Dư âm trận hòa của Arsenal: Mọi thứ đều ổn trừ... Welbeck!

18:58 Thứ sáu 09/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã có một trận đấu không tệ trước Sporting Lisbon. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương đã làm hỏng hết mọi tính toán của Unai Emery.

1. Welbeck dính "sao quả tạ"

Từ khi nắm quyền tại Emirates, Danny Welbeck là một trong những cầu thủ dự bị chiến lược của Unai Emery. Anh gần chắc suất trong các trận đấu cúp và có phong độ ghi bàn khá ổn định. Từ đầu mùa giải, tiền đạo người Anh thi đấu khoảng 400 phút tính trên tất cả các đấu trường và ghi được 5 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn của anh tính ra còn tốt hơn cả những chân sút đắt giá như Alvaro Morata hay Romelu Lukaku. 

Dư âm trận hòa của Arsenal: Mọi thứ đều ổn trừ... Welbeck! - Bóng Đá

 Welbeck và pha bóng dẫn đến chấn thương. 

Đáng tiếc, Welbeck là cầu thủ quả là một trong những cầu thủ nhọ nhất làng túc cầu. Cứ hễ khi anh chơi lên chân một chút là gặp một chấn thương dài hạn. Đêm qua không phải là ngoại lệ. Trong pha tranh chấp với cầu thủ Sporting Lisbon ở phút 32, Welbeck không kịp nhấc chân lên, để rồi mắt cá của anh bị tổn thương nặng.

Sau trận đấu Emery đã xác nhận Welbeck bị vỡ mắt cá: "Tôi nghĩ Danny đang thể hiện tốt, chấn thương này thật khó khăn cho tâm lý của cậu ấy. Dù vậy, chuyện này có thể xảy đến bất kỳ lúc nào khi bạn chơi bóng trong các trận cầu quyết liệt. Danny bị gãy xương đâu đó trong mắt cá. Cậu ấy đã được đưa thẳng đến bệnh viện, chúng tôi sẽ phải chờ tình hình."

Với chấn thương này, cầu thủ thông thường phải mất vài tháng để dưỡng thương và trước khi trở lại tập luyện bình thường. 

2. An ủi với trận bất bại thứ 15

Nếu không có chấn thương kinh hoàng của Welbeck, Arsenal coi như đã có một trận đấu tạm ổn trước Sporting Lisbon. Họ đã kiểm soát tốt thế trận, có những pha hãm thành nguy hiểm, chỉ hơi vô duyên ở khâu dứt điểm. 

Dư âm trận hòa của Arsenal: Mọi thứ đều ổn trừ... Welbeck! - Bóng Đá

 Sokratis chỉ huy khá tốt hàng phòng ngự. 

Sau trận đấu Petr Cech chia sẻ: "Chúng tôi đã kiểm soát bóng rất nhiều, làm chủ trận đấu và phòng ngự rất tốt. Sporting CP ngày hôm nay hầu như không có nhiều cơ hột dứt điểm. Tuy nhiên, thật thất vọng vì trong một thế trận như vậy chúng tôi lại không thể ghi bàn. Chúng tôi đã có những cơ hội trong hiệp 2 nhưng các tình huống ra chân cuối cùng đều rất thiếu may mắn."

"Dù vậy, không thể phủ nhận Sporting CP đã chơi tốt. Họ có những cầu thủ giỏi cùng khả năng tổ chức ấn tượng. Trong khi đó, chúng tôi lại thiếu đi những đường chuyền quyết định để giúp các cầu thủ tuyến trên ghi bàn. Về chấn thương của Danny, đó là điều mà chúng tôi không ai muốn thấy cả," Cech bổ sung. 

Như vậy, Arsenal đã nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 15. Việc có được 10 điểm sau 4 lượt trận ở Europa League cũng giúp Pháo thủ nắm chắc chiếc vé đi tiếp và rộng cửa toan tính ở đấu trường quốc nội. 

Những chấn thương rùng rợn trong lịch sử làng túc cầu: 

Ngọa Long | 16:06 09/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục