Dư âm Saigon Heat 96-93 Chongson Kung Fu: “Quái vật” Maxie Esho

21:35 Chủ nhật 14/01/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu vừa rồi, dù phải chạm trán với đối thủ cực mạnh là Chongson Kung Fu, song Saigon Heat vẫn chơi quá hay để có được chiến thắng với tỷ số 96-93.

Đây đã là mùa giải thứ 8 Saigon Heat (SGH) chinh chiến ở giải đấu ABL. Nhưng không giai đoạn nào SGH khiến các CĐV của mình vui sướng tột độ như thời điểm hiện tại. Cách đây ít ngày, SGH khiến cả giải đấu bất ngờ khi đánh bại những nhà ĐKVĐ Hong Kong Eastern ngay trên thánh địa của đối thủ. Còn ở trận đấu gần nhất, thêm một ông lớn nữa của ABL mùa này bị SGH khuất phục là Hong Kong Chong Fu với tỷ số thuyết phục 96-93.

ak0i8717-1933

 Maxie Esho trải qua một ngày thi đấu xuất sắc.

Sau trận đấu vừa rồi, các Heaters đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Akeem Scott khi cầu thủ 34 tuổi chơi đầy nỗ lực trong thời điểm cuối trận dù đã bị chấn thương nặng. Nhưng để nói đến cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trong trận đấu vừa rồi, chắc chắn đó sẽ là cái tên Maxie Esho.

“Gánh” cả khâu phòng ngự của SGH

02-1515904391999

 Esho phòng ngự quá hay ở trận này.

Giống với trận đấu trước, Esho phải chạm trán với thử thách cực lớn là Justin Howard – một trong những trung phong tốt nhất của giải đấu ABL hiện nay. So với Esho (cao 2.03), Howard sở hữu chiều cao vượt trội với 2m11. Bên cạnh đó, đội hình của Kung Fu còn sở hữu những cầu thủ sở hữu chiều cao rất tốt khác là Mikhael McKinney (1m95) và Anthony Tucker (1m94).

Trước sức ép rất lớn từ phía đối thủ và đặc biệt là trung phong Howard, Esho vẫn giữ cho mình sự tập trung tuyệt vời để đảm trách cả khu vực vòng trong của SGH. Điều này thể hiện rõ ở thông số rebounds khi Esho có 11 defensive rebounds ở cả trận đấu này. Bên cạnh đó, Esho còn có 1 tình huống blocks và đặc biệt hơn cả là 3 cú steals. Trước sức ép của Esho, trung phong Howard đã trải qua một ngày thi đấu thất vọng nhất từ đầu mùa và chỉ đóng góp được 22 điểm cho Kung Fu.

Khả năng tấn công bùng nổ

ak0i8976-1933

 Những tình huống Dunk rổ của Esho đã thúc đẩy tinh thần cực lớn cho các đồng đội.

Hai trận đấu trước đó cho SGH, Esho đã được ca ngợi khá nhiều khi đóng góp rất lớn trên mặt trận tấn công. Trung phong này lần lượt có 16 điểm trước Fomosa Dreamers và 27 điểm trước Hong Kong Eastern. Và đến trận đấu vừa rồi, hiệu suất ghi điểm của Esho thậm chí còn ấn tượng hơn thế rất nhiều.

Esho đóng góp đến 35 điểm cho SGH với tỷ lệ dứt điểm thành công lên đến 66% (12/18. Không chỉ hoạt động rất tốt ở khu vực bảng rổ của đối phương, Esho còn thể hiện được khả năng ném ba khá tốt với 2/6 cú ném thành công. Và điều quan trọng nằm ở chỗ, 2 tình huống ném ba điểm thành công của Esho diễn ra ở thời điểm cuối trận và mang ý nghĩa cực kỳ lớn đối với SGH.

Khác với chuyến làm khách đến đất Hong Kong cách đây ít ngày, trận đấu với Kung Fu là thời điểm mà những Moses Morgan (5 điểm) và Akeem Scott (16 điểm) không còn giữ được khả năng dứt điểm thật sự hiệu quả. Chính vì vậy, việc ghi đến 35 điểm (Chiếm hơn 1/3 số điểm của toàn đội) là điều cực kỳ quan trọng đối với chiến thắng của SGH. Có vài thời điểm, những điểm số quan trọng của Esho đã kéo lại tinh thần cho cả đội SGH mà điển hình là 2 tình huống Dunk rổ và 1 pha Aleey-opps cực kỳ đẹp mắt ở giai đoạn cuối của hiệp bốn.

Khi BLĐ SGH công bố có được chữ ký của Esho, nhiều người đã ngạc nhiên khi Travele Jones đã bị đẩy đi – dù rằng trước đó trung phong này thể hiện khá tốt ở vị trí trung phong. Và sau ba trận đấu đã qua, có lẽ tất cả đều đã có cho mình câu trả lời. Esho rõ ràng là mẫu trung phong mà HLV Kyle Julius mong muốn bởi anh rebounds rất tốt nhờ khả năng bật nhảy tốt và ghi điểm rất hiệu quả trên mọi cự ly.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục