Dư âm đại chiến Lyon: Barcelona không tệ như truyền thông vẫn nói

16:46 Thứ tư 20/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMột trận hòa nhạt nhòa trước đại diện Pháp, đã có những lo ngại nhất định dành cho Barcelona về khả năng tiến xa tại Champions League năm nay...

Nếu nhìn vào tương quan sức mạnh đội hình, nhìn vào giá trị trên thị trường chuyển nhượng cùng bề thế của hai đội bóng, có lẽ tỉ số hòa không bàn thắng thật khó để khiến những người yêu mên đội chủ sân Camp Nou có thể cảm thấy hài lòng. Thế nhưng nếu xét tình hình thực tế, mọi chuyện thực ra có lẽ chẳng tệ hại như người ta vẫn nói.

Lionel Messi mới trở lại sau chấn thương

Có một thực tế khó lòng phủ nhận, đó là ngôi sao người Argentina mới chỉ trở lại sau chấn thương được 2 tuần. Từng đấy khoảng thời gian có lẽ là chưa đủ để thủ quân Blaugrana tìm lại được phong độ cao nhất của mình. Trông vào hai trận đấu với Athletic Bilbao cùng Real Valladolid, có thể thấy rõ M10 vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Thế nhưng từ giờ đến khi trận lượt về diễn ra, một khi đội bóng áo sọc đỏ lam có được một El Pulga hoàn toàn khỏe mạnh, sức công phá của họ sẽ là khác hơn rất nhiều.

Dư âm đại chiến Lyon: Thay đổi gấp thôi, Barcelona - Bóng Đá

Messi chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất.

Lyon cũng không phải dạng vừa

Những chỉ trích nhằm vào nhà đương kim vô địch La Liga có lẽ xuất phát từ tâm lý của các cule cùng những fan trung lập rằng đại diện Ligue 1 chỉ là một "người tí hon" so với Barca. Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Thầy trò Bruno Génésio từng quật ngã một Manchester City thế như chẻ tre ngay tại Etihad, sau đó lại tiếp tục cầm hòa thầy trò Pep Guardiola trong trận lượt về tại Parc des Olympique Lyonaise. 

Dư âm đại chiến Lyon: Thay đổi gấp thôi, Barcelona - Bóng Đá

Ndombele từng làm khổ Man City.

Những quân bài mà đại diện xứ lục lăng sở hữu cũng đều là những cái tên được các ông lớn khắp lục địa già khao khát. Một số ví dụ điển hình có thể kể ra như Houssem Aouar - được chính Barcelona để mắt, Moussa Dembele - được Arsenal theo đuổi hồi hè 2018, Memphis Depay và đặc biệt là Tanguy Ndombele - người được mệnh danh là "tiểu Pogba" của Lyon.

Tốc độ, khả năng rê dắt khéo léo nhưng cũng đầy sức mạnh, Ndombele giúp khu trung tuyến của Lyon không bị lép vế so với dàn hảo thủ bên phía Barca. Với việc sở hữu 1 dàn cầu thủ tuổi trẻ tài cao như vậy, lại thêm lợi thế sân nhà, hiển nhiên Lyon cũng chẳng phải một đội bóng yếu, kể cả có bị đặt lên bàn cân cùng Barcelona.

Nhưng nỗi lo thật sự cũng vẫn còn

Dư âm đại chiến Lyon: Thay đổi gấp thôi, Barcelona - Bóng Đá

Messidependencia bao năm vẫn là căn bệnh của người Catalan.

Đúng là trận hòa không bàn thắng của Barcelona không tệ như truyền thông vẫn nói, nhưng sẽ là sai lầm hoàn toàn nếu cho rằng đại diện xứ Catalan chẳng có nỗi lo nào sau trận đấu này. Như thường lệ, sự phụ thuộc vào Messi vẫn tiếp tục là vấn đề với họ. Quan trọng hơn, Barca đang thiếu một người có thể chia lửa cùng anh. Luis Suarez đang có phong độ không tốt, trong khi tân binh Ernesto Valverde lại chưa tìm ra một giải pháp thực sự tối ưu để tận dụng Kevin Prince Boateng. Rõ ràng, phía trước vẫn còn rất nhiều việc đang chờ chiến lược gia xứ Cáceres.

Anh Tú | 15:00 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục