Dư âm Man City 2-1 Huddersfield: Bản lĩnh của nhà vô địch

10:21 Thứ hai 27/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Huddersfield không đơn thuần chỉ là một trận đấu bình thường, mà nó đã cho thấy rất nhiều dấu hiệu tích cự ở Manchester City, dấu hiệu của một nhà vô địch.

Không hoảng loạn

Có một điều rất dễ nhận thấy ở các cầu thủ Man City trong trận đấu với Huddersfield lần này, đó là họ có một tâm lý và bản lĩnh thi đấu quá vững vàng. Họ không để hoàn cảnh và những sai lầm nhất thời ảnh hưởng quá nhiều đến màn trình diễn của mình. Điển hình như Otamendi, sau bàn phản lưới nhà, cầu thủ người 29 tuổi này vẫn tiếp tục chiến đấu như chẳng có gì xảy ra.

Dư âm Man City 2-1 Huddersfield: Bản lĩnh của nhà vua - Bóng Đá

 

Man City đã không hoảng loạn khi tình thế dần xoay chuyển và đi theo hướng bất lợi dành cho họ. Thay vào đó đoàn quân của HLV Guardiola vẫn rất bình tĩnh và tiếp tục duy trì những gì tốt nhất của mình. Kết quả là họ đã chẳng cho Huddersfield có được một cú sút trúng đích nào sau bàn phản lưới của Otamendi, mà ngược lại còn có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Aguero và Sterling.

Với Guardiola, hòa đã là thất bại

Guardiola là một bậc thầy về chiến thuật tấn công, và ông luôn hướng tới chiến thắng trong bất cứ cuộc chiến nào. Chuyến hành quân tới Kirklees vứa qua cũng là một minh chứng cho điều này, đặc biệt là trong những phút cuối rận. Cụ thể khi trận đấu chỉ còn 10 phút và tỷ số vẫn đang là 1-1, thay vì an phận với 1 điểm trên sân khách, Guardiola đã quyết định mạo hiểm rút những cầu thủ có xu hướng phong ngự như Kompany để tăng cường nhân sự cho hàng công bằng những nhân tố như Jesus.

Dư âm Man City 2-1 Huddersfield: Bản lĩnh của nhà vua - Bóng Đá

 

Man City và 2 kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Với chiến thắng trước Huddersfield, Man City đã nâng tổng số điểm mà mình có được tại Premier League mùa này lên thành 37. Họ cũng đã trở thành đội bóng sở hữu nhiều điểm nhất sau 13 vòng đầu tiên kể từ khi Premer League ra đời. Còn nhớ, mùa 2011/12, Man City của Roberto Man City đã giành được 35 điểm sau 13 vòng đấu và đã cán đích với vị trí đầu tiên. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Tính đến thời điểm này thì đoàn quân của Guardiola cũng đã có 11 trận thắng liên tiếp ở sân khách trên mọi đấu trường và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League làm được điều này.

Nhà vô địch đã thật sự lộ diện?

Trong khoảng một tháng trở lại đây, câu hỏi về việc 'khi nào Man City bị đánh bại?' đã bắt đầu xuất hiện một nhiều hơn. Và như đã biết, kết thúc lượt trận vòng 13 Premier League, Man City vẫn chưa dừng lại. Liệu phong độ hủy diệt này của Man Xanh có thể kết thúc trong tương lai gần?

Dư âm Man City 2-1 Huddersfield: Bản lĩnh của nhà vua - Bóng Đá

 

Khó có thể nói được, chỉ biết rằng Man City lúc này là một tập thể quá bản lĩnh. Nên nhớ họ đã giành chiến thắng tại Kirklees, nơi mà Man Utd từng bị đánh bại, không chỉ trong bối cảnh bị dẫn bàn, mà còn với một đội hình bị sứt mẻ không ít vì vấn nạn chấn thương (Benjamin Mendy, John Stones,...).

Dường như với Guardiola và các học trò, mọi vấn đề, khó khăn luôn có cách giải quyết, và đó chính là dấu hiệu cho thấy đây thật sự là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch tại Premier League năm nay.

Video tài năng của Pep Guardiola

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 09:00 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục