Dự đoán danh sách bảo vệ cầu thủ VBA 2019: Danang Dragons

12:37 Thứ tư 20/02/2019

TinTheThao.com.vnDanh sách bảo vệ cầu thủ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của mỗi đội bóng trước thềm mùa giải mới.

Danang Dragons là một đội bóng mạnh, điều đó đã được chứng thực qua chiếc cup vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên của VBA. Tuy nhiên, hai mùa giải tiếp theo lại là một câu chuyện buồn và đáng quên của "Rồng sông Hàn". Trải qua hai mùa giải vừa qua với cùng một kịch bản, Danang Dragons liệu có thể lật mình thành công trong mùa giải thứ 4 tới đây.

Dưới đây là dự đoán của Bongro24h về danh sách bảo vệ cầu thủ của đội bóng Danang Dragons, bao gồm : Chris Dierker, Hoàng Tuấn, Horace Nguyễn, và Võ Văn Thanh.

DND-01-01

  Danh sách bảo vệ cầu thủ của Danang Dragons cho mùa giải VBA 2019 theo dự đoán của Bongro24h.

Danang Dragons - VBA 2018 không vẹn toàn

Khởi đầu mùa giải VBA 2018, Danang Dragons là một trong những đội bóng hứa hẹn với việc có được hai "big man" chất lượng. Sự phối hợp ăn ý giữa Chris Dierker và Zach Allmon chính là sức mạnh của Danang Dragons trong mùa giải VBA vừa qua. Cùng với Hoàng Tuấn và Horace Nguyễn, "Rồng sông Hàn" đã có liên tiếp 3 chiến thắng dễ dàng đầu mùa giải.

Tuy nhiên, đó cũng là 3 chiến thắng mà Danang Dragons có được tại mùa giải vừa qua. Với việc mất đi Hoàng Tuấn (chấn thương trong cuộc đón tiếp Hochiminh City Wings), Danang Dragons đã thua liên tiếp 12 trận đấu còn lại của mùa giải. Kết thúc VBA 2018 với vị trí 5/6, đó là điều mà ít ai có thể nghĩ tới sau khi chứng kiến 3 trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Donte Hill.

IMG_1418

 Sự linh hoạt của Zach Allmon chính là mấu chốt giúp cho Danang Dragons có được sự khởi đầu ấn tượng ở VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Lý do chọn 4 cầu thủ trên

Sau mùa giải VBA 2018, tình hình nhân sự của Danang Dragons gặp khá nhiều biến động. Mặc dù gặp phải chấn thương khá nặng và phải sang nước ngoài điều trị, thế nhưng Hoàng Tuấn đã rất siêng năng tập luyện trong khoảng thời gian vừa qua và đã có những tín hiệu hồi phục tích cực. Chính vì lẽ đó mà Bongro24h tin chắc rằng BLĐ của Danang Dragons sẽ lựa chọn Hoàng Tuấn vào danh sách bảo vệ.

Horace Nguyễn đã gắn liến với hình ảnh Danang Dragons 3 mùa giải, mặc dù không có được phong độ tốt trong mùa giải vừa rồi, nhưng Bongro24h tin chắc rằng BLĐ của đội bóng vẫn sẽ đặt niềm tin ở người đội trưởng tài năng này.

IMG_1457

 Mất đi Hoàng Tuấn trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải chính là sự tổn thất to lớn của đội bóng miền Trung. Ảnh: Huy Phạm

"Cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất năm", danh hiệu ngay trong lần đầu tiên tham dự VBA đã chứng tỏ giá trị của Chris Dierker. Sau một mùa giải chinh chiến ở ABL cùng Saigon Heat, chàng trai sinh năm 1994 này đang là một trong những nội binh được HLV Kyle Julius đặt nhiều niềm tin nhất. Nếu như Danang Dragons muốn giành lại ngôi vương năm nay, Chris Dierker chắc chắn sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp điều đó thành hiên thực.

Trong số những cầu thủ còn lại của "Rồng sông Hàn", cầu thủ kỳ cựu Võ Văn Thanh chính là cái tên nổi bật còn lại. Xuất hiện 12/15 trận đấu tại mùa giải với tư cách là cầu thủ chính thức, Văn Thanh cũng là người đóng góp điểm nhiều thứ 5 trong đội bóng với 6.2 điểm/trận.

49261820_1968035136642403

 Sau một mùa chinh chiến cùng Saigon Heat, khả năng ném 3 của Chris Dierker đã có nhiều cải thiện. Ảnh: Nguyễn Thế Anh

Những cái tên còn lại có xứng đáng hơn ?

Vị trí cuối cùng đáng lý đã thuộc về Trần Tiến Thịnh nếu như anh không tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu. Trao đổi với Bongro24h, chàng cầu thủ điển trai này cho biết anh đang có những kế hoạch của riêng mình và nó sẽ không dính dáng tới VBA trong năm nay.

Ngoài Tiến Thịnh ra, Đàm Huy Đại và Khang Huỳnh chính là những cái tên đáng chú ý còn lại trong đội bóng Danang Dragons. Tuy nhiên với sự đóng góp có phần phập phù của mình cho Danang Dragons mùa giải vừa qua, khả năng cao là hai cái tên này sẽ lọt vào vòng Draft cùng các cầu thủ khác không được bảo vệ.

IMG_2221

 Quyết định nghỉ thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải tới của Tiến Thịnh cũng phần nào đó ảnh hưởng tới chất lượng đội hình của Danang Dragons. Ảnh: Huy Phạm

Danang Dragons là một trong những đội bóng có nhiều tham vọng tại giải đấu VBA. Tuy nhiên, kể từ sau mùa giải đầu tiên, "Rồng sông Hàn" vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh vô địch ngày nào của mình. Trong mùa giải 2019 tới đây, BLĐ Danang Dragons sẽ bảo vệ những cầu thủ nào và sẽ mang bất ngờ nào tới cho người hâm mộ ?

Tất cả sẽ có câu trả lời trong thời gian ngắn tới đây, khi mà ngày hạn thông báo danh sách bảo vệ đã gần kề.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:52 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục