Dư âm Deportivo 2-6 Real Madrid: Thời của BBC đã hết

21:05 Thứ năm 27/04/2017

TinTheThao.com.vnMột chiến thắng hoành tráng bất ngờ đã đến với Real Madrid, trong chuyến làm khách trên sân Municipal de Riazor của Deportivo. Đây là một trận đấu đã khai sáng ra rất nhiều vấn đề

Chiến lược gia người Pháp quyết định tung 'đội hình hai' vào sân trong chuyến làm khách này. Dễ hiểu bởi ông đang phải đối diện với một lịch thi đấu vô cùng khó thở. Các cầu thủ trụ cột như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Toni Kroos,... đều được cho nghỉ dưỡng sức.

Lần gần nhất Zidane sử dụng đội hình dự bị tại La Liga là cách đây chưa đầy 2 tuần. Đó cũng là một chuyến làm khách, đến sân El Molinón của Sporting Gijon. Và điểm chung của 2 trận đấu đó, là những 'người đóng thế' của Real đều cho thấy khát khao và khả năng trở thành 'vai chính' của mình.

Dư âm Deportivo 2-6 Real Madrid: Thời của BBC đã hết - Bóng Đá

 Tương lai của Real nằm ở đây. Ảnh: Marca.

Isco James Rodriguez và Marco Asensio tiếp tục thể hiện tài năng vượt bậc của mình. Họ chưa bỏ cuộc, dù phải trải qua những ngày dài chưa bao giờ dễ dàng ở Bernabeu. Họ vẫn chiến đấu, cho từng phút ra sân tại La Liga. Cứ 2 tuần một lần, Zidane lại phải xoay tua đội hình. Và cứ mỗi lần như vậy, ông càng nhận ra rằng đây có lẽ mới chính là 'kế hoạch A' của mình.

Tờ Marca đưa ra dẫn chứng cụ thể về Gareth Bale, cầu thủ đã được sử dụng một cách khá mạo hiểm ở trận El Clasico. Kết quả, anh hoàn toàn mất hút bên cánh trái, và kết quả là rời sân vì chấn thương tái phát.

Dư âm Deportivo 2-6 Real Madrid: Thời của BBC đã hết - Bóng Đá

 Bale là mắc xích yếu nhất trên hàng công, theo đúng nghĩa đen. Ảnh: Marca.

Việc mạo hiểm với thể trạng cầu thủ là điều hoàn toàn không nên làm. Nhất là trong tình cảnh mà Real có quá nhiều sự chọn lựa tiềm năng và hiệu quả hơn. Trận thắng 6-2 tại Riazor ngoài mang về 3 điểm, thì còn giúp củng cố vững chắc hơn cho ý kiến này. Hàng công 'dự bị' của Real đã chơi cực hay, vượt trội hơn hẳn hiệu suất mà bộ ba BBC đang thể hiện ở mùa giải này.

Benzema và Bale đã được 'châm chước' khá nhiều, mặc dù họ thường xuyên khiến hàng công của Real tỏ ra yếu ớt hơn. Và thời điểm hiện tại, không có lý do gì để James Rodriguez hay Marco Asensio không được ưu tiên cho vai trò trên bộ 3 cao nhất.

Duy nhất mỗi Cristiano Ronaldo là vẫn cho thấy giá trị của anh trong nhiều trận gần đây. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được những bàn thắng khá quan trọng khi thi đấu bó vào giữa. Với vai trò mới, CR7 có thể an toàn hơn so với 2 người đồng nghiệp còn lại trong bộ ba BBC khét tiếng.

Dư âm Deportivo 2-6 Real Madrid: Thời của BBC đã hết - Bóng Đá

 James có màn trở lại ấn tượng. Ảnh: Marca.

Isco đang thi đấu ngày càng tự tin. Anh đang sở hữu khả năng dứt điểm tốt cùng kỹ năng chơi bóng rất điêu luyện. Không những vậy, anh còn có khả năng truyền cảm hứng cho các đồng đội xung quanh. Trong khi đó, Marco Asensio phải là sự lựa cho ưu tiên hơn cả Bale. Mặc dù không thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ xứ Wales cuối mùa giải trước.

Như đã nói khá nhiều lần, rằng thế giới luôn thay đổi. Và bất kỳ tên tuổi nào, cũng sẽ không thể trường tồn. BBC - hay còn được biết đến như chiếc đinh ba thần thánh của Real Madrid, hẳn cũng không thể nằm ngoài quy luật đó.

Xem lại trận thắng của Real trước Deportivo:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 21:00 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục