Dư âm Nancy (2-1) Paris Saint Germain: Đục nước… cò chẳng béo

11:35 Chủ nhật 01/04/2012

Đêm qua PSG có chuyến hành quân tới sân nhà của Nancy. Chỉ cần hòa hoặc thắng, đội khách sẽ trở lại với ngôi vị dẫn đầu BXH Ligue One do Montpellier tạm nghỉ thi đấu. Song thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã không thể lấy được dù chỉ là 1 điểm trên sân Stade Marcel Picot.

Tại vòng 28, Nancy bắn hạ Montpellier 1-0 ngay trên sân nhà. Những tưởng Gã nhà giàu nước Pháp, PSG có thể làm tốt hơn, hòng leo lên trở lại dẫn đầu BXH Ligue One nhân cơ hội Montpellier và Marseille tạm hoãn thi đấu. Song thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã trở thành nạn nhân kế tiếp của CLB hiện chỉ đứng ở giữa BXH giải vô địch quốc gia Pháp (11).

Với chiến thắng sít sao đêm qua, Nancy đã nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 5 với 4 chiến thắng. Quan trọng hơn, CLB này đả bại rất nhiều tên tuổi lừng lẫy của bóng đá Pháp như chiến thắng 2-0 trước Lyon, 1-0 trước Montpellier và 2-1 trước PSG đêm qua.

Nancy có chiến thắng ấn tượng trước PSG

Trên đường gây dựng chuỗi thành tích mới cho riêng mình, đêm qua Nancy đã chấm dứt mạch 14 trận bất bại của đội khách. Nhưng việc PSG sảy chân có lẽ đã được báo động từ khá lâu. Bởi lẽ dù không thua trong suốt 14 vòng đấu qua. Nhưng từ việc liên tiếp chiến thắng, đội bóng của chiến lược gia Ancelotti hòa tới 5/7 trận trước khi gặp Nancy. Và thất bại, vào một ngày nào đó là khó tránh khỏi.

Trở lại với trận đấu đêm qua, PSG đã phải nhận bàn thua ngay ở phút 18 của trận đấu khi Bakaye Traoré sút tung lưới đội khách. Phải sang tới hiệp 2 trận đấu, PSG mới có thể tìm được bàn gỡ hòa ở phút 50 nhờ công Mohamed Sissoko.

Song bàn gỡ hòa là tất cả những gì Gã nhà giàu nước Pháp có thể làm được trên Stade Marcel Picot. Không có thêm bàn thắng nào, PSG còn phải trả giá khi lơi lỏng trong những phút cuối trận. Yohan Mollo đã ghi bàn thắng quan trọng mang về 3 điểm cho đội chủ nhà Nancy ở phút 89 của trận đấu.

Với thất bại này, PSG đã thua Nancy trong cả 2 lượt trận đi và về của Ligue One đồng thời tiếp tục phải đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH, bằng điểm Montpellier song thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đêm qua, ngoài cặp đấu giữa Nancy và PSG, Ligue One còn nhiều trận đấu đáng chú ý khác.

Trên sân nhà, Sochaux nuôi hy vọng trụ hạng bằng việc đón tiếp Brest – một CLB khác đang nỗ lực để không bị rơi vào nhóm xuống hạng. Với chiến thắng 2-1 sau cuộc lội ngược dòng xuất sắc, đội chủ nhà đã cân bằng điểm số với chính Brest song vẫn tạm thời nằm trong nhóm cầm đèn đỏ vì kém đối thủ chỉ số phụ.

Trên sân khách, Nice có cuộc rượt đuổi tỷ số với đội chủ nhà St.Etienne. Chiến thắng cuối cùng giúp đội khách có 3 điểm quan trọng để tạm thời tách khỏi nhóm cầm đèn đỏ (hơn 1 điểm).

Đón tiếp Evian trên sân nhà, Lorient bất ngờ thất trận. Không thế có được bất kỳ điểm số nào, đội chủ sân Stade du Moustoir đối diện nguy cơ rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ khi chỉ hơn đúng 2 điểm.

Hòa 1-1 trên sân Bordeaux, Dijon có điểm số quan trọng để tách xa hơn khỏi nhóm cầm đèn đỏ (hơn 4 điểm). Trong khi đó, đội cuối bảng Auxerre bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước Valenciennes. 3 điểm quý giá trên sân nhà giúp CLB này hiện chỉ còn kém nhóm an toàn 3 điểm. Như thế, cơ hội trụ hạng vẫn còn với Auxerre.

Đội hình thi đấu:

Nancy: N'Dy Assembé, André Luiz, Puygrenier, Sami (Loties 74), Haidara, Sané, Traoré (Mangani 86), Karaboué, Mollo , Niculae (Bilé 81), Bakar.

PSG: Sirigu, Jallet, Camara, Armand (Maxwell 79), Biševac, Matuidi, Ménez (Gameiro 79), Bodmer, Sissoko (Ceará 86), Pastore, Hoarau.

Danh sách ghi bàn:

Nancy: Traoré 18’; Mollo 89’

PSG: Sissoko 50’
Thanh Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục