Dự đoán Cleveland Cavaliers – Boston Celtics: Brad Stevens có cách trị King James?

14:53 Chủ nhật 13/05/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón Cleveland Cavaliers trên sân nhà, Boston Celtics phải khóa chặt được King James nếu không muốn thất bại.

4 trận trước Toronto Raptors ở bán kết Play-Off miền Đông, King James ghi trung bình 34,3 điểm, 9,4 rebounds, 9 kiến tạo, 1,5 steal và 1 block. King James giống như “con quỷ dữ” và đang sẵn sàng để làm loại tại TD Garden.

usa_today_10821519.0

 Toàn đội Boston Celtics phải hợp sức để chống lại King James.

Jayson Tatum là cái tên trực tiếp đối đầu với King James ở vị trí tiền phong phụ. Tài năng trẻ của Celtics khá tự tin: “Trận đầu tiên trong sự nghiệp tôi gặp King James, tôi khá lo lắng vì anh ấy là thần tượng của tôi. Nhưng sau tất cả, tôi đã sẵn sàng và muốn làm được điều đó”.

Nhưng bản thân HLV Brad Stevens thì không nghĩ vậy, ông không tin một mình Tatum có thể làm nên chuyện trước một LeBron đang có phong độ quá cao. Ông nhận định: “Để có thể khóa chặt được King James, Celtics cần có hai người theo kèm riêng cậu ấy và phải làm thật tốt, kết hợp ăn ý cùng nhau”.

Tờ Cluthpoints nhận định, người có thể khóa chặt được King James bên phía Boston Celtics chỉ có thể là Marcus Morris. Anh nói với ESPN: “Tôi dày dạn kinh nghiệm trận mạc, kinh nghiệm hơn King James. Tôi nghĩ rằng ngoài Kawhi Leonard ra, tôi là người tốt nhất để có thể ngăn chặn được tầm hoạt động của LeBron”.

lebron-james-1

 Cái tên nào đủ sức để khóa chặt LeBron?

Lời phát biểu của Marcus Morris khiến anh nhận hàng tấn “gạch đá” từ phía những người ủng hội cho LeBron James. Nhưng với Boston Celtics, họ phần nào được tiếp thêm động lực trước ngày chạm mặt “hung thần” LeBron. 4 trận ở Regular Season NBA 2017/18, Celtics thua 3/4 trận. Chung kết miền Đông năm ngoái, Celtics cũng ôm hận vì phong độ khủng khiếp của LeBron James.

Sẽ là sai lầm nếu như Celtics dồn hết tâm trí vào King James mà bỏ quên Kevin Love, Kyle Korver hay JR Smith. Tuy nhiên, ngăn chặn được King James chính là yếu tố quan trọng nhất để Celtics hy vọng vào trận đấu đầu tiên của loạt Series. Brad Stevens được ca ngợi là HLV có tài xoay sở tốt bậc nhất tại NBA hiện nay, và người ta chờ xem ông sẽ xoay sở như thế nào trong lần đối đầu với LeBron.

Giờ thi đấu: 3h30 ngày 14/5.

Địa điểm: TD Garden.

Đội hình dự kiến:

Cleveland: Hill, JR Smith, Korver, LeBron, Love.

Boston: Rozier, Brown, Tatum, Morris, Al Horford.

Dự đoán tỷ số: Cleveland Cavaliers 100-95 Boston Celtics.

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 14:54 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục