Dư âm Juventus 1-4 Real Madrid: Bóng vàng cho Ronaldo; Nỗi đau cho Buffon

13:48 Chủ nhật 04/06/2017 | 6

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo là vì sao tinh tú nhất trên bầu trời Cardiff sau cú đúp vào lưới Gianluigi Buffon trong trận chung kết Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

1. Ronaldo - Vua của những trận cầu lớn

Cristiano Ronaldo đã khiến tất cả những lời chỉ trích nhắm vào anh với màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời trong hành lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này của Real Madrid. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha liên tục ghi bàn ở những trận cầu quyết định. Còn ai dám bảo 5 bàn thắng vào lưới Bayern Munich sau 2 lượt trận tứ kết, cú hat-trick hạ gục Atletico ở trận bán kết của Ronaldo chỉ là màn tỏa sáng trong những trận cầu nhỏ?

Dư âm Juventus 1-4 Real Madrid: Trao QBV cho Ronaldo ngay và luôn! - Bóng Đá

 

Và tất cả đều phải ngả mũ trước một Ronaldo xuất chúng trong trận chung kết với việc tới 2 lần anh sút tung lưới thủ thành Gianluigi Buffon - điều mà Messi không thể làm được trong 180 ở mùa giải năm nay. Ronaldo giành luôn danh hiệu Vua phá lưới Champions League, đạt cột mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp và hơn hết, QBV thứ 5 gần như nằm chắc trong tay Ronaldo.

2. Cuối cùng, Real Madrid cũng tìm ra một Makelele mới

Dư âm Juventus 1-4 Real Madrid: Trao QBV cho Ronaldo ngay và luôn! - Bóng Đá

 

Không ai khác đó chính là Casemiro. Kể từ thời điểm HLV Zinedine Zidane lên nắm quyền và trọng dụng Casemiro, Real Madrid đã thay đổi rõ rệt giúp đội bóng có sự cân bằng hoàn hảo giữa tấn công và phòng ngự. Trong trận gặp Juventus, Casemiro phong tỏa hoàn toàn tuyến giữa Juventus và tự ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, tạo nên bước ngoặt định đoạt số phận trận chung kết.

3. Lịch sử gọi tên Real Madrid

Dư âm Juventus 1-4 Real Madrid: Trao QBV cho Ronaldo ngay và luôn! - Bóng Đá

 

Cái dớp không có CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992) là một trong số “ngọn núi” khó khăn nhất. Thế nhưng, HLV Zinedine Zidane và các học trò đã làm được. Một chiến tích vô cùng vĩ đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Lịch sử Champions League đã được viết lại bởi Real Madrid - đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

4. James Rodriguez sắp về Man Utd?

Dư âm Juventus 1-4 Real Madrid: Trao QBV cho Ronaldo ngay và luôn! - Bóng Đá

 

Không được đăng ký thi đấu, thậm chí là xuất hiện trên băng ghế dụ bị, coi như tương lai của James Rodriguez đã được định đoạt. Như vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu James Rodriguez chia tay sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này và điểm đến rất có thể là Manchester United.

5. Nỗi đau thắt lại dành cho Buffon

Dư âm Juventus 1-4 Real Madrid: Trao QBV cho Ronaldo ngay và luôn! - Bóng Đá

 

3 lần vào chung kết là 3 lần Buffon thất bại. Gương mặt của người cận vệ già thành Turin trở nên thất thần sau khi anh bị các chân sút Real Madrid chọc thủng lưới đến 4 lần. Thất bại tại Champions League có thể không khiến sự nghiệp của Buffon kém huy hoàng nhưng sau 22 năm dài chơi bóng, nỗi đau có lẽ sẽ mãi ở bên Buffon và những người yêu mến anh.

Video trận Juve 1-4 Real:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 13:10 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục