Dư âm trận Derby della Madonnina: Donnarumma và khoảnh khắc định mệnh

11:29 Thứ hai 22/10/2018

Trận Derby della Madonnina đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Inter Milan. Bàn thắng của Nerazzurri đến vào những phút cuối cùng, với sai lầm đáng trách của thủ thành Gianluigi Donnarumma. Đáng tiếc thay, chỉ còn vài phút nữa, nếu mảnh lưới của AC Milan không bị rung lên, chắc chắn Gigio sẽ được ca ngợi như một người hùng.

Phút thứ 90+2, trận đấu trên sân Giuseppe Meazza vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Inter Milan tổ chức tấn công bên cánh phải. Sime Vrsaljko, Antonio Candreva phối hợp với nhau rồi đưa bóng đến chân Matias Vecino. Ở một vị trí rất khó, nhưng nhãn quan tuyệt vời, cầu thủ người Uruguay đã tung ra một đường tạt bóng chính xác, vào thẳng vùng cấm địa của AC Milan.

 - Bóng Đá

 Nerazzurri vượt qua đại kình địch nhờ sai lầm của Donnarumma.

Gianluigi Donnarumma lao ra, nhưng lóng ngóng trong việc xử lí tình huống, để bóng vuột khỏi tầm kiểm soát. Từ phía sau Gigio, Mauro Icardi lao vào, dễ dàng đánh đầu vào lưới trống. Tỉ số được mở cho Inter Milan! Màn ăn mừng cuồng nhiệt của Mauro Icardi cùng các đồng đội đã truyền đến các khán đài, nơi có các interista đang theo dõi. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Nerazzurri vượt qua đại kình địch cùng thành phố, và tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ cùng người hâm mộ của AC Milan đang cảm thấy rất buồn. Bàn thắng đến vào phút bù giờ luôn đem đến nhiều ít nhiều những cảm giác thất vọng. Người thất vọng nhất chắc chắn phải là thủ môn Gianluigi Donnarumma. Giữa lằn ranh của việc trở thành người hùng và tội đồ, anh đã một lần nữa thất bại.

Trong một trận đấu mà khung thành của AC Milan luôn bị đặt trong tình trạng báo động bởi sức ép của đối thủ, Gianluigi Donnarumma vẫn giúp đội nhà đứng vững. Tổng cộng, anh đã có ba pha cứu thua xuất thần như tình huống bay người cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Sime Vrsaljko. Nếu như không có bàn thắng của Mauro Icardi, Gigio sẽ có một trận đấu hoàn hảo. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong mùa giải này, thủ môn của AC Milan giữ sạch mảnh lưới.

Trước đó, Rossoneri đã thi đấu bảy trận, nhưng trận nào cũng bị đối thủ xé lưới ít nhất một lần. Thầy trò ông Gennaro Gattuso đang là đội bóng duy nhất tại Serie A chưa thể làm được điều này. Vì vậy, Gianluigi Donnarumma sẽ được ca ngợi lên mây nếu trận đấu đêm qua kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Thế nhưng, cuộc đời không giống như mơ. Đúng vào những phút cuối cùng, khi mà nhiều tifosi trên các khán đài đã nghĩ rằng hai đội sẽ rời sân với một điểm, thì điều bất ngờ đã đến. Cú đánh đầu của Mauro Icardi như là định mệnh, không cho AC Milan cơ hội để sửa sai và đem đến nỗi buồn vô hạn dành cho các milanista. Đường tạt bóng của Matias Vecino là quá hoàn hảo, nhưng không thể phủ nhận rằng Gianluigi Donnarumma đã mắc lỗi trực tiếp. Một pha ra vào thiếu chính xác, lóng ngóng, thiếu quyết đoán, đã khiến anh không thể kiểm soát tình hình và đặt Mauro Icardi vào tình huống “đưa bóng ra ngoài còn khó hơn vào lưới”.

 - Bóng Đá

 Donnarumma lẽ ra đã có một màn trình diễn hoàn hảo nếu không mắc phải sai lầm tai hại.

Thêm một trận đấu nữa anh không thể ngăn cản đối thủ ghi bàn, nối dài kỉ lục buồn lên con số tám. Quan trọng hơn, một sai lầm đáng trách trong trận Derby della Madonnina vốn còn mang nặng yếu tố danh dự, sẽ khiến anh phải chịu sức ép rất lớn từ chính các milanista. Nhiều người còn cảm thấy rất lo ngại khi nhìn thấy Gianluigi Donnarumma trong trận đấu này. Cơ thể anh đã béo hơn, những pha di chuyển trở nên nặng nề, chậm chạp hơn, và vì vậy khung thành của AC Milan cũng không còn được đảm bảo an toàn như trước nữa.

Đêm qua, Gianluigi Donnarumma đã thi đấu rất tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng giữa lằn ranh của việc trở thành người hùng hay tội đồ, anh một lần nữa phải cay đắng lựa chọn vế thứ hai. Áp lực lên đôi tay của Gigio lúc này đã rất lớn. Hi vọng rằng anh sẽ không gục ngã, và những trận đấu tiếp theo sẽ lại là người hùng của Rossoneri.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:25 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục