Dư âm cuộc thảm sát: Chelsea tự vác đá đập chân, City chờ Man Utd đáp lễ

15:12 Thứ hai 11/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vn90 phút tại Etihad không thể nói là một cuộc đại chiến bởi đơn giản, thế trận đã diện ra quá mức một chiều, đến nỗi Chelsea phải chịu thua với tỉ số của set tennis.

6-0, thật khó tin đây lại là kết quả của trận đấu với sức góp mặt của hai cái tên lớn như Manchester City và Chelsea. Trong khi cỗ máy do Pep Guardiola vận hành vẫn đang vận hành trơn tru thì triết lý những tưởng đã tiệm cận sự hoàn hảo mang tên "Sarri-ball" lại đang cho thấy dấu hiệu của sự sụp đổ. Đến lúc này, có lẽ nhiều người vẫn chưa thôi bàng hoàng sau khi chứng kiến những gì đã diễn ra tại Etihad. Và dưới đây, là những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc "thảm sát" này:

Chelsea tự vác đá đập chân mình

Dư âm cuộc thảm sát: Chelsea tự vác đá đập chân, City chờ Man Utd đáp lễ - Bóng Đá

Phải chăng Sarri đang chịu chung số kiếp của những người tiền nhiệm.

Thật khó để không liên tưởng đến cụm từ "phản thầy" khi nhìn các cầu thủ Chelsea thi đấu ngày hôm qua. Rời rạc, thiếu sức sống và bạc nhược. Đó là tất cả những gì có thể hình dung về màn trình diễn của các vị khách. Hàng phòng ngự của họ đã mắc cả những sai lầm mang tính hệ thống lẫn cá nhân, mà điển hình là tình huống bố trí nhân sự ở pha lập công sớm của Sterling cũng như cú đánh đầu rất "trời ơi" của Ross Barkley dẫn tới bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Kun Aguero.

Cả thế giới ngả mũ trước Aguero

Sergio Aguero xứng đáng là "vị thống soái" vĩ đại của Quân đoàn xanh. Suốt 7 năm qua, tiền đạo người Argentina vẫn luôn được biết đến như biểu tượng chiến thắng của Manchester City. Và 90 phút vừa rồi trên Etihad cũng vậy, El Kun một lần nữa tỏa sáng rực rỡ giúp nhà đương kim vô địch giải Ngoại Hạng nhấn chìm đoàn quân của Maurizio Sarri. 

Dư âm cuộc thảm sát: Chelsea tự vác đá đập chân, City chờ Man Utd đáp lễ - Bóng Đá

Aguero quá xuất chúng.

Jorginho "chết", Sarri cũng "băng hà"

Nếu phải tìm ra một lý do cốt lõi khiến cho "Sarri-ball" hoàn toàn bị phá nát trận này thì đó là Jorginho. Rõ ràng, ai cũng biết tiền vệ người Italia là chìa khó giúp cỗ máy Chelsea có thể vận hành một cách trơn tru, vì thế khi mà ngôi sao 27 tuổi bị kiềm tỏa, The Blues không thể triển khai tấn công một cách mạch lạc mà chỉ có thể chịu trận trước City.

Kết hợp với hàng thủ quá hớ hênh, đại diện tây London đã thủng lới tới 4 bàn chỉ sau 25 phút. Chỉ từ sau thời điểm đó, Man City có lẽ là đã chủ động nhường thế trận, bởi vậy các cầu thủ Chelsea mới có thể dồn lên tấn công, thế nhưng trước một hàng phòng ngự được bố trí chặt chẽ cũng, Hazard cùng các đồng đội đã chẳng những không thể có được bàn thắng danh dự mà còn phải nhận thêm hai bàn thua. Thậm chí nếu Aguero may mắn hơn, tỉ số chung cuộc có thể đã là 8-0.

Dư âm cuộc thảm sát: Chelsea tự vác đá đập chân, City chờ Man Utd đáp lễ - Bóng Đá

Jorginho "chết", Sarri cũng băng hà.

Liverpool "rát gáy", City chờ Man Utd đáp lễ

Với chiến thắng này, thầy trò Pep Guardiola chẳng những đã đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool mà còn tạo một niềm vui bất ngờ cho người hàng xóm United. Có qua thì phải có lại, hẳn lúc này City cũng đang rất mong chờ phần quà đáp lễ bởi họ chỉ có thể giữ vững vị trí của mình nếu Paul Pogba cùng các đồng đội có thể chiến thắng trong trận derby nước Anh vào ngày 24/2 tới.

Anh Tú | 14:44 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục