Dự đoán Boston Celtics (34-14) – LA Clippers (23-23): Irving lại phải “gánh team”?

18:44 Thứ tư 24/01/2018

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu ngày mai, Boston Celtics sẽ đối diện với thử thách rất lớn khi phải làm khách trên sân của LA Clippers.

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút

Địa điểm: Staples Center.

DUM-sBKU8AAwni3

 Clippers quyết tâm giành chiến thắng trước Boston Celtics.

Kể từ khi hạ gục Philadelphia 76ers ở trận đấu NBA Lon Don vào ngày 2/11, Boston Celtics đang trải qua quãng thời gian đáng thất vọng khi đã thua 4 trận liên tiếp trước New Orleans Pelicans, Philadelphia 76ers, Orlando Magic và mới nhất là Los Angeles Lakers (107-108). Hướng đến trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Brad Stevens sẽ tiếp tục làm khách và đương đầu với đội bóng khác ở Los Angeles là Clippers.

Đây là lần đầu tiên hai đội chạm mặt nhau ở vòng Regular Season ở NBA 2017/2018 và trận đấu này hứa hẹn sẽ rất khó khăn đối với Boston Celtics bởi LA Clippers hiện đang rất cần một chiến thắng. Hai trận gần nhất, Clippers toàn thua khi đối đầu với Utah Jazz và Minnesota Timberwolves. Chính vì vậy, họ không muốn phải nhận thêm một kết quả thất vọng nữa trước các CĐV nhà.

900124940.jpg.0

 Đội khách không thể chiến thắng nếu như phụ thuộc hoàn toàn vào Irving.

Bước vào trận đấu này, lực lượng của Celtics gần như đầy đủ và chỉ có duy nhất 1 trường hợp chấn thương là Guerschon Yahusele – tuy nhiên, đây chỉ là cầu thủ dự bị và không quan trọng với những toan tính của Brad Stevens. Trái ngược với điều đó, Clippers có sự thiếu vắng của rất nhiều trụ cột ở trận đấu này. Đó là DeAndre Jordan, Danilo Gallinari, Austin Rivers và Juwun Evans.

Lực lượng của Celtics đầy đủ và được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Clippers. Tuy nhiên, ở thời điểm này, điều đó cũng không có ý nghĩa gì bởi các học trò của HLV Brad Stevens đang chơi rất tệ - ngoại trừ Kyrie Irving. Điển hình như trận đấu với Lakers vừa qua, Irving ghi đến 33 điểm, song chừng đó là không đủ khi Jayson Tatum chỉ có 4 điểm, Aron Baynes 0 điểm và Jaylen Browns 9 điểm – những cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở đội hình chính thức.

Trong khi đó, đội hình của Clippers đang được vận hành khá ổn dựa trên 2 nguồn cảm hứng lớn nhất là Lou Williams (ghi 20 điểm ở trận trước) và Blake Griffin (ghi 30 điểm ở trận trước). Bên cạnh đó, những Montrezl Harrell, Wesley Johnson hay Tyrone Wallace cũng sẵn sàng trở thành nhân tố chính trong những đường tấn công của Clippers ở bất kỳ thời điểm nào.

Phong độ Clippers không quá tốt, nhưng vẫn ấn tượng hơn so với Celtics. Có ưu thế sân nhà và phong độ tốt của Williams lẫn Griffin, ưu thế đang nhỉnh hơn khá nhiều cho Clippers khi đặt lên bàn cân với Celtics. Chỉ cần chơi tốt như thời gian qua và hóa giải được cá nhân Kyrie Irving, chiến thắng sẽ đến với thầy trò ông Doc Rivers.

Đội hình dự kiến:

Celtics: Irving, Brown, Tatum, Al Horford, Baynes.

Clippers: Williams, Wallace, Johnson, Griffin, Reed.

Dự đoán: Boston Celtics 90-95 LA Clippers.

Trận thua mới đây của Celtics trước Lakers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:25 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục