Dư âm Milan (1-1) Juventus: Một chiến thắng đã bị đánh cắp

08:27 Chủ nhật 26/02/2012

Sau cú đánh đầu của Muntari, trái bóng đã lăn qua vạch vôi tới nửa mét nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Trận đấu tiếp tục và Milan đánh rơi chiến thắng. Hòa 1-1 trước Juventus cũng có nghĩa là họ đánh rơi lợi thế trong cuộc đua tới Scudetto. Mất một chiến thắng, có thể họ sẽ mất cả một cuộc chiến bởi những sai lầm tai hại của các trọng tài.

Phút thứ 24, thời điểm mà Milan đang dẫn trước 1-0 sau cú sút xa của Nocerino ở phút 14, đội chủ sân San Siro được hưởng quả phạt góc. Mexes có cú đánh đầu buộc thủ thành Buffon phải đổ người cản phá. Ngay lập tức Muntari áp sát và đánh đầu bồi. Bóng lăn qua vạch vôi tới nửa mét trước khi bị Buffon vớt ra. Trọng tài không nghĩ đó là một bàn thắng và cho trận đấu tiếp tục. Juve phản công và Milan suýt thua trong tình huống này.

Pha quay chậm bàn thắng không được công nhận

Điều gì sẽ xảy ra nếu bàn thắng này được công nhận? Lúc ấy trận đấu đã là 2-0 và nó hoàn toàn có thể đi theo một ngã rẽ khác. Điều đáng nói hơn, trọng tài chính khi quan sát đến tình huống ấy, ông đã chỉ tay về vạch giữa sân nhưng không nhận thấy động tác phất cờ từ trợ lý, ông lại cho trận đấu tiếp tục. Allegri đã quan sát rõ tình huống ấy, ông cười nhạo và nói rằng "không cần phải xem lại pha quay chậm. Mọi thứ đã quá rõ ràng . Trọng tài chỉ tay vào điểm giao bóng nhưng rồi lại cho trận đấu tiếp tục".

HLV của Milan còn cho rằng kết quả của trận đấu không khác gì một sự giả mạo. Milan lẽ ra đã thắng nhưng rồi họ lại không thể có được cái kết quả cần phải có ấy. Trận hòa này khiến cho Milan không thể trở thành đội bóng đầu tiên hạ gục được Juventus ở mùa giải năm nay. Nhưng quan trọng hơn, khoảng cách vẫn được duy trì là một điểm và nếu Juve thắng được trong trận đá bù với Bologna, họ sẽ trở lại với ngôi đầu. Thế nên, khi một chiến thắng bị đánh cắp, người ta có quyền nghi ngờ về một thế lực đen nào đó đang "chống lưng" cho đội bóng thành Turin.

Không thể phủ nhận sự kiên cường của Juve

Bỏ qua tình huống gây tranh cãi ấy, không thể phủ nhận đây là một trận đấu mà Juve đã chơi cực tốt. Milan, với hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu ở khu vực giữa sân, đã tạo ra một áp lực khủng khiếp ở tuyến giữa. Cả trận, hàng tiền vệ của Juve đã bị áp đảo hoàn toàn khi không tìm được khoảng trống. Cũng chính bởi điều này đã dẫn đến sai lầm của Bonucci, người đã chuyền bóng thẳng vào chân của Muntari trước khi chính anh lại để bóng chạm lưng rồi đi vào lưới.

Tuy nhiên, trong những khó khăn phải đối mặt, đội bóng của HLV Conte vẫn cho thấy được sự kiên cường. Họ tấn công đáp trả khi có cơ hội, vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng thành Turin đã giúp họ có được bàn gỡ hòa của Matri ở phút thứ 84. Đó là một phần thưởng cho sự kiên cường, điều mà đội bóng của Conte cũng đã từng thể hiện trong trận hòa 3-3 với Napoli ở San Paolo hồi đầu mùa giải.

Lúc này, sau khi đã thoát thua đầy may mắn trước Milan, Juventus tiếp tục duy trì được thành tích bất bại của mình. Quan trọng hơn, họ vẫn đang giữ thế thượng phong trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Juve có thể bị chỉ trích vì không xứng đáng với 1 điểm quan trọng này nhưng cũng bởi 1 điểm ấy, nó lại đưa họ gần hơn tới với Scudetto. Con đường phía trước vẫn còn dài và điều Juve cần làm nhất là phải duy trì được sự kiên cường mà họ đang sở hữu từ nay cho đến hết mùa giải.

Song Tử | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục