Dư âm trận Juventus – Manchester United: Thất bại cần thiết

18:53 Thứ năm 08/11/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng, Juventus cũng đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này, trước Manchester United ngay tại Allianz Stadium. Tuy nhiên, thất bại này là cần thiết và đến đúng thời điểm với thầy trò ông Massimiliano Allegri.

Công bằng mà nói, suốt quãng thời gian của trận đấu trên sân Allianz Stadium, Juventus đã chơi rất hay. Họ liên tục dồn ép đối thủ, đặt khung thành của David De Gea vào tình thế báo động. Bàn thắng của Cristiano Ronaldo đã đến như một hệ quả tất yếu, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Thế nhưng, kết quả cuối cùng lại không như mong đợi.

 - Bóng Đá

 Juventus đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Hai khoảnh khắc bất ngờ trong vòng ba phút đã làm đảo ngược tình hình. Juan Mata với cú sút phạt thần sầu, đánh bại hoàn toàn Wojciech Szczesny và pha treo bóng khó chịu của Ashley Young đã khiến hàng phòng ngự của Juventus lúng túng, trước khi Alex Sandro trở thành tội đồ. Khoảng thời gian còn lại là không đủ để thầy trò ông Massimiliano Allegri kiếm về dù chỉ một điểm.

Thất bại trước Manchester United có phần bất ngờ, cay đắng và các Juventini sẽ rất khó để nuốt trôi. Thế nhưng, nếu nhìn lại, đây là một thất bại rất cần thiết với Juventus vào lúc này.

Trước khi cuộc đối đầu tại Allianz Stadium diễn ra, Juventus vẫn đang là một trong hai đội bóng chưa để thua một trận nào trên mọi đấu trường, tính ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, bên cạnh Chelsea. Thậm chí họ còn được đánh giá mạnh hơn đại diện đến từ xứ sở sương mù rất nhiều, khi dễ dàng đánh bại nhiều đội bóng lớn như Napoli, Manchester United (lượt đi tại Old Trafford) và chỉ có một lần duy nhất mất điểm trước Genoa.

Juventus bỗng chốc trở thành cái tên mà mọi đội bóng trên khắp châu Âu đều mong muốn đánh bại, còn bản thân thầy trò ông Massimiliano Allegri thì phải gánh chịu một sức ép rất lớn, để nối dài sự thống trị của mình. Thất bại trước Manchester United sẽ giúp Paulo Dybala cùng các đồng đội rũ bỏ áp lực đang đè nặng lên đôi chân để thi đấu tốt hơn. Đối thủ khiến họ phải phơi áo cũng không phải là một đội bóng yếu để người hâm mộ có thể gọi trận thua tại Allianz Stadium là “cơn địa chấn”, và họ giành chiến thắng cũng là điều không quá khó hiểu.

 - Bóng Đá

 Ronaldo và đồng đội đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận thua ngược Man United.

Bên cạnh đó, trận thua đầu tiên trong mùa giải này cũng sẽ là cơ hội để Juventus nhìn lại chính bản thân mình. Bianconeri đã thắng như chẻ tre kể từ đầu mùa, khiến nhiều người cho rằng đây là một tập thể không có điểm yếu. Khi siêu sao Cristiano Ronaldo ghi được những bàn thắng đầu tiên, giải tỏa áp lực, và liên tục nổ súng, sức mạnh của “bà đầm già thành Turin” càng được đề cao hơn. Và cũng từ đó, nhiều thời điểm, tâm lý chủ quan đã xuất hiện.

Việc Cristiano Ronaldo ghi nhiều bàn thắng đem về ba điểm trọn vẹn đã vô tình tạo ra một hội chứng phụ thuộc vào tiền đạo người Bồ Đào Nha. Đa phần những đường tấn công của Juventus đều có một điểm đến là cầu thủ mang áo số bảy, trong khi thực tế chỉ ra rằng cựu cầu thủ Real Madrid cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Khi Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn, những cái tên còn lại của Juventus cũng tỏ ra phung phí, dứt điểm thiếu chính xác. Như huấn luyện viên Massimiliano Allegri sau trận đấu cũng đã thừa nhận: "Đây là một trận thua đáng thất vọng vì toàn đội đã chơi tốt hôm nay. Dù vậy, chúng tôi cần phải rèn luyện thêm khả năng dứt điểm khi Juventus đã không thể giải quyết trận đấu dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Ronaldo đã có một bàn thắng tuyệt vời nhưng sự thật thì chúng tôi đã để lỡ rất nhiều cơ hội. Lẽ ra, Juventus có thể ghi đến ba, bốn bàn vào lưới Manchester United trong hiệp một.”

Một điểm yếu nữa mà Juventus cần phải khắc phục đó là khả năng ứng biến với những phương án tấn công của đối thủ. Bianconeri đã thất bại trong ba phút cuối trận, khi Manchester United thay đổi phương án tấn công. Với việc đưa Marouane Fellaini vào sân, Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi tạt cánh đánh đầu, tận dụng khả năng không chiến tốt của cầu thủ người Bỉ, và điều này đã phát huy tác dụng.

 - Bóng Đá

 Massimiliano Allegri vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Juventus.

Sau tất cả, có thể thấy trận thua trước Manchester United chưa khiến Juventus bị đặt vào tình trạng báo động, nhưng cũng là cần thiết với họ vào lúc này. Phía trước Bianconeri sẽ vẫn còn nhiều đối thủ mạnh như AC Milan, Fiorentina, Inter Milan, Valencia, đòi hỏi họ phải luôn tập trung cao độ và không được có tâm lý chủ quan. Hy vọng rằng sau thất bại tại Allianz Stadium, Juventus sẽ nhanh chóng trở lại, để tiếp tục chinh phục những vinh quang mà mình mong muốn. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:40 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục