Dư âm thất bại của Italia: Cái giá của sự "bình dân"

17:45 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnThất bại 0-1 trước Thụy Điển không tạo ra một cú sốc cho CĐV Italia, bởi họ đã lường trước được điều này. Những nghi hoặc đã được vẽ ra, được phân tích hàng loạt nhưng cuối cùng đâu lại vào đấy.

1. "Bình dân" có gì tự hào?

Trước khi EURO 2016 khởi tranh, có một loạt bài ca ngợi đội tuyển Italia năm ấy là một tập thể đáng gờm bởi toàn những cầu thủ "bình dân" hết mình vì màu cờ sắc áo. Thế rồi, họ thua Đức cay đắng trên chấm phạt đền ngay ở Tứ kết trước khi mơ về điều gì đó xa xôi. Nên nhớ, đội bóng giương cao chức vô địch trên đất Pháp là Bồ Đào Nha lì lợm với đầu tàu là Cristiano Ronaldo - ngôi sao 5 lần đoạt Quả bóng vàng.

Dư âm thất bại của Italia: Cái giá của sự

 Immobile còn kém xa với những chân sút trứ danh của Italia ngày trước. 

Italia của năm 2017 có gì ngoài một Gianluigi Buffon già cỗi và một hàng công ì ạch thiếu chất sáng tạo? Công bằng mà nói, kết quả của trận đấu rạng sáng nay, có thể lệch đi ít nhiều nếu cú vung chân của Matteo Darmian không đập trúng cột dọc. Song, chừng ấy là không đủ để biện minh cho một thất bại toàn diện của người Italia trước Thụy Điển. 

Với cuộc cách mạng "bình dân", đây là điều mà ông Ventura đã phải lường trước. Họ không có một siêu sao như Del Piero để tung một cú cứa lòng kết liễu Jens Lehmann. Họ cũng thiếu đi một trung vệ "cổ quái" kiểu Marco Materazzi để làm cho các tiền đạo đối phương ức chế. Còn đừng bàn về Marco Verratti hay Ciro Immobile, đơn giản họ còn cách xa đẳng cấp của Andrea Pirlo, Luca Toni đến... một năm ánh sáng. Vậy bình dân có gì tự hào, hay chỉ là cách nói "lấp liếm" của một tập thể khan hiếm tài năng?

2. Giấc mơ của Balotelli

Khi lá thăm may rủi đưa Italia đụng độ Thụy Điển ở trận tranh vé vớt, nhiều người đã mường tượng đến cảnh Mario Balotelli sút tung lưới đội bóng Bắc Âu và giành lấy tấm vé dự World Cup 2018 cho đội nhà. Tuy nhiên, điều đó đã không thể xảy ra. Gian Piero Ventura khẳng định: "Triệu tập Balotelli ư? Cậu ấy là một người tài năng, nhưng tôi không thể mạo hiểm với đội tuyển vào thời điểm này. Italia cần sự ổn định."

Dư âm thất bại của Italia: Cái giá của sự

 Italia đang thiếu một cá tính như Balotelli. 

Dĩ nhiên, nếu Italia mà không vượt qua Thụy Điển trong 90 phút sắp tới ở San Siro, Balotelli lại lỗi hẹn với một giải đấu lớn và rất có thể ông Ventura cũng bị "đá ra đường". Họ cần phải thay đổi. Thậm chí là thay đổi rất nhiều để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Dễ thấy, ông Ventura đang thiếu sự sáng tạo trong cách bố trí nhân sự. Belotti và Immobile là hai chân sút cự phách ở Serie A nhưng lên tuyển đá trong sơ đồ 2 tiền đạo lại hay giẫm chân nhau.

Hai cánh của họ cũng không có gì ngoài những quả lật hú họa của Antonio Candreva. Họ thiếu đi một người cầm nhịp ở khu trung tuyến. May thay, Marco Verratti (thi đấu cực tệ) dính thẻ vàng và bị treo giò ở trận lượt về! Đây có lẽ là bước ngoặt của cả cuộc chiến. Bởi một nhân tố bí ẩn sẽ được tung vào sân, hoặc cả hệ thống sẽ có sự xáo trộn. Federico Bernardeschi sẽ vào sân từ đầu chẳng hạn! 

Nói chung, Italia cần vượt qua Thụy Điển để toan tính những điều xa xôi hơn. Còn không giấc mơ lên tuyển của Balotelli cũng mãi chỉ là giấc mộng đêm hè. 

Diễn biến chính trận đấu giữa Thụy Điển và Italia (Vòng loại World Cup):

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 16:57 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục