Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Có một dòng sông đã qua đời!

19:16 Thứ ba 16/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha trên sân nhà lần đầu tiên trong lịch sử để thua 3 bàn. Nhìn vẻ bất lực của David De Gea, người ta lại tự hỏi Tây Ban Nha bao giờ lại quay về thời hoàn kim.

1. Tây Ban Nha tỏ ra cực kì tự tin sau giai đoạn lượt đi toàn thắng. Thậm chí, họ đã hủy diệt á quân thế giới Croatia với tỉ số 6-0. Các tờ báo ở Tây Ban Nha đều xoa tay hài lòng rằng Luis Enrique đúng là người "thợ hàn" mà xứ bò tót đang cần. Thế nhưng, thất bại nặng nề trước tuyển Anh đêm qua một lần nữa tát vào tham vọng của Tây Ban Nha. 

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Có một dòng sông đã qua đời! - Bóng Đá

 Sterling thăng hoa trước Tây Ban Nha. 

Hàng thủ áo đỏ làm đúng như những gì người thầy yêu cầu. Dâng cao, kiểm soát bóng và bóp nghẹt khả năng chuyền bóng của Tam sư. Tuy nhiên, khi Ramos không còn phong độ đỉnh cao, phía bên phải là một Jonny lạ lẫm, cách phòng ngự của Tây Ban Nha trở nên rối rắm. 

Họ liên tục oằn mình chịu đựng những tình huống đua tốc độ của Raheem Sterling. 2 bàn thua của đội chủ nhà đều đến cùng một kịch bản. Cánh phải trống trải, bóng từ đây rót thẳng vào trung lộ, vòng sau bộ đôi trung vệ Raoms - Nacho và David De Gea bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 

Vấn đề của Enrique là ông đã quá khinh thường sức mạnh của những "chiếc F1" bên phía tuyển Anh. Nếu Tây Ban Nha nhún mình một chút sau bàn thua, họ đã không thua đến 0-3 trong 45 phút đầu tiên. 

2. Ở phía bên kia chiến tuyến, Tam sư đã có màn trả thù ngọt ngào sau thất bại 1-2 cách đây không lâu. Điểm cộng cho họ đêm qua là khả năng thi đấu cực kì máu lửa. Đến cả một người vốn hiền lành như Sterling, cũng băm bổ vào Francisco Alcacer thì bạn hiểu quyết tâm của người Anh là lớn đến nhường nào. 

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Có một dòng sông đã qua đời! - Bóng Đá

 

Trước một đội bóng chú trọng vào khâu kiểm soát bóng, các học trò của Gareth Southgate đã trình làng thứ bóng đá phản công thượng hạng. Tuy nhiên, cũng cần phải xem lại cách phòng ngự của tuyển Anh. 

Sau khi có được 3 bàn thắng, có vẻ họ đã chủ quan và dần đánh mất các lợi thế. Đỉnh điểm của sự khinh địch phải đến từ tình huống lừa bóng khó hiểu của thủ thành Jordan Pickford. May cho đội bóng xứ sương mù, chân sút Tây Ban Nha đã thiếu một chút nhạy cảm để có bàn gỡ. Để rồi bàn thắng đẹp mắt của Sergio Ramos ở những phút bù giờ là không đủ để níu lại 1 điểm cho Tây Ban Nha. 

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Có một dòng sông đã qua đời! - Bóng Đá

 Quyết tâm cao độ của người Anh. 

Sau trận đấu này, Tây Ban Nha vẫn nắm quyền tự quyết. Họ chỉ cần cầm hòa Croatia là chắc chắn tiến vào trận Bán kết. Nhưng hãy chờ xem thất bại này liệu tác động đến chừng nào đến tâm lí của các học trò Luis Enrique. 

Những pha bóng đẹp của Sterling: 

Ngọa Long | 17:49 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục