Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich: Fabinho - Quân cờ thú vị của Klopp, Kovac toan tính gì ở lượt về?

19:26 Thứ tư 20/02/2019

TinTheThao.com.vnVới lợi thế sân nhà, Liverpool đã tạo ra một sức ép không nhỏ về phía khung thành Bayern Munich. Tuy nhiên, họ chỉ thu về được một trận hòa không bàn thắng.

1. Fabinho - Quân cờ thú vị của Klopp

Trước giờ bóng lăn, Liverpool gặp hung tin khi trung vệ trụ cột Virgil van Dijk gặp chấn thương và không thể ra sân. Ngoài ra, Dejan Lovren cũng ngồi dự khán trên khán đài Anfield đêm qua vì lí do tương tự. 

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich: Fabinho - Quân cờ thú vị của Klopp, Kovac toan tính gì ở lượt về? - Bóng Đá

 Fabinho chơi cực kì xông xáo đêm qua. 

Những khó khăn về mặt lực lượng khiến Jurgen Klopp buộc phải kéo Fabinho về đá trung vệ cặp với Joel Matip. May mắn thay, cầu thủ người Brazil lại bất ngờ chơi hay và giúp đội nhà thoát khỏi vô vàn những tình huống nguy hiểm. 

Đêm qua, Liverpool chọn một cách nhập cuộc hứng khởi. Họ dồn quân lên áp sát tầm cao hòng đánh phủ đầu trước Hùm xám. Tuy nhiên, HLV  Niko Kovac đã "tương kế tựu kế", chơi ăn miếng trả miếng với The Kop. Nhiều lần trong hiệp một, thủ môn Alisson phải chuyền bóng trước sức ép kinh hoàng của tiền đạo áo trắng. 

Thực tế, ngoài vài tình huống chơi chân "thót tim" quen thuộc của Alisson, hàng thủ The Kop đã hoạt động hiệu quả. Fabinho là cầu thủ nhận được lời khen nhất của giới chuyên môn. Thống kê chỉ ra, anh có 2 tình huống tắc bóng chuẩn xác, 2 lần tranh chấp thành công. Đáng nhớ nhất, trong hiệp hai, Fabinho đối mặt với Kingsley Coman trong tình thế 3 đánh 3. Anh liều lĩnh lao lên tắc bóng và lấy gọn trái bóng. 

Phong độ đang lên của Fabinho chính là điểm tựa trong trận lượt về trên sân Allianz Arena. Chưa biết, Van Dijk có kịp hồi phục hay không nhưng có lẽ tiền vệ người Brazil sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Klopp. 

2. Kovac toan tính gì ở lượt về?

Bayern Munich đã chọn thế trận đôi công trong nửa đầu hiệp một. Tuy nhiên, sau vài tình huống thoát thua trước những pha dứt điểm của Sadio Mane hay Mo Salah, Kovac đã quyết định điều chỉnh nhịp chơi. 

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich: Fabinho - Quân cờ thú vị của Klopp, Kovac toan tính gì ở lượt về? - Bóng Đá

 Hùm xám có đôi chút lợi thế ở trận lượt về. 

Hùm xám đá chậm hơn và muốn kiểm soát bóng trong phần còn lại của trận đấu. Họ cầm bóng trong 53% thời gian. Chưa hết, đội khách tổ chức phòng ngự khu vực rất tốt trong đêm qua. Họ khép chặt hai cánh và chấp nhận chơi nhún mình trong cả hiệp hai. 

Có vẻ thầy trò Kovac hài lòng với tỉ số 0-0 và không mạo hiểm tìm kiếm một bàn thắng trên sân khách. Toan tính này có phần mạo hiểm bởi Liverpool chỉ cần cầm hòa có bàn thắng trong trận lượt về là Hùm xám bị loại. Song, Allianz Arena không phải là mảnh đất có duyên với các đội bóng ở Premier League. 

Những pha bóng hay của Fabinho: 

Ngọa Long | 12:54 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục