Dư âm West Ham 1-0 Arsenal: Emery nên biết "nhớ" Ozil

13:01 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đã "sảy chân" trước một đối thủ mà đáng nhẽ họ không được phép thua nếu muốn tiếp tục nuôi hi vọng top 4.

Trận thua vừa qua của Arsenal trước một đối thủ mà chẳng ai nghĩ họ sẽ thất bại chính là hồi chuông cảnh tỉnh thực sự cho thầy trò Unai Emery. Sự mong manh nơi Pháo thủ trong giai đoạn cao điểm của Premier League chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho đế chế của HLV Wenger đi đến hồi kết và điều này đang có dấu hiệu lặp lại trong thời gian qua. Dưới đây, là năm điều rút ra sau 90 phút trên Olympic Stadium:

Nhìn Declan Rice mới thấy Granit Xhaka tệ thế nào

Dư âm đại chiến West Ham:  - Bóng Đá

Granit Xhaka hoàn toàn lép vế so với Declan Rice ở khả năng phòng ngự.

Declan Rice chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, hoặc nếu không thì cũng là thứ hai. Dù không ghi bàn, thế nhưng khả năng phán đoán, những đường cắt bóng chính xác ở khu vực giữa sân của Rice chính là nguyên nhân khiến cho rất nhiều đường tấn công của Arsenal bị bóp chết từ trong trứng nước. Điều này có thể lý giải từ việc xuất thân của Rice là một trung vệ, hoàn toàn trái ngược với Granit Xhaka - người như thể hoàn toàn chẳng biết "đánh hơi" nguy hiểm.

Người bắc London đang quá khắt khe với Ainsley Maitland-Niles

Cần phải thừa nhận, trận đấu vừa qua thực sự là một thảm họa từ Maitland-Niles. Thường xuyên chuyền hỏng, chạy chỗ sai vị trí cũng như rất nhiều lần để Felipe Anderson và Samir Nasri qua mặt, hiển nhiên chẳng có gì để bào chữa cho "sao mai" này. Thế nhưng như đã nói, Ainsley chỉ là một "sao mai", một chàng trai trẻ mới chỉ bước sang tuổi 21. Bởi vậy việc đôi lúc đánh rơi phong độ cũng là chẳng phải điều gì quá to tát, quan trọng là bài học nào sẽ được anh rút ra mà thôi.

Emery nên biết "nhớ" Ozil

Dư âm đại chiến West Ham:  - Bóng Đá

Arsenal đang thiếu đi sự sáng tạo mà chỉ những cầu thủ như Ozil mới mang lại được.

Mesut Ozil một lần nữa bị "trảm" vì "lý do chuyên môn". Tất nhiên, có thể hiểu được vì sao Emery không muốn sử dụng số 10 ngay từ đầu. Khả năng tranh chấp kém cùng lối chơi có phần thiếu lửa nơi tiền vệ người Đức thực sự chẳng phải gu của cựu thuyền trưởng Sevilla. Thế nhưng thực sự lúc này, mặt trận tấn công của Arsenal đang thiếu đi sự sáng tạo, đột phá mà chỉ những người như Ozil mới có thể mang lại.

Lý do sơ đồ 3 trung vệ không hoạt động 

Vấn đề của Arsenal trong 90 phút vừa qua chính là khả năng luân chuyển bóng của hàng tiền vệ dẫn đến việc "tam sát" trên hàng công bị cô lập. Trong khi hai cánh hoạt động kém hiệu quả, việc cả Xhaka lẫn Guendouzi trận này đều thiếu đi những pha chạy chỗ thông minh thực sự khiến cho các trung vệ gặp khó trong việc tung ra những đường chuyền thuận lợi để có thể phát động tấn công. 

Nguy cơ bị Man United bỏ lại đang dần hiện hữu

Hồi đầu mùa, người bắc London rất lạc quan về việc các Pháo thủ sẽ cán đích ở một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên chứng kiến những gì thầy trò Emery đang thể hiện thời gian qua, các CĐV có quyền được lo lắng. Và nếu cứ tiếp tục như vậy, chẳng những Arsenal sẽ khó lòng đuổi kịp Chelsea mà thậm chí có thể sẽ mất luôn vị trí thứ 5 vào tay Manchester United trong tương lai không xa.

Anh Tú | 12:00 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục