Dư âm Freiburg (0-0) Bayern Munich: "Hùm xám" hụt hơi

09:39 Chủ nhật 19/02/2012

Không ai dám tin Bayern bị cầm chân bởi Freiburg, song cái kịch bản ấy lại xảy ra sau 90 phút tại sân Mage Solar. Trong cuộc đua tam mã, "Hùm xám" đã hụt hơi so với Dortmund và G'ladbach, 2 đội bóng đều biết cách kiếm trọn 3 điểm ở vòng 22.

Khá nhọc nhằn và phải nhờ đến may mắn, song Dortmund cũng không đánh rơi điểm ở chuyến làm khách Hertha với pha lập công duy nhất của Grosskreutz. Tương tự, M'Gladbach cũng gom trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán K'lautern. Cả Dortmund và M'Gladbach cùng thắng đã tạo sức ép khủng khiếp lên Bayern, đội thi đấu sau đó 2 giờ đồng hồ.

Song đó chẳng thể coi là nguyên nhân chính dẫn đến trận hòa bạc nhược của "Hùm xám" tại sân Mage Solar. Không còn dễ dàng chấp nhận trận thua tan nát 0-7 như ở lượt đi, Freiburg đã chơi một trận đấu vô cùng ấn tượng khi gặp lại gã khổng lồ xứ Bavaria. Lối chơi rắn của phe chủ nhà khiến Bayern không thể triển khai được thế trận và tỏ ra vô cùng bế tắc.

Ngoài tình huống Badstuber ghi được bàn thắng vào lưới Freiburg phút thứ 8 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị, cả hiệp 1 Bayern cũng chỉ có thêm 1 cơ hội rõ nét khác là pha dứt điểm đi trúng người thủ thành Baumann của Ribery.


Như thường lệ, Bayern không khó để chiếm thế thượng phong trước Freiburg, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng. Nhưng cũng giống như những trận đấu gần đây kể từ khi giai đoạn lượt về trở lại, gần như chẳng có sự liên kết nào trong những pha bóng tấn công của các học trò Jupp Heynckes. Mueller, Ribery, Kroos mỗi người chơi một phách, nên cũng dễ hiểu khi Gomez, chân sút đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Freiburg ở lượt bỗng trở nên vô hại.

Đó là chưa kể, hàng thủ chơi rất thiếu tập trung và thực tế nếu Freiburg tận dụng được những cơ hội ở phút 53 hay 64, thậm chí Bayern còn phải đón nhận thảm họa tồi tệ hơn cả một trận hòa. Bayern bế tắc, còn HLV Jupp Heynckes thì rối trí thực sự. Rafinha, Robben được tung vào sân, song ngôi sao người Hà Lan cũng chẳng để lại dấu ấn gì khi những pha dốc bóng quen thuộc bên hành lang phải quá dễ để bắt bài.

Không ai nghĩ Bayern lại có thể tụt dốc nhanh đến thế chỉ sau hơn 1 tháng nghỉ Đông. Từ vị thế thượng phong, giờ họ lại phải sắm vai thợ săn Dortmund trong phần còn lại của mùa giải. Khoảng cách 4 điểm không lớn và nó hoàn toàn có thể được san lấp sau 2 hoặc 3 tuần, nhất là khi mùa giải còn tới 12 vòng đấu. Chỉ có điều, một khi để Dortmund giành pole, không dễ đòi lại ngôi số 1 từ tay thầy trò Klopp nhất là khi họ vừa hay lại còn có cả may mắn hỗ trợ.

Cứ ngỡ chuyến làm khách Freiburg sẽ là cơ hội để thầy trò Jupp Heynckes tạo cảm hứng trước trận lượt đi vòng knock-out với Basel tại Champions League, đổi lại là nỗi thất vọng tràn trề. Chưa hết đâu, khó khăn giờ chỉ mới bắt đầu với người Munich.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục