 theo dự đoán của Bongro24h.

Saigon Heat - Bản lĩnh của người anh cả và sự thành công bất ngờ

Sẽ không quá khi nói rằng Saigon Heat đã thành công trong mùa giải VBA 2018. Mặc cho lịch sử bất thắng ở vòng đấu Playoffs vẫn đeo bám không rời, nhưng Saigon Heat xứng đáng là được gọi là đội bóng gây được nhiều chú ý nhất mùa giải vừa qua.

Khởi đầu VBA 2018 với những thông tin của người đến và đi đầy bất ngờ. Không còn đó những cái tên trong bộ khung cũ của Saigon Heat như Việt Arnold, Huỳnh Hải, Ngọc Tú. Saigon Heat còn gây bất ngờ với những cái tên cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo của đội đưa lên. Ngay cả ngoại binh cũng là cái tên không được đánh giá cao so với các đội còn lại. Ở thời điểm đó, người hâm mộ lạc quan nhất cũng không dám tin vào một suất tham dự Playoff của Saigon Heat.

IMG_0166

 Lần quay trở lại và lợi hại hơn rất nhiều của Tavarion Nix đã giúp cho Saigon Heat có một mùa giải thành công. Ảnh: Huy Phạm

Thế nhưng chính đội bóng được đánh giá là lót đường đó lại có được sự khởi đầu mỹ mãn đến không ngờ. Chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cùng thành phố Hochiminh City Wings đã là bước chạy đà hoàn hảo của Saigon Heat. Làm khách tại chảo lửa Bách Khoa, Saigon Heat đã lội ngược dòng thành công trước Hanoi Buffaloes khi bị dẫn tới hơn 20 điểm.

Chiến thắng nói tiếp chiến thắng, "Ông 30" đã thiêu rụi "Cá Ba Sa" ngay trên chính sân nhà CIS bằng nguồn nhiệt to lớn tới từ người hâm mộ. Đã có thời điểm, Saigon Heat vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng của VBA 2018 và đó cũng là lúc mà niềm tin của người hâm mộ quay trở lại và mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Là một trong những đội bóng giành được vé tham dự Playoffs sớm trước 4 vòng đấu. Đối thủ của họ chính là Cantho Catfish, nhà đương kim vô địch của mùa giải VBA 2018. Hành trình của Saigon Heat đã kết thúc và chiến tích không thắng một trận nào tại Playoffs tiếp tục được đội bóng này kéo dài.

IMG_1842

 Bên cạnh đó, sự tiến bộ không ngờ của Tim Waale đã khiến cho Saigon Heat trở thành đội bóng đáng theo dõi nhất tại VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, đó không phải là điều mà đội bóng này phải bận tâm, quan trọng hơn chính là sự trưởng thành và những tiến bộ vượt bậc của lớp cầu thủ trẻ. Qua đó, có thể thấy VBA 2018 là một mùa giải hoàn toàn thành công của Saigon Heat và chắc chắn họ sẽ đặt quyết tâm cao ở mùa giải tới đây.

Lý do chọn 4 cầu thủ trên

Với kế hoạch phát triển lâu dài của BLĐ đội bóng Saigon Heat, sẽ không thể thiếu vắng đi hai cái tên Khoa Trần và Tim Waale. Cả hai hiện đang thi đấu cho Saigon Heat ở giải đấu ABL 9 và là những cái tên được HLV Kyle Julius đặt nhiều niềm tin. 

Mặc dù gặp phải chấn thương đáng tiếc ở mùa giải năm ngoái và phải chia tay với đội bóng, nhưng Hồng Gia Lân vẫn là cầu thủ ghi được điểm số nhiều thứ 4 của Saigon Heat (10.86 điểm/trận). Sau khoảng thời gian điều trị và tập luyện chăm chỉ của mình, Hồng Gia Lân đã tái xuất trong Đại hội TDTT toàn quốc năm vừa rồi và cho thấy mình hoàn toàn có thể quay lại thi đấu chuyên nghiêp.

IMG_1975

 Hồng Gia Lân đã bình phục chấn thương và sẵn sàng quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Huy Phạm

Để dẫn dắt lớp cầu thủ trẻ đi tới thành công như mùa giải năm ngoái, không thể không kể đến sự lãnh đạo và cái đầu lạnh của Triệu Hán Minh. Xuất hiện 16/17 lần ra sân với tư cách cầu thủ xuất phát, cầu thủ 32 tuổi này cũng là người có đóng góp nhiều thứ 3 cho Saigon Heat với trung bình 13 điểm/trận.

Những lựa chọn bất ngờ còn lại ?

Những cầu thủ nổi bật còn lại có thể kể đến là Dư Minh An, Trần Vũ Linh và Lâm Thanh Đảnh. Nếu như không dính chân thương ở mùa giải vừa qua, Dư Minh An hoàn toàn có thể cùng với Saigon Heat đi xa và sâu hơn nữa. 

Nếu như Dư Minh An nổi trội hơn thì hai cái tên còn lại thì chỉ dừng lại ở mức tròn vai khi thi đấu trên sân. Tuy nhiên, với lối suy nghĩ khó nắm bắt của BLĐ Saigon Heat, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

IMG_1988

 Chàng hậu vệ Dư Minh An cũng đã có thể chạy băng băng trên sau kể từ khi dính phải chấn thương mùa giải vừa qua. Ảnh: Huy Phạm

Sự liều lĩnh trong việc thử nghiệm đội hình tại VBA 2018 đã mang lại kết quả tích cực đáng ngạc nhiên cho Saigon Heat. Ở mùa giải mới tới đây, liệu những thử nghiệm sẽ được tiếp tục hay sẽ là năm mà Saigon Heat dơ cao chiếc cúp vô địch trên tay?

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 00:17 12/08/2026
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục