Dư âm đại chiến Anfield: Klopp đã làm được điều mà Mourinho không thể

16:24 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vn5 điểm nhấn sau trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool vừa qua.

Cục diện trận đấu được định đoạt bởi một cầu thủ dự bị

Xherdan Shaqiri rõ ràng chính là một trong những cái tên hay nhất trận đấu vừa qua. Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, thế nhưng cầu thủ người Thụy Sỹ đã "nhấn chìm" Manchester United tại Anfield chỉ trong vòng 20 phút.

Trước khi Shaqiri được tung vào sân, hàng công của Liverpool đã tỏ ra có phần bế tắc và sử dụng tương đối nhiều phương án sút xa. Tuy nhiên với số 23, The Kops đã thi đấu với một bộ mặt hoàn toàn khác và hệ quả là David De Gea đã phải thêm hai lần vào lưới nhặt bóng. Những sự thay đổi mang tính bước ngoặt ở thời điểm khó khăn, đây là điều Jurgen Klopp đã làm được còn Mourinho thì không.

Jurgen Klopp did what Jose Mourinho should have in Man Utd vs Liverpool - Bóng Đá

Shaqiri cho thấy tài dùng người đỉnh cao của Klopp.

Man Utd lại "chết" vì hai từ "phòng ngự"

Mourinho với cương vị thuyền trưởng tất nhiên chẳng thể trốn tránh trách nhiệm. Tuy vậy cũng là rất khó cho chiến lược gia người Bồ bởi trong tay ông chẳng những không có được những quân bài ưng ý nhất mà ở phía bên kia chiến tuyến, với bộ ba Firmino - Salah - Mane cùng sự xuất thần của Shaqiri, rõ ràng sức công phá của Lữ đoàn đỏ là quá khủng khiếp.

Thực tế cho thấy hệ thống phòng ngự của United đã sụp đổ ngay từ phút 25, và đó cũng là lý do tại sao Mourinho từng khẳng định đội hình hiện tại còn kém xa những gì ông mong muốn.

Alisson cũng là người thường

Từ đầu mùa tới giờ Alisson đã cho thấy với việc đem anh về Anfield, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra một trong những quyết định sáng suốt nhất kể từ ngày cầm quyền tại thành phố Cảng nước Anh. Dẫu vậy sau trận đấu vừa qua, thủ thành người Brazil đã chứng tỏ một điều rằng bất kể thủ môn nào, dù xuất chúng tới đâu cũng sẽ có lúc phạm phải sai lầm. Và cũng chính sai lầm của Alisson đã "biếu" cho Lukaku bàn thắng thứ 6 tại Premier League mùa này.

Paul Pogba lại làm "khán giả"

Jurgen Klopp did what Jose Mourinho should have in Man Utd vs Liverpool - Bóng Đá

Pogba bị Mourinho bỏ lại ở đại chiến trên Anfield.

Sau những gì diễn ra trước Valencia, Mourinho từng khẳng định ông muốn các học trò chơi máu lửa và hạn chế những tình huống xử lý bóng cầu kỳ. Và đó cũng chính là những gì Pogba đã không thể hiện được trong thời gian qua. Và hệ quả tất yếu là bản hợp đồng lịch sử của CLB một lần nữa phải đứng ngoài đại chiến trên mặt cỏ Anfield.

Và với việc Ander Herrera đang cho thấy đúng những gì Người đặc biệt cần, khả năng được tin tưởng của Pogba trong cuộc đấu tới với Cardiff lúc này vẫn đang còn là một dấu hỏi. Thậm chí cứ thế này, chẳng ai dám bảo đảm tương lai của anh tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Top4 đang xa dần Man Utd

Lúc này, United đã kém Chelsea tới 11 điểm sau khi The Blues giành chiến thắng 2-1 trên sân của Brighton. Tất nhiên về lý thuyết cơ hội là vẫn còn cho Quỷ đỏ, dẫu thế cứ với phong độ này, rõ ràng chẳng có cơ sở nào để tin thầy trò Mourinho sẽ không đánh mất thêm điểm số.

Anh Tú | 14:00 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục